ใจอารี จีนบริจาครถโดยสาร 100 คัน ช่วยขนส่งสาธารณะซีเรีย

ใจอารี จีนบริจาครถโดยสาร 100 คัน ช่วยขนส่งสาธารณะซีเรีย

ใจอารี จีนบริจาครถโดยสาร 100 คัน ช่วยขนส่งสาธารณะซีเรีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (20 มิ.ย.) จีนได้บริจาครถโดยสารประจำทางจำนวน 100 คัน ให้แก่รัฐบาลซีเรีย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ระบบขนส่งสาธารณะในประเทศ

สถานทูตจีนในซีเรียเผยว่า รถโดยสารประจำทางจะช่วยพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะในหลายเมืองของประเทศ รวมทั้งปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยการช่วยเหลือครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องของรัฐบาลจีนที่มอบให้แก่ซีเรีย ซึ่งได้รับความทุกข์ทรมานจากสงครามนาน 8 ปี

ในวันส่งมอบ กองทัพรถบัสสีเขียวคันใหม่ได้ถูกจอดไว้บริเวณสถานที่จัดงาน ขณะที่ เฝิงเปียว เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศซีเรีย และฮุสเซน มาคลูฟ (Hussein Makhlouf) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปกครองท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อมซีเรีย ได้ร่วมลงนามในบันทึกการส่งมอบ

โดยมาคลูฟเผยว่า รถโดยสารที่จีนส่งมอบให้ถือเป็น “ของขวัญล้ำค่า” ที่กระชับมิตรภาพและการเชื่อมต่อทางวัฒนธรรมระหว่างซีเรียและจีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ทั้งยังกล่าวว่าการช่วยเหลือของจีนจะช่วยให้ชาวซีเรียเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ได้ พร้อมหวังว่าจีนจะมีส่วนร่วมในกระบวนการฟื้นฟูของซีเรีย

ด้านเฝิงเปียวกล่าวว่า ความช่วยเหลือจากจีนมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนให้ชาวซีเรียก้าวไปสู่อนาคตที่ดีกว่า และจีนพร้อมจะให้ความช่วยเหลือและมีส่วนร่วมในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของซีเรียต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา รัฐบาลจีนได้บริจาคหม้อแปลงไฟฟ้าและสายเคเบิลไฟฟ้าจำนวน 800 ชุด ให้ซีเรีย อีกทั้งในช่วงปี 2017-2018 ก็ได้ให้ความช่วยเหลือด้านอาหารราว 10,000 ตัน แก่ซีเรียด้วย

>> จีนบริจาคมอเตอร์ไซค์ดับเพลิง 1,000 คัน ช่วยงานกู้ภัยบังกลาเทศ

>> ได้ใจประชาชน รถบัสจีน “อวี่ทง” ผลิตเพื่อคิวบากว่า 7,000 คันแล้ว

>> จีนส่งยาเวชภัณฑ์ 68 ตัน ช่วยเหลือมนุษยธรรม “เวเนซุเอลา”

>> จีนส่งเครื่องมือแพทย์ชุดที่ 2 ให้เวเนซุเอลา ถูกสหรัฐฯ ปิดล้อมประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook