อึ้งทั้งครอบครัว สตูดิโอดังไม่ให้ใช้ "สไปเดอร์แมน" ประดับที่หลุมศพเด็ก

อึ้งทั้งครอบครัว สตูดิโอดังไม่ให้ใช้ "สไปเดอร์แมน" ประดับที่หลุมศพเด็ก

อึ้งทั้งครอบครัว สตูดิโอดังไม่ให้ใช้ "สไปเดอร์แมน" ประดับที่หลุมศพเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชาวอังกฤษวัย 4 ขวบ เพิ่งเสียชีวิตจากโรคร้าย ครอบครัวจึงขออนุญาต "ดิสนีย์" หวังจะจารึก "สไปเดอร์แมน" เอาไว้ที่หลุมศพเด็กน้อย แต่ปรากฏว่าถูกปฏิเสธกลับมาทันควัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คุณพ่อของเด็กชาวอังกฤษวัย 4 ขวบ ที่เพิ่งเสียชีวิตลงด้วยโรคร้าย ได้ทำการส่งจดหมายของอนุญาตกับสตูดิโอยักษ์ใหญ่ เพื่อหวังจะนำรูปตัวละครที่ลูกชายชื่นชอบอย่าง "Spider-Man" จารึกเอาไว้ที่หลุมฝังศพ แต่ปรากฏว่าถูกปฏิเสธไม่อนุญาตให้ดำเนินการ ด้วยเหตุผลที่อาจจะส่งผลกระทบต่อคาแรกเตอร์ซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดัง

คุณพ่อของออลลี่ เด็กชายวัย 4 ขวบ จากมณฑลเคนท์ของอังกฤษ เพิ่งเสียชีวิตลงหลังพ่ายแพ้ให้กับโรคทางพันธุกรรมที่หายาก เด็กชายผู้ที่หลงรักตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ "สไปเดอร์แมน" เป็นอย่างมาก ยกให้เป็นฮีโร่ในดวงใจระหว่างที่เข้าต้องฝ่าฟันกับความเจ็บปวดในการรักษาโรค กระทั่งสิ้นลมหายใจไป

ออลลี่ได้ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์เป็นทริปครั้งสุดท้ายกับครอบครัว เขาประทับใจเป็นอย่างมากที่ได้ใกล้ชิดกับซูเปอร์ฮีโร่ในดวงใจที่สวนสนุก และน่าจะเป็นความทรงจำที่ดีที่ของเด็กชายที่ต้องเสียชีวิตลงไปก่อนวัยอันควร ในช่วงพิธีศพทางครอบครัวจึงได้ประดับรถม้าด้วยลูกโป่งสีแดง-น้ำเงิน พร้อมกับยื่นจดหมายขออนุญาตไปยัง วอลท์ ดิสนีย์ เพื่อหวังจะนำเอาภาพที่เกี่ยวกับสไปเดอร์ไปใช้ในงานศพและประดับเอาไว้ที่หลุมศพของออลลี่

ทางครอบครัวของออลลี่ที่มั่นใจว่าน่าจะได้รับอนุญาตจากสตูดิโอยักษ์ใหญ่ผู้ถือครองลิขสิทธิ์ตัวละครนี้อยู่ แต่ปราฏว่าเรื่องราวกลับพลิกล็อก เพราะทางดิสนีย์ได้ตอบจดหมายกลับมา พร้อมกับคำสั่งไม่อนุญาตให้ใช้เนื้อหาใดๆ เกี่ยวกับตัวละครสไปเดอร์ในงานศพของเด็กชายอย่างเด็ดขาด

โดยในเนื้อหาจดหมายตอบกลับจากดิสนีย์ ระบุชัดเจนว่า ทางสตูดิโอไม่มีนโยบายใดๆ ที่อนุญาตให้ใช้ตัวละครที่เป็นกรรมสิทธิ์จารึกเอาไว้ในสุสานหรือหลุมศพ แต่ได้แนะนำให้ใช้เป็นภาพวาดเหมือนตัละครสไปเดอร์แมนที่มาจากการสร้างสรรค์ผลงานเองในมาประดับหลุมศพแทน ก่อนที่จะลงท้ายจดหมายด้วยการแสดงความเสียใจกับการจากไปของออลลี่

หลังจากที่ครอบครัวของออลลี่ได้รับจดหมายตอบกลับฉบับนี้ ทุกคนต่างรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก ที่ได้รับเหตุผลในทำนองว่า ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ของพวกเขาอาจจะได้รับผลกระทบ และถือว่าเป็นการฆ่าตัวตัวละครของพวกเขาไปด้วย พ่อของออลลี่มองว่าเป็นเป็นเหตุผลที่ไม่สมเหตุสมผลสักนิด เพราะตัวละครในภาพยนตร์ของพวกเขาก็ล้มหายตายจากอยู่ตลอด โดยเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้น่าจะเป็นผลประโยชน์มากกว่า

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าหลุมฝังศพของออลลี่จะไม่มี สไปเดอร์แมน ประดับจารึกเอาไว้ แต่ครอบครัวก็ยังจดจำถึงความน่ารักของเด็กชายตัวน้อย ที่เติบโตมาด้วยรอยยิ้ม แม้จะเป็นเพียงเวลาสั้นๆ เท่านั้นก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook