น่ากินจัง แก้วมังกรสีเหลืองรายแรกของเมืองเลย หวานเหมือนลิ้นจี่กิโลละ 120 บาท

น่ากินจัง แก้วมังกรสีเหลืองรายแรกของเมืองเลย หวานเหมือนลิ้นจี่กิโลละ 120 บาท

น่ากินจัง แก้วมังกรสีเหลืองรายแรกของเมืองเลย หวานเหมือนลิ้นจี่กิโลละ 120 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 16 มิ.ย.62 นายวรวัฒน์ สอนจันทร์ อายุ 30 ปี หนุ่มไฟแรง ชอบการเกษตร มาปลูกแก้วมังกรเหลืองอิสราเอล มีเพียงแห่งเดียวที่จังหวัดเลย อยู่ที่ถนนภูเรือ-เลย ตรงแยกสานตม-อ.ท่าลี่ ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 3 ก.ม.

ซ้ายมือจะพบสวนแก้วมังกรไร่พ่อจอมอยู่ริมทางถนน ที่ปลูกแก้วมังกรอยู่บนเนินเขาประมาณ 50 ไร่ เต็มไปด้วยเสาหลักที่ปลูกแก้วมังกรร่วม 10,000 หลัก/ต้น สุดหูสุดตา และปลูกแก้วมังกรเหลืองอิสราเอลที่เยอะที่สุดเป็นรายแรกของจังหวัดเลย

แก้วมังกรเหลืองอิสราเอล ผลเป็นสีเหลืองสวย เปลือกหนา เนื้อแน่น อร่อย หวาน หอม รสชาติเหมือนลิ้นจี่ หากินได้ยากราคาแพงตกกิโลละ 120 บาท

นายวรวัฒน์ สอนจันทร์ ที่สวนปลูกแก้วมังกรจำนวน 50 ไร่ แยกเป็นแก้วมังกรสีแดง 40 ไร่สีเหลือง 10 ไร่มีจำนวน 1,200 หลัก ได้ผลผลิตแล้วประมาณ 200 หลัก ที่สวนจะปลูกแก้วมังกรเหลืองอิสราเอลโดยใช้ปุ๋ยอินทรีย์ เราจะไม่ใช้ปุ๋ยเคมี โดยเฉพาะตลาดเมืองไทยผู้บริโภคชอบมังกรแก้วสีเหลืองมาก หาซื้อได้ยากและราคาแพง

ตนเองโพสต์ลงในเฟจบุ๊ก หรือโลกโซเชียล จะมีลูกค้าโทรมาสอบถามและซื้อเป็นจำนวนมากจนไม่พอขายให้กับลูกค้า ส่วนรสชาติแก้วมังกรสีเหลือง เวลาสุกจัด ข้างในจะเป็นเนื้อสีขาว หอม หวาน อร่อย รสชาติจะคล้ายลิ้นจี่

แต่ถ้าเก็บขายที่ยังไม่สุกเท่าไหร่รสชาติจะเหมือนแก้วมังกรทั่วไป ลักษณะเด่นของแก้วมังกรพันธุ์อิสราเอลข้างนอกจะเป็นสีเหลืองข้างในเป็นสีขาว เวลาสุกจัด เนื้อจะเยอะ เปลือกจะหนาขึ้น แก้วมังกรสีเหลืองพันธุ์อิสราเอลจะไม่เน่าเสียง่ายเหมือนกับพันธุ์อื่น ที่ยิ่งสุกทำให้เปลือกบาง และเน่าเสียเร็ว

แต่แก้วมังกรสีเหลืองจะเก็บได้หลายวันไม่เน่าเสียเร็ว ราคาซื้อขายแก้วมังกรสี อยู่ที่กิโลกรัมละ 120 บาท ซึ่งราคาแพงกว่าแก้วมังกรธรรมดา

แก้วมังกรเหลืองอิสราเอล นี้มีถิ่นกำเนิดจาก ประเทศอิสราเอล ถูกนำเข้ามาปลูกและขยายพันธุ์ในประเทศไทยบ้านเรานานหลายปีแล้ว ซึ่งแก้วมังกรของประเทศอิสราเอล จะมีหลายสายพันธุ์ คือมีทั้งเนื้อในเป็นสีแดงเข้ม สีชมพู และสีขาว ทุกๆสายพันธุ์เนื้อในจะมีรสชาติหวานหอมแบบเฉพาะตัว แตกต่างจากเนื้อสุกของแก้วมังกรสายพันธุ์อื่น

โดยเฉพาะ “แก้วมังกรผลสีเหลือง” ของประเทศอิสราเอล ที่เนื้อในเป็นสีขาว จะมีรสชาติหวานหอมเหมือนกินหวานเย็น รับประทานอร่อยมาก ที่สวนปลูกแก้วมังกรสีเหลือง เป็นรายแรกของจังหวัดเลย สนใจสั่งซื้อหรือสายพันธุ์ได้ที่เบอร์ 089-2810449 , 089-2759736

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ น่ากินจัง แก้วมังกรสีเหลืองรายแรกของเมืองเลย หวานเหมือนลิ้นจี่กิโลละ 120 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook