เปิดจดหมายชายวัย 73 ถึง "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" หลังถวายฎีกาได้ความช่วยเหลือจนหายป่วย

เปิดจดหมายชายวัย 73 ถึง "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" หลังถวายฎีกาได้ความช่วยเหลือจนหายป่วย

เปิดจดหมายชายวัย 73 ถึง "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" หลังถวายฎีกาได้ความช่วยเหลือจนหายป่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านคนหนึ่งใน จ.แพร่ ชีวิตจนตรอกหาที่สุด จึงยื่นถวายฎีกาขอประทานความช่วยเหลือจาก "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา" กระทั่งล่าสุดหายป่วย ชีวิตพลิกฟื้น จึงส่งจดหมายกลับมากราบบังคมทูลด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

(12 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจกับประเด็นที่สร้างความปลื้มปีติแก่ปวงชนชาวไทย ภาพจดหมายของชาวบ้านคนหนึ่ง ที่เขียนมากราบทูลความคืบหน้าส่งถึง เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา หลังจากเคยยื่นฎีกาขอความช่วยเหลือจากพระองค์ เนื่องจากปัญหาหนี้สิน ทำให้เครียดป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมอง แต่ปัจจุบันได้หายป่วยและกลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง ผู้อำนวยการโครงการในพระดำริฯ สำนักงานอัยการสูงสุด และ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวอันน่าประทับใจ หลังมีกรณีชาวบ้านคนหนึ่งได้ถวายฎีกาถึง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี เพื่อขอประทานความช่วยเหลือปัญหาชีวิต กระทบถึงอาการป่วย

"จากกรณีนายปัญญา ชูมณี ถวายฎีกาถึงเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา ขอประทานความช่วยเหลือ สพภ. จึงติดต่อประสานงาน ไปที่อัยการคุ้มครองสิทธิ์จังหวัดแพร่โดยอัยการกฤษฎา กนกวัฒนยศ ที่ได้รับมอบหมายงาน ช่วยเหลือไกล่เกลี่ยจนบ้านและที่ดินที่ถูกยึดรอขายทอดตลาด สามารถตกลงกันได้กับทางธนาคาร ไม่ถูกขายทอดตลาดไป

ทำให้อาการเส้นเลือดในสมองที่ป่วยเพราะความเครียดได้หายเป็นปกติกลับมาทำงานได้ และมีหนังสือกราบทูลความคืบหน้ากลับมา ขอชื่นชมการเอาใจใส่ประชาชนอย่างแท้จริงของอัยการ คุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ขอบคุณสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายจังหวัดแพร่ ที่ช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน"

ทั้งนี้ นายโกศลวัฒน์ ยังเปิดเผยว่า จดหมายของนายปรีชา ที่ทำเป็นหนังสือกราบบังคมทูลด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ทรงจัดอัยการ สคช. มาช่วยเหลือ ทำให้ปัญหาหลายๆ ด้านคลี่คลายลง พร้อมทั้งขอบคุณอัยการกฤษฎา ที่ปัจจุบันย้ายไปปฏิบัติราชการที่ จ.ยะลา ตนจะมีหนังสือแจ้งไปยังอธิบดีอัยการภาค 5 และภาค 9 ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นเหตุการณ์หนึ่งที่จะเป็นกำลังใจให้อัยการต่อไป

news07-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook