“จิ๊บ วสุ” เล่าโมเมนต์สำคัญ ขอ “จ๊ะจ๋า” แต่งงาน เล่นใหญ่ให้แหวนเพชร 7 กะรัต

“จิ๊บ วสุ” เล่าโมเมนต์สำคัญ ขอ “จ๊ะจ๋า” แต่งงาน เล่นใหญ่ให้แหวนเพชร 7 กะรัต

“จิ๊บ วสุ” เล่าโมเมนต์สำคัญ ขอ “จ๊ะจ๋า” แต่งงาน เล่นใหญ่ให้แหวนเพชร 7 กะรัต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมแพลนไว้ในใจมาเกือบครึ่งปี เพื่อที่จะทำการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานหวานใจสาว จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม สำหรับนักร้องรุ่นใหญ่ จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยให้ฟังถึงบรรยากาศโมเมนต์หวานๆ ในวันสำคัญอีกหนึ่งวันให้กับสื่อมวลชนได้ฟัง

โดย จิ๊บ วสุ ได้เผยว่า เป็นเรื่องที่ยากมากที่จะปิดบังความลับกับจ๊ะจ๋าได้สำเร็จ ซึ่งตนมองว่าถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ส่วนแพลนงานแต่งจากนี้ยังไม่ได้คุยกัน คงจะเอาที่ฤกษ์สะดวกของทั้งสองฝ่าย หากแน่ชัดเมื่อไหร่จะมาบอกทันที พร้อมแย้มแหวนเพชรที่ให้ไป 7 กะรัตคือแหวนขอ ส่วนแหวนวันแต่งงานจริงก็คงต้องเป็นวงใหม่แน่นอน

เตรียมการเพื่อที่จะทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานไว้นานไหม ?
“นานครับ ส่วนที่ยากลำบากหน่อยก็คือต้องเก็บเอาไว้เป็นความลับ ปกติคนที่อยู่ข้างๆ เรา เซนส์เขาจะไว มีอะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็จะถามเก่ง เราต้องใช้ความนิ่งเข้าสยบ ผมแพลนไว้ประมาณครึ่งปีล่วงหน้า”

ทำไมถึงต้องเป็นทิเบต ?
“มันมีเหตุผลหลายอย่างนะ คือตอนที่เราเริ่มคุยกันแรกๆ เราคุยกันด้วยเพลง และมันมีเพลงอยู่เพลงหนึ่งที่ทางคุณจ๊ะจ๋าเขาชอบ ชื่อเพลง Top of the World เพลงของ The Carpenters เราก็เก็บข้อมูลตรงนี้เอาไว้ในใจ ถ้าหากวันหนึ่งเราคุยกันจนถึงวันพิเศษๆ เกิดขึ้น เราก็คิดถึงคำนี้ขึ้นมา ซึ่งมันมีหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นเอเวอเรสต์ ขั้วโลก แต่ทิเบตมันเป็นสถานที่ที่ส่วนตัวมีความประทับใจ เป็นดินแดนที่เราอยากเดินทางไปตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว เป็นดินแดนหลังคาโลก เป็นดินแดนแห่งสัญลักษณ์ของความศรัทธา ความศักดิ์สิทธิ์ ที่สำคัญสมัยก่อนที่ทราบกันจะรู้เลยว่าไปไม่ง่าย ผมเลยคิดว่าจะเป็นสถานที่ที่น่าจะเหมาะสม ด้วยความตั้งใจ และด้วยความที่พิสูจน์อะไรหลายๆ อย่าง ที่ผ่านมาเราได้เดินทางไปหลายทริปทั่วโลก เขาก็ทำให้เห็นว่า จะยากลำบากหรืออย่างไร เขาไปด้วยได้ ไม่เคยบ่นครับ ตัวผมเองก็เคยทดสอบเขาอยู่หลายครั้งเหมือนกัน”

จำโมเมนต์ในวันนั้นได้ไหม เป็นอย่างไรบ้าง ?
“คงเป็นวาระพิเศษจริงๆ เพราะจุดที่ผมตั้งใจเอาไว้ ผมก็ศึกษาล่วงหน้านานนะครับว่าควรจะเป็นสถานที่ตรงไหน อย่างไร เพียงแต่เราไม่ได้มีโอกาสได้ไปเห็นล่วงหน้าเท่านั้นเอง และปกติจุดที่ขึ้นไปเขาไม่ได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปถึง มันสูงขึ้นมาอีก 3 เนินเขา คนแรกที่ทราบเรื่องนี้คือหัวหน้าไกด์ ผมจูงมือเขาขึ้นมาเลย ระหว่างเดินขึ้นมาผมก็บอกเขารบกวนเป็นสักขีพยานหน่อย เป็นคนแรกที่ทราบเรื่องนะ ผมก็ขอให้เขาช่วยถ่ายภาพให้หน่อย”

“ผมเดินไปเรื่อยๆ จนไกด์ท้องถิ่นตะโกนไล่หลังเลยนะครับว่า อย่าขึ้นไปอีก เป็นเขตทหาร เขาไม่ให้ขึ้น ผมก็หูทวนลมไม่สนใจแล้ว คือจุดนั้นเรามุ่งมั่นมาก จนกระทั่งพ้นเนินที่ 2 ขึ้นเนินที่ 3 ผมว่าอาจจะเป็นความบังเอิญที่เราปลื้มใจ มันเป็นจุดที่เขาเรียกว่า ธงสักการะฟ้า ชาวทิเบตเขานับถือศาสนาพุทธและศรัทธาเขาแกร่งกล้า เขามีความเชื่อในจุดที่เชื่อมต่อกับฟ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เขาจะมีธงหลากสีที่เราสามารถเห็นได้ทั่วจากจุดที่สูง เราไปเจอตรงนั้นพอดี มันเหมือนเป็นฉากจัดเอาไว้เลยครับ ผมเลยคิดว่าตรงนี้แหละ”

IG: jaja_primrataแหวนเพชร 7 กะรัต ที่ จิ๊บ วสุ ให้ จ๊ะจ๋า

“ตอนแรกคุณจ๊ะจ๋าจะไม่ยอมเดินตามขึ้นมา เพราะเขาไม่รู้เรื่อง ผมก็วิ่งลงไปตามกลับขึ้นมาอีกรอบ มันเป็นเวลาที่เราก็ตื่นเต้นนะ ถึงแม้เราจะเป็นวัยรุ่นแล้วก็ตาม (หัวเราะ) เป็นวาระที่ดีครับ ผมคุยกับเขาและคุกเข่าขอเขา จากนั้นก็เอาแหวนออกมา ซึ่งจุดนั้นเขาก็ตกใจ และก็น้ำตาไหล ไกด์ก็ร้องไปด้วย อากาศก็หนาวมาก ประมาณ 4 องศา ผมก็พูดผิดพูดถูกเยอะเหมือนกัน เพราะมันเย็น ทุกอย่างก็เป็นอย่างที่เห็นในคลิปวิดีโอเลยครับ”

ตอนนี้วางแพลนเรื่องงานแต่งบ้างหรือยัง ?
“ขอให้เป็นไปทีละสเต็ปครับ ตอนนี้เรางานยุ่งกันทั้งสองฝั่ง สิ่งที่เกิดขึ้นมันต้องมีการคิดเอาไว้ล่วงหน้า และฤกษ์ที่ดีที่สุดก็คือฤกษ์สะดวกของทั้งสองฝ่ายก่อน จากนั้นถึงจะไปที่ครอบครัว และไปที่การแพลนต่างๆ เดี๋ยวก็คงจะตามมา”

ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณพ่อคุณแม่ของทางจ๊ะจ๋าก่อนไหม ?
“ผมคุยได้สักพักใหญ่ๆ แล้วครับ แต่ไม่ได้ถึงกับกำหนดแน่นอนว่าต้องวันนี้ เวลานี้นะครับที่มันจะเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้น เพียงแต่ว่าในหลักการเราได้คุยกับผู้ใหญ่ที่เคารพและเรียนให้ทราบตามแนวทางที่ควรจะเป็น”

ให้ความเชื่อมั่นกับท่านยังไงบ้าง ?
“ผมว่าการกระทำหรือการแสดงออกมันสำคัญกว่าคำพูดนะครับ เพียงแต่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่เหมาะสมเท่านั้นเอง”

อะไรที่ทำให้จ๊ะจ๋าชนะใจเราได้ ?
“เราผ่านอะไรกันมาเยอะนะครับ ซึ่งเราเองก็มองแบบเป็นผู้ใหญ่แล้วครับ เราคิดว่าพอเราผ่านเวลามาเท่านี้แล้ว มันก็คงถึงเวลาที่สมควรแล้ว ตรงนี้ก็แสดงความจริงใจโดยการให้เกียรติฝ่ายหญิง ผมก็พูดกับเขาว่า การที่แสดงออกให้เห็น บางทีไม่ต้องพูดอะไรก็ได้”

สรุปแล้วฤกษ์แต่งงานยังไม่ได้กำหนดใช่ไหม ?
“ณ วันนี้ยังครับ แต่วันนี้เราได้แสดงให้เขาเห็นแล้ว ส่วนสิ่งต่างๆ ในข้างหน้าถ้ามันจะเกิด ก็เกิดตามเวลาของมัน ส่วนเป็นปีนี้ไหม อันนี้ผมยังตอบไม่ได้ครับ”

แหวนวงโตมาก เราตั้งใจเลือกโดยเฉพาะเลยใช่ไหม ?
“อันนี้คือวงที่สองนะ วงแรกได้จากทางคุณแม่ ที่กลัวมากกว่านั้นคือเอาแหวนออกนอกประเทศแล้วจะโดนรวบหรือเปล่า แต่ก็ผ่านไปได้ครับ เพราะผมก็หาข้อมูลพอสมควร”

กี่กะรัต ?
“(หัวเราะ) อาจจะไม่ได้สำคัญที่กะรัตหรือราคานะครับ ก็ประมาณ 7 กะรัต ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องของราคาวัตถุ เราอยากให้เป็นเพียงแค่สัญลักษณ์”

วันแต่งจริงจะต้องใช้เม็ดโตกว่าเดิมไหม ?
“วันแต่งก็ต้องมีวงใหม่สิ แต่ไม่รับปากนะว่าจะใหญ่กว่าเดิมหรือเปล่า ตัวอักษรอาจจะลดลงมาหน่อย (ยิ้ม)”

>>ซูมแหวนเพชรของ "จ๊ะจ๋า พริมรตา" เพชรเม็ดโตกระแทกสายตาเหลือเกิน (มีคลิป)

>>"จิ๊บ วสุ" คุกเข่าขอ "จ๊ะจ๋า" แต่งงานอย่างโรแมนติก บนเทือกเขาสูงทิเบต

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “จิ๊บ วสุ” เล่าโมเมนต์สำคัญ ขอ “จ๊ะจ๋า” แต่งงาน เล่นใหญ่ให้แหวนเพชร 7 กะรัต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook