เปิดแล้ว! อนุสาวรีย์ “บรรหาร ศิลปอาชา” สมเกียรติมังกรสุพรรณ

เปิดแล้ว! อนุสาวรีย์ “บรรหาร ศิลปอาชา” สมเกียรติมังกรสุพรรณ

เปิดแล้ว! อนุสาวรีย์ “บรรหาร ศิลปอาชา” สมเกียรติมังกรสุพรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณหญิงแจ่มใส-กัญจนา เปิดอนุสาวรีย์ “บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 บรรจุอัฐิอกซ้าย รำลึกเกียรติคุณสมฉายามังกรสุพรรณ

ตระกูลศิลปอาชา นำโดยคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา, นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา และ นายวราวุธ ศิลปอาชา เป็นประธานในพิธีเปิดอนุสาวรีย์ บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ที่อุทยานสัจจะ-กตัญญู ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี โดยวันที่ 23 เมษายน ถือเป็นวันครบรอบ 3 ปีของการถึงแก่อนิจกรรม พร้อมมีพิธีวางพวงมาลาและพานดอกไม้รำลึกเกียรติคุณ จากพรรคการเมือง และหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้น มีการอ่านบทกวี ขับเสภา เปิดวิดีทัศน์รำลึกถึงความดีของนายบรรหาร โดยระหว่างที่มีการขับเสภา คนตระกูลศิลปอาชา มีอาการเศร้าและน้ำตาซึม

สำหรับบรรยากาศ มีคนการเมืองมาร่วมพิธีจำนวนมาก ทั้งสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ มาร่วมพิธี รวมถึงสมาชิกที่ลาออกไปแล้ว อย่าง นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล และนายภราดร ปริศนานันทกุล นอกจากนี้ ยังมีแกนนำพรรคการเมืองอื่น อย่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคร่วมด้วย

คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา พร้อมด้วยนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา และนายวราวุธ ศิลปอาชา ร่วมแถลงข่าวถึงจุดประสงค์การจัดสร้างอนุสาวรีย์ นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ว่า แนวความคิดมาจากประชาชนชาวสุพรรณบุรี หลังจากที่นายบรรหารเสียชีวิต ซึ่งไม่ได้เริ่มจากครอบครัวศิลปอาชา เพราะคนสุพรรณบุรี ต่างรำลึกถึงความเจริญ ที่นายบรรหารทำให้ จึงได้รวบรวมเงินจัดสร้าง และครอบครัวก็สมทบส่วนที่ขาดเหลือ

โดย นางสาวกัญจนา ยังกล่าวถึงลักษณะเด่นของอนุสาวรีย์ นายบรรหาร ซึ่งเป็นรูปหล่อสะท้อนตัวตนของพ่อ เพราะพ่อเป็นคนตัวไม่สูง แต่งตัวเชยๆใส่กางเกงขาสั้นเต่อ เสื้อซาฟารีธรรมดาที่หน้าอกด้านซ้าย บรรจุอัฐิ ที่เป็นทั้งดวงวิญญาณ และจิตวิญญาณ ซึ่งถึงมีหรือไม่มีอนุสาวรีย์นี้ เจตนารมณ์ของสองพี่น้อง ก็ไม่ลืมบ้านเกิดเมืองนอน ยืนยันทำงานเพื่อคนสุพรรณ ไม่มีลืม ทั้งนี้ อนุสาวรีย์ ถือเป็นเครื่องเตือนใจของทุกคน ไม่ว่าจะยากดีมีจน ไม่ว่าจะมีเงินมากขนาดไหน เมื่อตัวตายจากไปแล้ว สิ่งที่เหลือไว้คือความดี และความคิดถึง และเป็นเครื่องบ่งบอกว่า ตายไป ก็เหลือไว้เพียงตำนานและความดีให้คนระลึกถึง

ทั้งนี้ อนุสาวรีย์ บรรหาร ศิลปอาชา เกิดจากความร่วมมือของคนสุพรรณบุรีทั้งจังหวัดที่ได้รวบรวมเงินบริจาค พร้อมด้วยครอบครัวศิลปอาชาร่วมสมทบจำนวนเงินอีกครึ่งหนึ่ง รวมทั้งหมดเกือบ 20 ล้านบาท

>> เตรียมเปิดอนุสาวรีย์​ "บรรหาร" ครอบครัวศิลปอาชาปลื้ม คนสุพรรณฯ ร่วมใจทำให้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปิดแล้ว! อนุสาวรีย์ “บรรหาร ศิลปอาชา” สมเกียรติมังกรสุพรรณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook