งานศพพ่อตายังไม่เว้น! หนุ่มชักปืนยิงเมียสาหัส-ยิงดับตำรวจบ้าน ฝากแค้นหลานกิ๊กเมีย

งานศพพ่อตายังไม่เว้น! หนุ่มชักปืนยิงเมียสาหัส-ยิงดับตำรวจบ้าน ฝากแค้นหลานกิ๊กเมีย

งานศพพ่อตายังไม่เว้น! หนุ่มชักปืนยิงเมียสาหัส-ยิงดับตำรวจบ้าน ฝากแค้นหลานกิ๊กเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุสลด หนุ่มวัย 29 ปี ตามง้อเมียที่เลิกรากันในงานศพพ่อตา ก่อนชักปืนยิงฝ่ายหญิงถูกท้ายทอยสาหัส แล้วใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตำรวจบ้านที่เข้าห้ามดับคาที่ โดนชาวบ้านในงานช่วยกันล้อมจับกระทืบซ้ำ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 พ.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันกลางงานศพใน ต.กระสัง อ.สตึก มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันล้อมจับผู้ก่อเหตุไว้ได้ จึงได้นำกำลังตำรวจรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยวังกรูด และแพทย์โรงพยาบาลสตึก

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 6 ต.กระสัง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของนายแสน เจ้าของบ้าน ก็พบศพนายทองแดง อายุ 65 ปี เป็นตำรวจบ้านหมู่ 6 และเป็นอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ (อปพร.) ของ ต.กระสัง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์บริเวณศีรษะ นอนหงายเสียชีวิตภายในงานศพ

ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นางจันทร์บัว อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของนายแสนได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสตึกก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานศพเป็นอย่างมาก

ส่วนผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงบุคคลทั้งสอง ก็คือ นายธิพงษ์ อายุ 29 ปี ได้ถูกชาวบ้านช่วยกันล้อมจับและผูกเชือกติดไว้กับต้นไม้ข้างงานศพในสภาพสะบักสะบอม เนื่องจากถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ขณะเข้าล้อมจับ พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ที่ใช้ในการก่อเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายธิพงษ์ไปสอบสวนที่ สภ.สตึก

จากการสอบสวน นายธิพงษ์ มือปืน ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุยิงทั้งสองคนจริง สาเหตุเพราะแค้นที่มาตามง้อขอคืนดีกับนางจันทร์บัว ภรรยา ในงานศพพ่อตา หลังจากเลิกรากันได้ประมาณ 2 ปี ซึ่งก่อนจะมาก็ได้ดื่มสุราย้อมใจ พร้อมกับเตรียมอาวุธปืนลูกซองใส่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์มาด้วย

เมื่อมาเจรจากับอดีตภรรยาไม่ลงตัวจึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน จากนั้นได้มีนายทองแดง ผู้ตายซึ่งเป็นตำรวจบ้านได้แวะมาดูแลความปลอดภัยในงานศพ เห็นทะเลาะกันอยู่จึงได้เข้ามาห้าม ตนจึงเกิดอารมณ์โมโหเดินไปเอาปืนที่เตรียมมา เพื่อจะยิงภรรยา

ซึ่งภรรยาพยายามวิ่งหนีแต่ไม่รอดถูกยิงเข้าบริเวณท้ายทอยล้มลม จากนั้นจึงวิ่งไปเอากระสุนในรถมาบรรจุในลำกล้อง เดินกลับมายิงนายทองแดง ตำรวจบ้านที่บริเวณศีรษะล้มคว่ำเสียชีวิต โดยอ้างเพราะแค้นที่หลานนายทองแดง ผู้ตาย ไปมีความสัมพันธ์กับภรรยาตนเอง

ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวนายธิพงษ์ มือปืนส่งให้ พ.ต.ต.วิษณุ แสนสุข พนักงานสอบสวน เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook