ณัฏฐพล​ ทีปสุวรรณ​ รมว.ศึกษาฯ คนใหม่ ประกาศเชิญทุกภาคส่วนร่วมแก้ไขปัญหา

ณัฏฐพล​ ทีปสุวรรณ​ รมว.ศึกษาฯ คนใหม่ ประกาศเชิญทุกภาคส่วนร่วมแก้ไขปัญหา

ณัฏฐพล​ ทีปสุวรรณ​ รมว.ศึกษาฯ คนใหม่ ประกาศเชิญทุกภาคส่วนร่วมแก้ไขปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (11 ก.ค.) นายณัฏฐพล​ ทีปสุวรรณ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวซึ่งมีเนื้อหาดังนี้

"เมื่อวานนี้ ผมและครอบครัวได้รับพระมหากรุณาธิคุณ เป็นมงคลสูงสุดในชีวิต ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่ได้รับทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

ผมขอขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กรุณาทูลเกล้าเสนอชื่อผม ให้ดูแลกระทรวงศึกษาธิการ ผมจะทำหน้าที่ที่ท่านนายกฯ ให้ความไว้วางใจ อย่างสุดความสามารถ ใช้ประสบการณ์ที่มีเพื่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหา ขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ของกระทรวงศึกษา ให้มีความก้าวหน้าและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของระบบการศึกษาและการเรียนรู้ในโลกที่กำลังโดนเปลี่ยนแปลงด้วยเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว

ผมทำคนเดียวไม่ได้ครับ หากขาดความร่วมมือร่วมใจ ไม่ว่าจะจากเจ้าหน้าที่กระทรวงทุกท่าน คุณครูทุกคน เด็ก นักเรียน รวมถึงผู้ปกครอง และทุกภาคส่วนที่มีความเกี่ยวข้องกับระบบการศึกษาของบ้านเราครับ

ผมอยากขอเชิญให้ทุกคน ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันครับ มาร่วมกันแก้ไขปัญหาที่ยังคงมีอยู่ในระบบการศึกษา มาร่วมกันสร้างและพัฒนาระบบการเรียนรู้ที่ทำให้เด็กนักเรียน ลูกหลานของพวกเราทุกคน สามารถเติบโตมีศักยภาพและเป็นกำลังหลักของประเทศ

ผมจะรีบดำเนินการรับฟังข้อมูลทุกด้านไม่ว่าแผนงาน แนวทางการพัฒนาการศึกษา และปัญหาที่ยังคงมีอยู่ในกระทรวงฯ และระบบการศึกษา

หลังจากผมวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมด ผมจะมานำเสนอและแบ่งปันต่อทุกท่านครับ มาร่วมทำงานด้วยกันกับผมนะครับ เราจะเดินหน้าไปด้วยกันครับ"

ประวัติของนายณัฏฐพลแบบคร่าวๆ เป็นบุตรชายของนายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ อดีตประธานกรรมการแบงก์กรุงศรีอยุธยา ซึ่งเพิ่งเสียชีวิตเมื่อกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าที่จะเข้ามาสู่แวดวงการเมือง นายณัฏฐพลเคยเป็นผู้บริหารกิจการเอกชนมาก่อน แล้วจึงได้เป็น ส.ส.ในสมัยอยู่สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากนั้นเมื่อมีการชุมนุมของ กปปส. ภายใต้การนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายณัฏฐพลจึงตัดสินใจลาออกจากค่ายพระแม่ธรณีบีบมวยผมมาร่วมขับเคลื่อนการชุมนุม

หลังจากนั้น เมื่อมีการก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐซึ่งรับรู้กันในวงการว่าเป็นพรรคที่จะมารับภารกิจสานต่อนโยบายการเมืองของบิ๊กทหารที่กุมอำนาจอยู่ในปัจจุบัน นายณัฏฐพลจึงเข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรค และได้รับการจัดสรรให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรค จนกระทั่งเมื่อวานนี้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

bio-nataphol-education-minist

ทั้งนี้ หลายคนเชื่อว่า เสี่ยตั้น ณัฏฐพล เป็นสายตรงและมือทำงานที่ได้รับความไว้วางใจอย่างสูงจากผู้ใหญ่ในรัฐบาลลุงตู่เลยทีเดียว

>> เปิดประวัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อม 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการ

>> วีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานบอร์ดแบงก์กรุงศรีฯ เสียชีวิตกะทันหัน

>> ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ทรัพย์สินมหึมา จากนักค้าพรมสู่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook