"จตุรงค์" สุดอาลัยคุณแม่ปราณีจากไปอย่างสงบ หลังรักษาตัวห้อง ICU นานนับเดือน

"จตุรงค์" สุดอาลัยคุณแม่ปราณีจากไปอย่างสงบ หลังรักษาตัวห้อง ICU นานนับเดือน

"จตุรงค์" สุดอาลัยคุณแม่ปราณีจากไปอย่างสงบ หลังรักษาตัวห้อง ICU นานนับเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ปราณี พลบูรณ์ มารดาของ จตุรงค์ โพธาราม นักแสดงศิลปินตลกชื่อดังและนักวิ่งเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์โรงพยาบาลจากไปด้วยอาการสงบ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าของ ครอบครัวพลบูรณ์ โดยครอบครัวได้ตั้งพิธีบำเพ็ญกุศล ณ วัดโพธาราม จังหวัดราชบุรี และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.นี้

(14 พ.ค. 62) นายจตุรงค์ โพธาราม หรือ จตุรงค์ พลบูรณ์ นักแสดงศิลปินตลกชื่อดังโพสต์ข้อความถึงการสูญเสียมารดาผู้ให้กำเนิดอย่างสุดอาลัย โดยที่หน้า เฟชบุ๊ค จตุรงค์ โพธาราม ระบุข้อความว่า "ขอแจ้งข่าว บอกกล่าว และช่วยบอกต่อให้ลุงรงค์ด้วย มันเป็นการสูญเสียและเป็นเรื่องเศร้าที่สุดของชีวิตลุงรงค์ แม่ปราณี พลบูรณ์ แม่ผู้ให้กำเนิดจตุรงค์ พลบูรณ์ ได้จากลูกๆ หลานๆ ไปแล้วอย่างสงบ หลังจากที่นอนเจ็บปวดอยู่ใน ICU ในโรงพยาบาลโพธารามนานเกือบเดือน ขออภัยลงรายละเอียดอะไรไม่ได้มาก ณ ตอนนี้ แล้วจะค่อยๆ บอกในโพสต์ถัดๆ ไป จึงเรียนมา แม่ไม่ทรมานแล้วนะ เห็นแม่เจ็บลูกก็เจ็บเป็นร้อยเท่า ช่วยแชร์บอกกล่าวให้ผู้คนทราบ ให้ลุงด้วยนะ กราบขอบพระคุณ ลุงรงค์ลูกยายณี"

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ศาลาฌาปนกิจศพ วัดโพธาราม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี นายสนั่น พลบูรณ์ พร้อมด้วยครอบครัว และ น้องเฟิร์น-พัสกร พลบูรณ์ บุตรสาวของจตุรงค์ โพธาราม ได้นำร่างของคุณแม่ปราณี พลบูรณ์ วัย 79 ปี มาประกอบพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นวันนี้ 16.00 น. พร้อมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพในเวลา 19.00 น. ระหว่างวันที่ 14-18 พ.ค. 

นายสนั่น พลบูรย์ วัย 83 ปี หรือ คุณพ่อสนั่น สามีของคุณแม่ปราณี บิดาของ นายจตุรงค์ โพธาราม เปิดเผยว่า "คุณแม่ปราณี พลบูรณ์ ได้เข้าพักรักษาตัวครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 ด้วยอาการแขนบวมโดยที่ลูกๆ ได้ตัดสินใจส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลโพธาราม ซึ่งแพทย์ได้ตรวจรักษาได้ตัดสินใจส่งตัวเข้ารักษาภายในห้อง ICU และรักษาเรื่อยมา จนล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 คุณแม่ปราณี พลบูรณ์ ได้จากไปด้วยอาการสงบ เมื่อเวลา 12.08 นาที รวมแล้วเข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโพธารามรวม 21 วัน"

IG:jaturong_pจตุรงค์ กับ คุณแม่ปราณี ความผูกพันของแม่และลูก

ก่อนหน้านี้ นายจตุรงค์ ได้ออกมาไลฟ์เฟซบุ๊ค เผยถึงอาการล่าสุดของคุณแม่โดยระบุว่า ตนเองได้มานอนเฝ้าคุณแม่ และเล่าถึงอาการว่า "คุณแม่เข้าออกโรงพยาบาลมาเป็นระยะเวลา 10 ปี ไม่มีสถานการณ์ได้หนักเท่าครั้งนี้ ซึ่งคุณแม่ไม่รู้สึกตัวแพทย์ได้ต่อท่อออกซิเจน อาการเริ่มแรกของการเป็นคือหัวใจหยุดเต้น แม่เป็นโรคหัวใจอยู่แล้วและทำบอลลูนไม่ได้เพราะด้วยสาเหตุหลายอย่าง ร่างกายไม่แข็งแรง แม่ร่างกายอ้วน อ้วนจนไม่สามารถทำได้ และแม่เป็นหลายโรค อาทิ โรคปอด โรคความดันและอีกหลายอย่าง ซึ่งมีอาการหนักมากหมอได้ปั๊มหัวใจและนำเข้าห้อง ICU และทางแพทย์ พยาบาลได้ดูแลอยู่ตลอดเวลา จนมีอาการหัวใจหยุดเต้นแล้ว แพทย์และพยาบาลได้เข้ามาปั๊มหัวใจอีกรอบประมาณ 2-3 ครั้ง ซึ่งตนสงสารแม่มากร้องไห้อยู่ตลอดเวลา เห็นแล้วมีความรู้สึกว่าทำไมแม่ต้องมาทรมานแบบนี้ ซึ่งก็ต้องปล่อยให้แพทย์และพยาบาลทำไป ซึ่งวันนี้ไม่รู้ผลจะออกมาเป็นอย่างไร แม่ไม่รู้สึกตัว วันนี้จึงมาบอกกล่าวให้เพื่อนเฟซบุ๊คได้ทราบกัน อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดและยอมรับมัน ขอบคุณมากครับ"

ขณะที่โลกโซเชียลได้แห่เข้ามาร่วมไว้อาลัย ถึงการจากไปของแม่ปราณี พลบูรณ์ พร้อมทั้งให้กำลังใจ นายจตุรงค์และครอบครัวพลบูรณ์กันเป็นจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "จตุรงค์" สุดอาลัยคุณแม่ปราณีจากไปอย่างสงบ หลังรักษาตัวห้อง ICU นานนับเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook