"บิ๊กแจ๊ส" ประกาศปิดตำนาน คลินิก 19 บาท ขอหยุดรักษาผู้ป่วยแบบถาวร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1551/7756123/news12.jpg"บิ๊กแจ๊ส" ประกาศปิดตำนาน คลินิก 19 บาท ขอหยุดรักษาผู้ป่วยแบบถาวร

    "บิ๊กแจ๊ส" ประกาศปิดตำนาน คลินิก 19 บาท ขอหยุดรักษาผู้ป่วยแบบถาวร

    2019-04-28T17:58:29+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "พล.ต.ท.คำรณวิทย์" ประกาศปิดคลินิก 19 บาท พร้อมหยุดการรักษา หาทางออกให้กระทรวงสาธารณสุข

    พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง 191 ม.4 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้ประกาศปิดคลินิกหยุดการรักษาผู้ป่วยอย่างถาวรโดยจะรักษาถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 เป็นวันสุดท้าย และตั่งแต่วันที่ 2 พฤษภาคมเป็นต้นไปจะหยุดทำการรักษาโดยไม่มีกำหนด เพื่อความสบายใจของกระทรวงสาธารณสุข

    หลังจากก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขบุกเข้าตรวจคลินิกรักษาคนไข้แพทย์แผนไทย โดยขอทราบผลใบแจ้งจากหน่วยงานที่ตรวจสอบว่าผิดหรือไม่ แต่กลับไม่ได้คำตอบ ซึ่งคลินิกการแพทย์แผนไทยแห่งนี้ได้เปิดรักษาผู้ป่วย มาเป็นระยะเวลานาน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่เจ็บป่วยจากระบบไหลเวียนของโลหิต ไม่ได้คิดค่ารักษา เพียงให้ผู้ที่มารักษาเสียค่าบูชาครูเพียง 19 บาท ภายหลังจากเกษียณอายุราชการ แต่หากใครสนใจจะบริจาคเพื่อช่วยเหลือก็สามารถบริจาคได้ตามกำลังศรัทธา

    สำหรับกลุ่มคนป่วยที่มารักษาส่วนมากจะไปรักษากับแพทย์แผนปัจจุบันแต่อาการไม่หายจึงมารักษาที่คลินิกแห่งนี้ โดย พล.ต.ทคำรณวิทย์ จะเป็นผู้พิจารณาผู้ป่วยแต่ละราย ในแต่ละวันจะมีผู้มาจองวันนัดเข้าทำการรักษาเป็นจำนวนมาก

    ดังนั้นเมื่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ประกาศปิดคลินิกหยุดการรักษา ย่อมต้องส่งผลกระทบต่อคนไข้ของคลินิก เพราะไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับสถานประกอบการแห่งนี้ ซึ่งเป็นที่พึ่งหวังของชาวบ้านแห่งสุดท้ายต่อผู้มีรายได้น้อย หรือไม่มีรายได้เลยที่เข้ามารักษา เนื่องจากอีกทางเลือกหนึ่งของคนไข้

    นางศิริ (นามสมมุติ) กล่าวว่า หลังจากมีกระแสข่าวว่าอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขได้มีหนังสือถึงนายกสภาการแพทย์แผนไทย ให้พิจารณาการรักษาของคลินิก ก็เกิดความวุ่นวายทั่งคนไข้และญาติๆ เป็นจำนวนมาก

    ส่วนท่านคำรณวิทย์ ก็เกิดความไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายครั้ง โดยไม่มีการชี้แจงใดๆ กลับมา เหมือนกับว่าตรวจกันไม่จบไม่สิ้น และไม่เปิดโอกาสให้ทางเราไปชี้แจงเลยสักครั้งทั้งๆที่ท่านตั่งใจจะช่วยคนป่วยที่ยากไร้ ล่าสุดวันนี้ท่านได้ให้เจ้าหน้าที่ ติดต่อกับคนไข้ที่มีคิวรักษายาวถึงปีหน้า ให้ทราบว่าท่านจะหยุดรักษาตั่งแต่วันที่ 2 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป