ญาติโยมร่ำไห้ เจ้าอาวาสนักพัฒนาเครียด ต่อมลูกหมากโตรักษาไม่หาย ผูกคอลาโลก

ญาติโยมร่ำไห้ เจ้าอาวาสนักพัฒนาเครียด ต่อมลูกหมากโตรักษาไม่หาย ผูกคอลาโลก

ญาติโยมร่ำไห้ เจ้าอาวาสนักพัฒนาเครียด ต่อมลูกหมากโตรักษาไม่หาย ผูกคอลาโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 13 พ.ค. 2562 ร.ต.อ.เฉลิมชัย ไขประภาย รองสว. (สอบสวน) สภ.นางลือ อ.เมืองชัยนาท รับแจ้งเหตุผูกคอตายที่วัดนางลือ อ.เมืองชัยนาท รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท และแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร

ที่เกิดเหตุมีบรรดาชาวบ้าน ลูกศิษย์ลูกหา มาเฝ้าและกราบไหว้อย่างไม่ขาดสายท่ามกลางความเศร้าสลดเสียใจ ภายในกุฏิเจ้าอาวาสเป็นกุฏิปูน 2 ชั้น ภายในกุฏิบริเวณบันไดทางขึ้นติดพื้น พบศพ พระอาคม อายุ 69 ปี เจ้าอาวาสวัดนางลือ ใช้ประคต ผูกที่ขั้นบันได ขั้นที่ 6 ขากองอยู่ที่พื้น ในตัวพบถุงปัสสาวะ ที่เจาะติดไว้

เนื่องจากเจ้าอาวาส ป่วยเป็นโรคต่อมลูกหมากโตต้องเจาะถุงช่วยปัสสาวะ จากการชันสูตรของแพทย์เสียชีวิตมาแล้วประมาณครึ่งชั่วโมง ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตายจึงนำศพส่งมอบเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

นายพนม อายุ 36 ปี ลูกชายของเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสป่วยเป็นโรคต่อมลูกหมากโต ได้รับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา พอผ่าเสร็จก็ยังไม่หาย ต้องไปขูดออก และเจาะใส่ถุงปัสสาวะ

ตนและเจ้าอาวาสนอนอยู่ด้วยกันทุกวัน ไม่เคยมีเรื่องเครียด มีแต่เรื่องอาการป่วยเท่านั้นที่ตัดพ้ออยู่ตลอดว่า ไม่หายสักที ไปทำไมหลายรอบ เคยบ่นๆว่าเครียดเรื่องนี้เท่านั้นไม่อยากเป็นภาระใคร เมื่อคืนก็คุยกันปกติ แต่ไม่ค่อยได้นอนเพราะ เจ้าอาวาสบ่นปวดอยู่ตลอด

พอมาช่วง 06.15 น. ก็ออกไปทำงานตามปกติ แต่พอมาถึงเวลา 06.30 น. มีพระลูกวัดโทรมาบอกว่าเจ้าอาวาสผูกคอตาย ก็รู้สึกใจหายไม่คิดว่าหลวงพ่อจะคิดสั้นแบบนี้

ด้านชาวบ้านในละแวกวัด เปิดเผยว่า พระอาคม หรือเจ้าอาวาส มาบวชแก้บนเมื่อ 10 กว่าปีก่อน จากนั้นเจ้าอาวาสองค์เดิมมรณภาพ ท่านก็ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสแทนแล้วก็ไม่สึกอีกเลย ท่านมีคุณต่อชาวบ้าน

เพราะสร้างนู่นสร้างนี่ จนวัดเจริญ ช่วยเหลือชาวบ้านอยู่บ่อยๆ ทำกิจของสงฆ์อย่างเคร่งครัดทำให้ชาวบ้านต่างรักใคร่ ไม่คิดว่าโรคที่จะเป็นอยู่จะทำให้คิดสั้นฆ่าตัวตาย ชาวบ้านต่างก็ใจหาย กับการสูญเสียพระดีๆไปในครั้งนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook