ผู้โดยสารหัวร้อน เที่ยวบินดีเลย์ โวยลั่นให้พนักงานคุกเข่าขอโทษ

ผู้โดยสารหัวร้อน เที่ยวบินดีเลย์ โวยลั่นให้พนักงานคุกเข่าขอโทษ

ผู้โดยสารหัวร้อน เที่ยวบินดีเลย์ โวยลั่นให้พนักงานคุกเข่าขอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (29 พ.ค.) สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นภายในสนามบินนานาชาติเจิ้งโจว ซินเจิ้ง มณฑลเหอหนาน หลังจากมีผู้โดยสารเกิดความไม่พอใจกับความล่าช้าของเที่ยวบิน เรียกร้องให้พนักงานของสายการบินคุกเข่าขอโทษ ซึ่งคลิปขณะเกิดการโต้เถียงถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวางในโลกโซเชียลมีเดียของจีน

สำนักงานความมั่นคงสาธารณะสนามบินฯ แถลงว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พ.ค. เที่ยวบินที่ PN6382 ของสายการบินเวสต์แอร์ มีกำหนดเดินทางจากเมืองเจิ้งโจวในเวลา 19.30 น. มุ่งหน้าไปยังเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง

แต่เนื่องจากปัญหาสภาพอากาศทำให้เที่ยวบินเกิดความล่าช้า ซึ่งทางสายการบินก็ได้จัดหาอาหาร เครื่องดื่ม และผ้าห่มให้กับผู้โดยสารระหว่างรอขึ้นเครื่อง กระทั่งเวลาประมาณ 00.36 น. วันที่ 26 พ.ค. ผู้โดยสารได้ไปสอบถามสถานการณ์กับพนักงาน

โดยมีผู้โดยสารชายคนหนึ่งเกิดความไม่พอใจอย่างหนัก ต่อว่าโวยวายใส่พนักงานชายคนหนึ่งพร้อมบอกว่า “คุณควรคุกเข่าขอโทษพวกเรา...คุณต้องเป็นตัวแทนบริษัทของพวกคุณในการขอโทษพวกเรา...ขอโทษซะ คุกเข่าลงแสดงความจริงใจ”

ด้านพนักงานก็พยายามอดทนอธิบายกับผู้โดยสาร “ผมเป็นพนักงาน ผมแบกรับความรับผิดชอบเอาไว้ แต่คุณก็ไม่เห็นจำเป็นต้องทำให้ผมอับอาย ลงไปนั่งคุกเข่าเลยนี่ครับ” ก่อนต่อมาจะมีผู้โดยสารคนอื่นออกมาช่วยระงับเหตุ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้บานปลายถึงขั้นใช้กำลัง ไม่มีการกระทำที่ผิดกฎระเบียบสนามบิน และเมื่อเวลา 02.15 น. ผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าวก็ได้ขึ้นเครื่อง ก่อนเครื่องจะทะยานขึ้นในเวลาประมาณ 03.09 น. และเดินทางถึงสนามบินจุดหมายปลายทางอย่างราบรื่นในเวลาประมาณ 05.00 น. ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสนามบินไม่ได้รับแจ้งความแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ก็มีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยพากันแสดงความคิดเห็นตำหนิพฤติกรรมของผู้โดยสารชายคนดังกล่าว บางคนบอกว่า แย่มาก เที่ยวบินล่าช้าเพราะสภาพอากาศ และมันไม่ใช่ความผิดของพนักงาน ไม่สมควรจะไปต่อว่าพวกเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook