โซเชียลห่วง "น้องริ" นางแบบเพื่อนสนิทหวาน เผยป่วยเหมือนกัน เคยนัดกันฆ่าตัวตาย

โซเชียลห่วง "น้องริ" นางแบบเพื่อนสนิทหวาน เผยป่วยเหมือนกัน เคยนัดกันฆ่าตัวตาย

โซเชียลห่วง "น้องริ" นางแบบเพื่อนสนิทหวาน เผยป่วยเหมือนกัน เคยนัดกันฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี น.ส.หยาดรุ่ง หรือ หวาน อายุ 25 ปี นางแบบสาวและบิวตี้บล็อกเกอร์ ตกลงมาจากห้องพักที่แมนชั่นหรูย่านบางนา เสียชีวิต โดยมีข้อความเขียนด้วยปากกาสีน้ำเงินลงเศษกระดาษ ผูกมัดด้วยยางรัดข้อเท้าซ้าย ระบุชื่อตัว เลขห้อง และเบอร์โทรศัพท์แฟน ให้โทรจนกว่าจะรับสาย รวมทั้งเบอร์โทรญาติ อีกทั้งยังมีจดหมายสั่งเสียว่า ฆ่าตัวตายเองด้วยความเต็มใจ อวัยวะใดที่ยังมีประโยชน์ขอให้บริจาคช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป 

เบื้องต้น คาดว่าผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและมีเรื่องเครียด ทำให้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ  03.30 น. ของวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นนางแบบและเป็นเพื่อนสนิทของน้องหวานชื่อว่า น้องริ ได้โพสต์ภาพแชทสุดท้ายที่ตนคุยกับหวานก่อนที่จะจากโลกนี้ไป โดยหวานได้แคปหน้าจอแชทที่แฟนบอกเลิก ส่งมาให้ริดูเมื่อเวลา 20.51 น. แล้วบอกว่า "เดี๋ยวดึกๆ ฉันจะไปจากโลกนี้แล้วนะ" ซึ่งเพื่อนตอบกลับมาตอน 11.09 น. ถามว่าลาคนสำคัญที่บ้านหรือยัง หวังจะให้คนครอบครัวและคนที่หวานรัก ช่วยยื้อเพื่อนเอาไว้ แต่หวานตอบกลับมาว่า ลาแล้ว

ข้อความของเพื่อนน้องหวาน มีทั้งหมดดังนี้..

เมื่อคืนเราโดนบอกเลิกพร้อมๆ กัน เราแย่กันทั้งคู่ ฉันควรเข้มแข็งและเป็นกำลังใจให้หวานมากกว่านี้

ตอนนั้นฉันหวังมากว่าถ้าเธอโทรหาทุกคนที่เธอรักและยื้อเวลาของเธอหวังว่าทำให้เธอเปลี่ยนใจได้

วันนี้ควรเป็นวันที่เธอย้ายคอนโดควรเป็นวันที่เราเจอกันและนัดกันไปดูตึกสวยๆ เพื่อโดดด้วยกัน ทำไมหวานทิ้งเราไปแบบนี้ ไม่รอกันเลย

เราไปโรงพยาบาลด้วยกันเราโทรคุยกันเกือบทุกวัน เราร้องไห้ด้วยกันทุกข์ไปด้วยกัน ฉันเคยทำให้เธอเปลี่ยนใจได้แล้วในคืนนั้น แต่ทำไมเมื่อคืนฉันทำไม่ได้

มันเป็นความผิดของฉันเอง ฉันผิดที่ไม่ไปหาเธอทั้งๆ ที่รู้ว่าเธออยู่ไหน ฉันควรให้ความสำคัญกับเธอมากกว่านี้ ฉันควรเข้มแข็งและอยู่เคียงข้างเธอให้มากกว่านี้ ฉันควรจะอยู่ในสายให้นานกว่านี้ ฉันควรไปหาเธอแล้วตายไปด้วยกันตามสัญญา...

ทำไมไม่รอกันเลย หลับให้สบายนะถ้าหวานเหงาก็มารับฉันไปอยู่ด้วยกันนะ เมื่อคืนโทรคุยกันแล้วไม่ใช่หรอบอกว่าเธอดื่มเบียร์แล้วให้ไปนอนแล้วเราจะตื่นมาโทรหากัน

ฉันเจ็บมากเลยหวาน จะไม่ได้ยินเสียงเธอโทรมาหาฉันอีกต่อไปแล้ว จะไปได้เจอเธอและกอดกันในวันที่พวกเราเสียใจ

เราขอให้ที่ ที่หวานไปขอให้เป็นที่ ที่สวยมากๆ ขอให้หวานเป็นนางฟ้าอยากให้หวานมีความสุข เรื่องแย่ๆ ที่มันเคยเกิดขึ้นมันจบแล้วนะหวาน หวานไม่ต้องเจ็บปวดกับมันอีกต่อไปแล้ว

ฉันสิที่ต้องอยู่ คนที่อยู่ต้องทรมานกับการรับรู้ว่าเพื่อนที่ดีสุดไม่อยู่อีกต่อไปแล้ว เธอน่ะใจร้ายจังนัดกันไว้แล้วทำไมถึงหนีไปสบายคนเดียวแบบนี้ละ...

รู้ไหมว่าคิดถึงมากนะ
30 April 2019

อย่างไรก็ตาม จากข้อความของ น้องริ เพื่อนสนิทหวาน ทำให้ได้ทราบว่าตัวริเองก็ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจนต้องไปหาหมอและหลายคนรู้สึกห่วงใยสภาพจิตใจของริในตอนนี้ เพราะดูมีแนวโน้มที่จะฆ่าตัวตายเช่นเดียวกันกับหวาน เพื่อนและคนรู้จักจึงรีบเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจริกันเป็นจำนวนมาก   

>> นางเอกเอ็มวีสาวสวย เขียนชื่อ-เบอร์โทรแฟนผูกข้อเท้า ก่อนกระโดดแมนชั่นหรูดับสลด

>> เผยปมฆ่าตัวตาย "น้องหวาน" นางเอกเอ็มวีสาวสวย โพสต์ระบายทุกข์ สู้จนจะเป็นบ้าแล้ว

>> ทำความรู้จัก "โรคซึมเศร้า" และวิธีการดูแล ฟื้นฟู จิตใจ

>> เช็ก 9 พฤติกรรมสัญญาณเตือน "โรคซึมเศร้า"

>> สิ่งไหนควร-ไม่ควรทำ หากคนใกล้ตัวเป็น "โรคซึมเศร้า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook