"เวฟ" ควง "บุ้ง ใบหยก" เปิดใจกว่าจะมี "น้องบุญ" คุณตาทุ่มเงินล้านให้เลย

"เวฟ" ควง "บุ้ง ใบหยก" เปิดใจกว่าจะมี "น้องบุญ" คุณตาทุ่มเงินล้านให้เลย

"เวฟ" ควง "บุ้ง ใบหยก" เปิดใจกว่าจะมี "น้องบุญ" คุณตาทุ่มเงินล้านให้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่เต็มตัวแล้วสำหรับคู่สามีภรรยาอย่าง เวฟ-สาริน บางยี่ขัน  และ บุ้ง-สะธี ใบหยก ที่ตอนนี้ทั้งคู่มี น้องบุญ มาเป็นโซ่ทองคล้องใจเติมเต็มชีวิตครอบครัวให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ล่าสุด เวฟ ได้ควงภรรยา มาเปิดใจหลังได้เป็นคุณพ่อ คุณแม่ มือใหม่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone31 ที่มีหนิง ปณิตา และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

ชีวิตคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่เป็นยังไงบ้าง?

เวฟ : "ก็โอเคนะครับ ปกติดี ใช้ชีวิตปกติ เช้าตื่นขึ้นมาก็ดูลูก เวลามีงานก็ไปทำ เสร็จงานแล้วก็กลับมาดูลูกต่อครับ ตอนนี้ลูกได้ 1 เดือนกว่าแล้วครับ"

บุ้ง : "เรามีพี่เลี้ยงช่วยเลี้ยง 1 คนค่ะ เรียกว่ามีทุกรสชาติเลยค่ะ มีดราม่าด้วยคือตอนแรกเราไม่มีน้ำนมให้ลูกกิน เราก็รู้สึกเสียใจ นั่งร้องไห้อยู่โรงพยาบาลเลยค่ะ"

ทำไมตั้งชื่อลูกว่า "น้องบุญ" ใครเป็นคนตั้งให้?

บุ้ง : "ชื่อ "บุญ" น้องสาวบุ้งเป็นคนตั้งให้ค่ะ ตอนแรกเราคิดว่าจะให้ชื่ออะไรดี คืออยากได้ บ. เหมือนกับบุ้งอะไรแบบนี้ค่ะ คือจะบอกว่าตั้งแต่แรกเลยตั้งชื่อจริงไว้ว่า "บารมี" "

เวฟ : "แต่ถ้าเกิดวันอาทิตย์ได้นะ แต่ตอนหลังไปเกิดวันจันทร์มันก็เลยไม่ได้ มันก็เลยไม่โอเคเท่าไหร่ คนที่เกิดวันจันทร์เขาจะห้ามมีสระอะ คิดไปคิดมาก็ได้ชื่อ "บรณญ์" มาค่ะ"

เห็นบอกว่า กว่าจะได้ลูกมาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย?

เวฟ : "ไม่ใช่ผมไม่มีน้ำยานะครับ คือต้องบอกว่าเราลองแบบธรรมชาติมาแล้วประมาณ 4-5 เดือน เราก็เลยรู้สึกว่าทำไมถึงยังไม่ติด เราก็เลยคุยกันว่าปรึกษาหมอดีกว่า หลังจากไปตรวจก็พบว่าผนังมดลูกมันบาง เด็กมันก็เลยไม่สามารถไปเกาะที่ผนังของมดลูกได้"

บุ้ง : "แล้วเราก็อายุมากแล้วด้วยปีนี้ 36 แล้วค่ะ แล้วก็ไม่อยากรอให้อายุเยอะกว่านี้แล้วค่อยมีด้วย" 

มีการพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอลูกด้วยจริงไหม?

เวฟ : "ใช่ครับ ก็ไปที่ฮ่องกงมา ตามที่เขาไปไปกันมานั่นแหละครับ" 

มีการใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์ช่วยด้วย?

เวฟ : "ไปหาคุณหมอครับ ทำ IVF หรือการทำเด็กหลอดแก้ว"

บุ้ง : "ใช่ค่ะ คือการดึงน้ำเชื้อของคุณเวฟ แล้วก็เก็บไข่ของเรามาผสม แล้วเขาก็เอาไปเลี้ยงเป็นตัวอ่อนประมาณ 5 วัน เพื่อดูการเจริญเติบโต แล้วก็คัดตัวที่ดีที่สุดใส่กลับเข้าไปในท้องเรา"

แล้วได้ผลเลยไหม?

บุ้ง : "ได้ผลเลยค่ะ ตอนแรกใส่เป็นแฝด 2 คน แล้วปรากฏว่ามีคนหนึ่งเขาฝ่อไป ก็เลยได้แค่คนเดียว" 

วิธีนี้มีค่าใช้จ่ายสูงพอสมควร ทุ่มเงินเฉียดล้านเลยจริงไหม?

เวฟ : "จริงๆ มันก็ค่อยๆ ทยอยนะ มันไม่ได้แบบก้อนเดียว"

บุ้ง : "คือเราไม่อยากเสี่ยงแล้ว เขามีแพคเกจอะไรเราก็เลยจัดเต็มทุกอย่างเลยค่ะ" 

เห็นว่า "คุณตา" รีบไปเบิกเงินจากธนาคารมาให้เลยจริงไหม?

บุ้ง : "ค่ะ เขาก็คงอยากมีตรงนี้เลยรีบมา support ให้เรา แต่เราก็คิดว่ามีแพลนจะมีอีกเรื่อยๆ นะคะ เพราะเราเองก็ฝากไข่ไว้อีก 7 ใบ" 

อาการแพ้ท้อง ช่วงตั้งครรภ์ใหม่ๆ เป็นยังไงบ้าง?

บุ้ง : "แพ้อยู่ครึ่งชั่วโมงค่ะ ซึ่งเป็นน้อยมาก ยังสามารถขับรถไปทำงานได้เองอยู่เลย ความรู้สึกสบายๆ เลยค่ะ"

พ่อแม่หวานมากๆ

เวฟ : "ใช่ครับ ความรู้สึกเหมือนว่ารู้ว่าตัวเองท้องแล้วแค่นั้นเอง" 

มีอาการแพ้ท้องแทนภรรยาด้วยจริงไหม?

เวฟ : "ผมว่าจริงนะ ขนาดอยู่คนละบ้านผมยังรู้สึกเลย แต่ก่อนผมไม่เชื่อนะ สมัยก่อนตอนที่อยู่ด้วยกัน เขาจะต้องกลับบ้านวันเสาร์-อาทิตย์เพื่อไปหาคุณพ่อคุณแม่ ผมก็เลยต้องอยู่คนเดียว แล้วก็ก่อนนอนผมก็เลยมีความรู้สึกว่าทำไมวันนี้เราเวียนหัว หน้ามืด พะอืดพะอม จะอาเจียนอะไรแบบนี้ ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเราเป็นอะไร เราก็เลยคุยกับเขา แล้วเขาก็มีอาการเหมือนกับเรา และช่วงเวลาเดียวกันด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เราไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนเลย" 

ถึงวันคลอดเป็นยังไงบ้าง ตรงตามกำหนดไหม?

เวฟ : "ตอนแรกก็มีการกำหนดครับ แต่หลังๆ ก็มีการเปลี่ยนประมาณ 3 รอบ คือพอเรานับสัปดาห์ครบว่าเราจะคลอดประมาณนี้ ก็มีการไปดูวัน ดูฤกษ์ พอดูเสร็จก็เอาไปให้คุณหมอดู คุณหมอก็บอกว่าน่าจะอยู่ไม่ถึง เราก็เลยไปหาใหม่ ก็ทำแบบนี้ซ้ำๆ หลายรอบอยู่ จนสุดท้ายก็เลยได้ฤกษ์ดี คลอดมาจนได้" 

วินาทีแรกที่เห็นหน้าลูกรู้สึกยังไงบ้าง?

เวฟ : "ตั้งแต่ก่อนคลอดผมก็เข้าไป เห็นตอนคุณหมอลงมีดเลย เราตื่นเต้นมาก กลัวเมียเราจะเป็นลม พอเราเห็นหน้าลูกปุ๊บวินาทีแรกรู้สึกงง คือตอนนั้นทุกอย่างมันวุ่นไปหมด เราก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงต่อ" 

คุณตาคุณยายให้คำแนะนำในการเลี้ยงหลานยังไงบ้าง?

เวฟ : "คุณตาจะดูแลแบบห่างๆ มากกว่า คือไม่อุ้มเพราะว่ากลัวตก แต่ว่าคุณยายก็จะมาดูเรียกได้ว่าวันเว้นวันเลย แต่เราก็ไม่อยากให้สปอยมาก คือเลี้ยงให้เป็นสภาวะปัจจุบัน เช่นเหมือนกับว่าเวลาเราคุยกันเราก็ให้เขาได้ยินเสียงเราคุยกันอะไรประมาณนี้ เขาจะได้ชิน แต่พอเอาเข้าจริงๆ เราก็ต้องกระซิบคุยกัน เพราะเกรงใจเขา กลัวเขาจะตื่นขึ้นมา"

บุ้ง : "ใช่ค่ะ เพราะว่าเขาตื่นง่ายมาก"

ประเด็นดราม่า ที่ตัดสินใจแต่งงานเพราะเจ้าสาวเป็นทายาทใบหยก?

เวฟ : "จริงๆ แล้วคนเราไม่มีสเปกหรอก มันอยู่ที่ว่าคบกับใครแล้วสบายใจ มันไม่ได้เกี่ยวกับว่ามีเงินมากหรือมีเงินน้อย แล้วก็ถามว่าบุ้งคือสเปกผมไหม ใช่ครับนี่คือหนึ่งในสเปกของผม เพราะว่าเขาเป็นคนไม่แต่งหน้า และผมก็ชอบผู้หญิงไม่แต่งหน้า คือผมอยู่กับคุณแม่มา คุณแม่ผมไม่แต่งหน้า ไม่เจาะหูอะไรแบบนี้ครับ"

รู้สึกยังไงบ้างที่มีประเด็นดราม่าแบบนี้?

บุ้ง : "ต้องบอกว่าจริงๆ บุ้งรู้จักพี่เวฟมาก่อนแต่งงานประมาณ 8 ปีค่ะ คือเราเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันมาก่อน แล้วก็มาตกลงคบกันได้ประมาณ 5 ปี เราก็ว่าเราไม่ใช่คนโง่นะและเราก็รู้ในระดับหนึ่ง เราก็ศึกษาด้วยตัวเราเอง เวลาฟังข่าวมาก็ฟังเพื่อจะเตือนใจเราแค่นั้นเอง แต่พอมาอยู่ด้วยกัน นิสัยเราเหมือนกันในหลายๆ อย่าง" 

มีข่าวเม้าท์ว่าเป็น "ทอม" จริงไหม?

บุ้ง : "อย่างที่บอกว่าใครที่รู้จักบุ้งมาตั้งแต่เด็กๆ ก็คือเขาจะรู้อยู่แล้วว่าไม่ได้เป็น เคยได้ยินเหมือนกันว่าบ้านใบหยกจ้างพี่เวฟมาแต่งงานกับบุ้งอะไรแบบนี้ แต่เราก็เฉยๆ นะ" 

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "เวฟ" ควง "บุ้ง ใบหยก" เปิดใจกว่าจะมี "น้องบุญ" คุณตาทุ่มเงินล้านให้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook