ผับเมืองจีนเพดานทรุด-ตึกถล่มกลางดึก ทับร่างดับ 3 ศพ เจ็บเกือบร้อย

ผับเมืองจีนเพดานทรุด-ตึกถล่มกลางดึก ทับร่างดับ 3 ศพ เจ็บเกือบร้อย

ผับเมืองจีนเพดานทรุด-ตึกถล่มกลางดึก ทับร่างดับ 3 ศพ เจ็บเกือบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพดานและโครงสร้างตึกถล่ม เป็นเหตุทำให้ทับร่างผู้คนที่มาเที่ยวสถานบันเทิงในกว่างซีจ้วง ยืนยันผู้เสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บอีกเกือบร้อยราย

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุอาคารทรุดพังถล่มในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา อาคารดังกล่าวมีลักษณะเป็นตึกแถว ประกอบด้วยร้านค้าต่างๆ และดัดแปลงเป็นสถานบันเทิงภายใน พบว่าเพดานดาดฟ้าได้พังถล่มลงมา เป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ (20 พ.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนครไบ๋เซได้รับแจ้งเหตุตึกถล่ม ย่านใจกลางเมือง เมื่อไปตรวจสอบพบว่าอาคารมืดสนิท เพราะกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด ขณะที่โครงการด้านหน้าอาคารไม่ได้ถล่มลงมาด้วย แต่เป็นเหตุเพดานทรุดตัวลงมา ทำให้สภาพภายในอาคารมีเศษซากทับถมลงมาเป็นหน้ากลอง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งเข้าสำรวจและช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใต้ซากอาคาร ท่ามกลางอุปสรรคเป็นสภาพอากาศที่ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 86 คน และได้มีการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 3 ราย

ผู้รอดชีวิตจากเหตุดังกล่าวได้อย่างหวุดหวิด ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเขาได้มาเที่ยวสถานบันเทิงที่อาคารดังกล่าว แต่ปรากฏว่าไฟฟ้าของอาคารได้ดับลงกะทันหัน ทำให้ผู้คนเริ่มทยอยๆ เดินออกมาจากตัวอาคาร แต่ปรากฏว่าด้านนอกก็ยังฝนตกอยู่ และทันใดนั้นตัวอาคารก็เริ่มทรุดตัวพังถล่มลงมา ระหว่างที่เขาเดินออกมาจากตัวอาคารพอดี

พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ยังบอกว่า นับว่ายังเคราะห์ดีที่เหตุเกิดในช่วงคืนวันอาทิตย์ เนื่องจากเป็นวันที่จะมีผู้คนมาเที่ยวสังสรรค์กันน้อยลง เพราะวันต่อไปคือวันทำงาน โดยปกติสถานบันเทิงแห่งนี้ค่อนข้างได้รับความนิยมในหมู่ชาวเมืองเป็นอย่างมาก

ขณะที่คนในพื้นที่ระบุว่า สภาพอากาศในนครไบ๋เซมีฝนฟ้าคะนองตั้งแต่ช่วงค่ำ ต่อเนื่องไปถึงช่วงกลางดึก มีฝนตกอย่างหนักและฟ้าผ่าหลายครั้ง ก่อนจะเกิดเหตุอาคารถล่มลงมา ขณะที่สถานบันเทิงในอาคารดังกล่าวมีรายงานว่า เพิ่งดัดแปลงก่อสร้างให้เป็นบาร์ โดยเพิ่งเปิดบริการเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยการลงทุนไปถึง 20 ล้านหยวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook