"กาย รัชชานนท์" แจงดราม่าเรื่องสอนลูก วอนอย่าตัดสินแค่คลิป 5 นาที

"กาย รัชชานนท์" แจงดราม่าเรื่องสอนลูก วอนอย่าตัดสินแค่คลิป 5 นาที

"กาย รัชชานนท์" แจงดราม่าเรื่องสอนลูก วอนอย่าตัดสินแค่คลิป 5 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าหลายคนจะชื่นชม การทำหน้าที่พ่อแม่ของคู่ กาย รัชชานนท์ กับภรรยา ฮารุ  ว่าเป็นคู่ที่เลี้ยงลูกได้ดี และอยู่แบบเรียบง่าย แต่ก็เป็นอีกครอบครัวที่ไม่วายโดนดราม่า ล่าสุดหลังจากที่กายลงคลิปที่สอน น้องคีริน ลูกชายคนให้รู้จักการแบ่งปัน และทำให้เกิดดราม่าตามมา ว่ากายที่ทำให้คีรินต้องเสียสละให้น้องตลอดเพราะเป็นพี่คนโต เพราะเสียงชาวเน็ตบางคนที่เข้าไปคอมเมนต์ทำให้กายต้องออกมาชี้แจง ว่าตนเองไม่เคยรักลูกคนไหนมากกว่ากัน ทุกคนมีความเท่าเทียมกันหมด ไม่ว่าจะทำถูกหรือทำผิด โดยกายได้โพสต์ชี้แจงไว้อย่างชัดเจนในอินสตาแกรมว่า 

"กายขออธิบายให้ทุกคนเข้าใจหน่อยนะครับ เมื่อวานกายลงคลิปที่สอน #คีริน เรื่องการแบ่งปันของกับน้องๆ แล้วก็มีบางคนดราม่าว่ากายที่ให้คีรินต้องเสียสละให้น้องตลอดเพราะเป็นพี่คนโต ต้องให้น้องก่อน จนอาจทำให้เป็นเด็กมีปัญหา และให้ความสำคัญกับน้องๆ ไนร่า กับ เอเดน มากกว่าคีริน กายเข้าใจและไม่โกรธคนที่ดราม่านะครับเพราะกายรู้ว่ารักก็เลยมีความคิดเห็นแบบนี้

แต่ขอบอกตรงนี้เลยว่ากายและฮารุไม่เคยให้ความสำคัญลูกคนไหนมากกว่ากัน ไม่เคยดุใครมากกว่ากัน ไม่เคยลงโทษใครมากกว่ากัน และไม่เคยเอาใจใส่ใครมากกว่ากัน ไม่ว่าจะเป็นพี่คนโต เป็นคนกลาง หรือน้องคนเล็ก ทุกคนมีความเท่าเทียมกันหมดสำหรับกาย ทำดีทำถูกก็ชื่นชม ทำไม่ดีทำผิดก็ต้องสอนจะได้รู้ว่าในวันข้างหน้าจะต้องทำตัวแบบไหน บางคนที่ดราม่าบอกว่าตัวเองเข้าใจคีรินดีเพราะตัวเองก็เป็นพี่คนโตเหมือนคีรินแล้วก็โดนแบบนี้มาตลอดเหมือนกัน 

กายไม่ทราบนะครับว่าสำหรับคุณเป็นแบบไหนแต่สำหรับกายแล้ว กายยังยืนยันว่าที่บ้านนี้ทุกคนเท่าเทียมกัน พี่คนโตไม่จำเป็นจะต้องเสียสละให้น้องเสมอ พี่คนโตไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ดูแลน้องตลอด พี่คนโตไม่จำเป็นต้องเก่งกว่าน้องทุกอย่าง กายเข้าใจหัวอกของพี่คนโตดีครับเพราะกายเองก็เป็นพี่คนโต มีน้องอีกตั้งสี่คน สำหรับกายแล้วหน้าที่ของพี่คนโตเหมือนครับน้องคนเล็กเลยครับ ไม่มีอะไรแตกต่างกัน นั้นก็คือเป็นเด็กดีแล้วก็ตั้งใจเรียนเพราะเป็นหน้าที่ของเค้าตอนนี้ ส่วนหน้าที่ของพ่อแม่สำหรับบ้านนี้ก็คือ ทำยังไงก็ได้ให้ลูกทุกคนมีความสุขให้มากที่สุดและก็มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้อย่างปลอดภัย

สุดท้ายนี้กายหวังว่าข้อความตรงนี้จะทำให้คนเข้าใจมากขึ้นนะครับ และอีกอย่างหนึ่งที่อยากเสริมก็คือที่กายลงคลิปไปมันเป็นเพียงแค่ไม่ถึง 5 นาทีของเวลา 24 ชั่วโมงที่กายอยู่กับลูก กายอาจจะไม่ได้เล่าว่าก่อนหน้านั้นกายทำอะไรและลูกทำอะไรหรือว่าหลังจาก 5 นาทีนั้นแล้วกายกับลูกได้ทำอะไรกันเพราะฉะนั้นกายขอร้องนะครับว่าอย่าตัดสินความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวกับวิดีโอแค่ 5 นาทีเพราะไม่มีพ่อคนไหนหรอกครับที่อยากได้ยินคนอื่นพูดว่าไม่ให้ความสำคัญกับลูกตัวเองไม่เท่าเทียมกัน"

เป็นกำลังใจให้ครอบครัว กาย-ฮารุ ด้วยนะคะ แต่ยิ่งดูคลิปแล้วดูเหมือนคนส่วนมากจะชื่นชมคุณพ่อกายมากกว่านะ ว่าเลี้ยงลูกเก่งมาก

>> "กาย รัชชานนท์" ชวนลูกถ่ายภาพใต้น้ำ แต่ละช็อตพีคมาก บ้านนี้เขาจัดเต็ม

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "กาย รัชชานนท์" แจงดราม่าเรื่องสอนลูก วอนอย่าตัดสินแค่คลิป 5 นาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook