ดุเดือดกลางศาลาวัด วงจรปิดจับนาทีระทึกขวัญ พระคว้ามีดไล่ฟันพระ

ดุเดือดกลางศาลาวัด วงจรปิดจับนาทีระทึกขวัญ พระคว้ามีดไล่ฟันพระ

ดุเดือดกลางศาลาวัด วงจรปิดจับนาทีระทึกขวัญ พระคว้ามีดไล่ฟันพระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงจรปิดจับนาที พระคลั่งคว้ามีดไล่ฟันพระด้วยกันกระเจิงกลางศาลาการเปรียญ ก่อนวิ่งหนีไปโดนรถชนเจ็บซ้ำ ตำรวจจับสึก ตั้งข้อหาพยายามฆ่า พบประวัติอาชญากรรมติดตัว

ภาพจากกล้องวงจรปิดบนศาลาการเปรียญ วัดพังยอม หมู่ที่ 9 ตำบลสวนหลวง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่อุบาสกและอุบาสิการ่วมทำบุญในวันธรรมสวนะ ปรากฏว่า พระจรัญ ได้เดินถือมีดพร้าปรี่ตรงเข้ามาใช้มีดพร้าไปฟันใส่ พระสมบูรณ์ อายุ 39 ปี ที่กำลังเตรียมรับภัตตาหารเพล แต่เคราะห์ดีที่ พระสมบูรณ์ เบี่ยงตัวหลบทัน และใช้ปิ่นโตรับคมมีดเอาไว้

หลังจากนั้น พระจรัญ จึงหันกลับไปใช้มีดพร้าเล่มเดียวกัน เข้าฟันใส่ พระประทีป อายุ 40 ปี ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และพระสงฆ์ที่เหลือได้ช่วยกันแย่งมีดพร้าไว้ได้ท่ามกลางความวุ่นวาย ก่อนที่ พระจรัญ จะเดินหลบหนีออกไปจากศาลาการเปรียญ และไปประสบอุบัติเหตุรถชนที่ถนนหน้าวัดได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ต่อมาตำรวจได้คุมตัวไว้ได้นำตัวไปทำการสึกและดำเนินคดีฐานพยายามฆ่า

วันนี้ (5 มิ.ย.) บรรยากาศภายในวัดมีศิษย์วัดมาช่วยกันดูแลวัดเช่นทุกวันตามปกติ ขณะที่พระจรัญเป็นพระสังกัดวัดอื่นมักเดินทางมาอาศัยวัดพังยอมบ่อยครั้ง คราวละ 2-3 วัน เหตุที่เกิดขึ้นไม่มีใครคาดฝัน เพราะไม่มีเหตุโกรธเคืองใดกันมาก่อน เคราะห์ดีที่มีกล้องวงจรบันทึกภาพหลักฐานเอาไว้ได้

นายปรีดา ไวยาวัจกรของวัดพังยอม เปิดเผยว่า พระผู้ก่อเหตุปัจจุบันสึกจากสงฆ์ไปเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้เป็นพระสังกัดวัดอื่น เดินทางมาพักในวัดพังยอมคราวละ 2-3 วัน แบบไปๆ มาๆ เนื่องจากเดิมมีภูมิลำเนาใกล้วัดแห่งนี้ และยืนยันว่าพระทั้ง 4 รูปที่จำพรรษาในวัดไม่เคยไปมีเรื่องยุ่งเกี่ยวใดๆ กับนายจรัญ

“สงสัยว่าอาจจะมีความไม่ปกติบางอย่างประวัติของพระจรัญหรือนายจรัญเคยต้องคดีฆ่าพระเมื่อเกือบ 20 ปีก่อนในวัดแห่งนี้เช่นกัน หลังจากพ้นโทษได้กลับมาบวชอีกครั้ง และมาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น”

ขณะที่ลูกศิษย์วัดพังยอมได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หากนายจรัญมาอาศัยอยู่วัดจะเห็นเสมอชอบเดินช่วงดึกดื่น บางครั้งนั่งคนเดียวแต่กลับมีการพูดจาคล้ายกับพูดอยู่กับคู่สนทนา ซึ่งบางคนเข้าใจว่าอาจมีลักษณะที่เรียกว่า “หูแว่ว” ขณะนี้นายจรัญได้ถูกคุมตัวฝากขังที่เรือนจำนครศรีธรรมราชในระหว่างถูกดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook