ระทึก หม้อแปลงระเบิดกลางเมืองเบตง เจ็บ 1

ระทึก หม้อแปลงระเบิดกลางเมืองเบตง เจ็บ 1

ระทึก หม้อแปลงระเบิดกลางเมืองเบตง เจ็บ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.62 ร.ต.อ.ปราโมทย์ แก้วมุงคุณ ร้อยเวร สภ.เบตง รับแจ้งเหตุเกิดเหตุหม้อแปลงระเบิดใกล้หอนาฬิกาเมืองเบตง จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และ หน่วยกู้ภัย จากเทศบาลเมืองเบตง  อ.เบตง จ.ยะลา

นำรถดับเพลิงบรรทุกน้ำและเครื่องดับเพลิง เข้าฉีดสกัดเพลิง ที่ลุกไหม้อยู่บนเสาไฟฟ้าและมีประกายไฟหล่นลงมายังด้านล่างจนเกิดไฟลุกไหม้ รถจักรยานยนต์จำนวน 5 คันของลูกค้าที่มาซื้อของหน้าร้านขนมปัง บั่นฮวด เลขที่ 203  ถ.สุขยางค์ อ.เบตง จ.ยะลา

นางอุไรวรรณ แซ่เอี๊ยะ  อายุ 65 ปี เจ้าของขนมปัง บั่นฮวด บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น คิดว่าโดนวางระเบิดแล้ว แต่ซักพักก็มีกลิ่นไหม้จึงได้วิ่งออกมาดูเห็นไฟกำลังลุกไหม้หม้อแปลงของเสาไฟฟ้าแรงสูงแล้วก็เกิดระเบิดขึ้น

และมีสายไฟพาดตกลงมาที่พื้นถนน ทำให้เกิดประกายไฟ กระเด็นมาถูกนายวินิทร  แซ่ฟุ้ง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ม.1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลเบตงไปก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตง ได้ตัดกระแสไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถตัดกระแสไฟ และดับไฟได้ โดยที่บนพื้นถนนก็มีสายไฟฟ้าแรงสูงที่ขาดออกจากกันหล่นลงมากองอยู่ด้วย

ทำให้ทุกคนตกใจกระโดดหนี แต่ผู้บาดเจ็บหนีไม่ทัน ถูกประกายไฟ กระเด็นมาถูกร่างกายบาดเจ็บ นอกจากนี้ ประกายไฟยังกระเด็นไปใส่รถจักยานยนต์ที่จอดอยู่ตามร้านจนเกิดการลุกไหม้อีกด้วย แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่มาดับได้ทัน

สำหรับสาเหตุ คาดว่า น่าจะเกิดจากหม้อแปลงบนสายไฟฟ้าแรงสูง ชำรุดหรือมีการใช้กระแสไฟมากมนช่วงนี้ แต่โชคดีที่ไม่เกิดอันตรายต่อชีวิต และ บ้านบริเวณ ดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตง ได้นำรถกระเช้า มาทำแก้ไขทันที เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดซ้ำได้ เพราะช่วงนี้ในอำเภอเบตงช่วงบ่ายจะมีอากาศร้อน อาจ เกิดไฟลุกไหม้ในลักษณะเช่นนี้ได้ง่าย จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook