"อุตตม" ปัดมีคนตั้งเงื่อนไขฟอร์มรัฐบาลแบบไร้ "ประวิตร-อนุพงษ์"

"อุตตม" ปัดมีคนตั้งเงื่อนไขฟอร์มรัฐบาลแบบไร้ "ประวิตร-อนุพงษ์"

"อุตตม" ปัดมีคนตั้งเงื่อนไขฟอร์มรัฐบาลแบบไร้ "ประวิตร-อนุพงษ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อุตตม" ปัดมีคนตั้งเงื่อนไข ฟอร์มทีมรัฐบาลโดยไม่เอา "ประวิตร-อนุพงษ์" ชี้ 5 ปีทำงานหนักเพื่อประเทศ แนะอย่าเชื่อข่าวลือ

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่ามีการตั้งเงื่อนไขต่อรองจัดตั้งรัฐบาลจากพรรคการเมืองและนักการเมืองว่า ไม่ควรมีชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และชื่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ไม่เป็นความจริง ขณะนี้มีการพูดคุยกันเรื่องการมาร่วมกันเดินหน้าประเทศ แต่ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องตำแหน่งทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น เพราะจะต้องรอความพร้อมของทุกพรรคที่จะมาหารือกันอย่างเป็นทางการ

โดยเท่าที่ได้มีโอกาสได้พบปะกับนักการเมือง ไม่มีใครตั้งเงื่อนไขเช่นนี้ และในขณะที่เคยร่วมงานกับทั้ง พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ ทั้งสองท่านมีความตั้งใจและผลงานในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศอย่างแท้จริง และต้องยอมรับว่าที่ประเทศสงบเรียบร้อยมา 5 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ มีบทบาทช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.อย่างมาก

โดยเฉพาะในงานด้านความมั่นคง และอื่นๆ อาทิ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและสิทธิที่ทำกินของประชาชน การพัฒนาสร้างอาชีพในชุมชน นอกจากนั้นยังมีบทบาทในการเจรจาและแก้ปัญหาประมงไทยจนสหภาพยุโรปปลดเงื่อนไขต่างๆ ที่จะห้ามนำสินค้าประมงไทยเข้าไปขายในตลาดยุโรป นับว่าได้ช่วยแก้ไขปัญหาให้กับประเทศเป็นอย่างมาก

ส่วนการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลนั้น ยังพอมีเวลาและต้องให้เกียรติกับทุกๆ พรรค เพราะบางพรรคอยู่ระหว่างการดำเนินการภายใน อย่างพรรคประชาธิปัตย์กำลังจะเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จึงควรรอให้กระบวนการของแต่ละพรรคเสร็จสิ้นเสียก่อน

ทั้งนี้ กระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลที่เกิดขึ้น เป็นเพียงคาดคะเนของสื่อมวลชน อาจทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิด ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคจึงอยากให้ทุกท่านติดตามการแถลงข่าวจากพรรคอย่างเป็นทางการจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook