จับตา! ก.ตร.ประชุมด่วน เล็งยกเลิกคำสั่งตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" เป็นอนุกรรมการ

จับตา! ก.ตร.ประชุมด่วน เล็งยกเลิกคำสั่งตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" เป็นอนุกรรมการ

จับตา! ก.ตร.ประชุมด่วน เล็งยกเลิกคำสั่งตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" เป็นอนุกรรมการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (26 มิ.ย.) ในเวลา 15.00 น. จะมีการประชุมด่วนคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธาน ซึ่งมีวาระสำคัญเพื่อพิจารณายกเลิกคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ถูก คสช. มีคำสั่งตามมาตรา 44 ให้ย้ายขาดจากข้าราชการตำรวจไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นอนุกรรมการ ก.ตร. เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบตามมติที่ประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 5/2562 เห็นชอบ

ซึ่งมีนายตำรวจอื่นๆ อีก 15 นาย โดยคณะอนุกรรมการชุดดังกล่าวมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เป็นประธานอนุกรรมการ และลงนามในประกาศ ก.ตร. โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร. เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีรายงานว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา มีการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 5/2562 โดยมีมติแต่งตั้งอนุกรรมการ ก.ตร. เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ รวมอยู่ด้วย ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะลงนามในประกาศเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

>> กระหึ่มเมือง! "บิ๊กป้อม" เซ็นตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" เป็นอนุกรรมการ ก.ตร. ยันไม่ใช่กลับมาเป็นตำรวจ

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าการพิจารณาเพื่อยกเลิกคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากกระแสข่าวว่าอาจจะมีการแต่งตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับมามีบทบาทในสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง โดยเฉพาะข่าวที่ว่าจะมีการแต่งตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับมาดำรงตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร. จนมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักก่อนที่ พล.อ.ประวิตร และ ผบ ตร. จะออกมาปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว

>> ผบ.ตร.ย้ำเป็นไปไม่ได้ "บิ๊กโจ๊ก" จะคัมแบ็กกลับมาเป็นตำรวจ

>> บิ๊กโจ๊กเตรียมคัมแบ็กใหญ่กว่าเดิม แหล่งข่าวเผยผ่านสื่อดัง ลุ้นนั่ง ผช.ผบ.ตร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook