สุดสลด! ไฟไม้บ้านทรงไทยคลอกชายชราดับคากองเพลิง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

สุดสลด! ไฟไม้บ้านทรงไทยคลอกชายชราดับคากองเพลิง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

สุดสลด! ไฟไม้บ้านทรงไทยคลอกชายชราดับคากองเพลิง คาดไฟฟ้าลัดวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสลดกลางดึกไฟไม้บ้านทรงไทยคลอกชายชราวัย 78 ปี ดับคากองเพลิง ลูกหลานเข้าช่วยพาหนีไม่ทันถูกไฟลวกเจ็บสาหัสอีก 3 ราย คาดไฟฟ้าลัดวงจร

10 กรกฎาคม 2562 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.ป่าโมก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณบ้านในพื้นที่ ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.เอกราช อบต.นรสิงห์ เทศบาลป่าโมก เทศบาลเมืองอ่างทอง และเทศบาลตำบลศาลาแดง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยวีอาร์อ่างทอง รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านทรงไทยสองชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามในการดับเพลิงเนื่องจากเป็นบ้านไม้ที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี และชอบทางเข้าไปยังจุดที่เพลิงไหม้คับแคบรถไม่สามารถเข้าถึงได้ต้องต่อสายน้ำหลายช่วง โดยต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณชั้นสองของตัวบ้านพบร่างของนายเจียด หรือหวาน อายุ 78 ปี ซึ่งเพิ่งสึกจากการบวชเป็นพระเพราะป่วยเป็นมะเร็งและมารักษาตัวอยู่ที่บ้านถูกไฟคลอกอยู่ใกล้กับบันไดทางลงชั้นสองของตัวบ้าน

เจ้าหน้าที่จึงประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลป่าโมกร่วมชันสูตร นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 รายประกอบไปด้วย นางภัคจิรา อายุ 54 ปี นางบุญเลี่ยม อายุ 75 ปี และนายพีระยุทธ อายุ 34 ปี

โดยนายพีระยุทธและนางภัคจิรา ถูกไฟลวกตามร่างกายขณะที่พยายามเข้าไปช่วยนายหวานที่ติดอยู่บนบ้าน ส่วนนางบุญเลี่ยมมีอาการเป็นลมเนื่องจากตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายธีรศักดิ์ อายุ 35 ปี เพื่อนบ้านซึ่งอยู่ในเหตุการณ์บอกว่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่กันหลายคน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาขณะที่ตนนั่งอยู่ที่บ้านได้ยินเสียงคล้ายระเบิดที่บ้านของนานพีระยุทธ ซึ่งเป็นเพื่อนกันก่อนที่ไฟจะไหม้ด้านบนบ้านอย่างรวดเร็ว

ตนเองพร้อมเพื่อนบ้านช่วยกันเอาถังดับเพลิงและน้ำฉีดเพื่อดับไฟแต่ไม่เป็นผล ขณะนั้นลุงหวานซึ่งป่วยนอนอยู่บนบ้านไม่สามารถหนีลงมาทันทำให้ทั้งนายพีระยุทธนางภัคจิราต่างช่วยกันวิ่งขึ้นไปพยายามช่วยลุงหวานลงมา

แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้เนื่องจากไฟลุกอย่างรวดเร็วมากจนลวกคนทั้งสองจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำนำส่งโรงพยาบาลป่าโมกเพื่อช่วยเหลือ

หลังเพลิงสงบทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบด้านบนของตัวบ้านและพบร่างของนายหวานถูกไปครอกจนไหม้เกือบทั้งหมดบริเวณใกล้บันไดทางลงชั้นล่าง คาดว่านายหวานจะพยายามหนีแต่หนีไม่ทันจนถูกไฟคลอกเสียชีวิต

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรพลิกศพและจะสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook