ลืออาถรรพ์ทางมรณะ! รถบรรทุกพ่วงยึกยักกลางราง-รถไฟพุ่งขยี้โชเฟอร์ดับ

ลืออาถรรพ์ทางมรณะ! รถบรรทุกพ่วงยึกยักกลางราง-รถไฟพุ่งขยี้โชเฟอร์ดับ

ลืออาถรรพ์ทางมรณะ! รถบรรทุกพ่วงยึกยักกลางราง-รถไฟพุ่งขยี้โชเฟอร์ดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 มิ.ย.) เมื่อเวลา 17.20 น. พ.ต.ต.ธีรยุทธ พู่แสง ร้อยเวรสอบสวน สภ.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งจากนายสถานีรถไฟหัวหวาย ว่ามีเหตุรถบรรทุกพ่วงตัดหน้าชนกับรถไฟขบวนที่ 211 สายกรุงเทพมุ่งหน้าเข้าสู่ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ที่บริเวณทางตัดผ่านรางรถไฟที่ไม่มีเครื่องกั้น พื้นที่บ้านเขาภูคา หมู่ 2 ต.หัวหวาย อ.ตาคลี มีผู้เสียชีวิต

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง จอดอยู่ริมทางรถไฟในสภาพถูกชนจนหัวรถรากกระเด็นหลุดออกมาจากตัวรถ และพบศพนายเฉลิมพล อายุ 36 ปี เสียชีวิตอยู่ที่ข้างซาก อีกทั้งยังพบผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ นายศรัญ อายุ 29 ปี นอนร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดอย่างทรมาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลประจำอำเภออย่างเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุพบรถไฟที่ประสบเหตุจอดอยู่บนรางห่างจากซากรถบรรทุกไปประมาณ 200 เมตร ในสภาพกันชนหัวรถจักรด้านหน้ายุบ และกระจกแตก จึงทำให้คนขับรถไฟได้รับบาดเจ็บการจากถูกเศษสะเก็ดกระจกบาดเล็กน้อย

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลให้ก่อนที่พนักงานคนดังกล่าว จะขับเคลื่อนขบวนรถไฟเดินทางไปเปลี่ยนหัวรถจักรที่ได้รับความเสียหายยังสถานีหัวหวาย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 2 กิโลเมตร โดยในช่วงระหว่างนี้ ทางการรถไฟต้องดำเนินการหยุดการเดินรถไฟสายเหนือนานกว่า 1 ชั่วโมงเพื่อเคลียร์เส้นทาง

จากการตรวจสอบพยานแวดล้อมในเบื้องต้น ทราบว่า นายเฉลิมพล ผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานขับรถบรรทุกของบริษัทรับเหมาก่อสร้างรถไฟรางคู่แห่งหนึ่ง ซึ่งได้ขับรถบรรทุกหินมาเททางรถรางคู่ที่กำลังก่อสร้างใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ โดยมีนายศรัญนั่งโดยสารมาด้วย

และทราบจากพยานแวดล้อมด้วยว่า รถบรรทุกหินคันที่ประสบเหตุเพิ่งจะเทหินเสร็จ แล้วเดินทางกลับมายังเส้นทางเดิม โดยก่อนที่จะข้ามรางรถไฟ ปรากฏว่า กำลังมีรถไฟจะแล่นผ่าน ประกอบกับรถบรรทุกมีท่าทียึกยักเหมือนจะข้ามแต่ไม่ข้าม

แต่สุดท้ายรถบรรทุกคันดังกล่าวกลับตัดสินใจขับข้ามทางรถไฟอย่างกระชั้นชิด จึงเป็นเหตุทำให้ถูกรถไฟพุ่งชนอย่างแรงจนนายเฉลิมพลเสียชีวิต และนายศรัญได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีรายงานว่า พบกลิ่นแอลกอฮอล์ของคนทั้งคู่ด้วย ซึ่งจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับจุดเกิดเหตุดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ก็เคยเกิดเหตุสลดขึ้นมาแล้ว โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นรถไฟขบวนที่ 211 ซึ่งเป็นขบวนเดียวกันที่เกิดเหตุครั้งนี้ ได้ชนกับรถกระบะแวนที่พยายามขับข้ามรางรถไฟ จนคร่าชีวิตไปคาที่ไปถึง 3 ศพ ซึ่งชาวบ้านต่างลืออาถรรพ์ว่าจุดเกิดเหตุดังกล่าว อาจจะต้องมีอะไรบังตาคนขับเลยทำให้มองไม่เห็นรถไฟ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ลืออาถรรพ์ทางมรณะ! รถบรรทุกพ่วงยึกยักกลางราง-รถไฟพุ่งขยี้โชเฟอร์ดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook