ตามหาพรานป่า หายตัว 6 วันบนเทือกเขานางนอน เจอกองเถ้ากระดูกปริศนา

ตามหาพรานป่า หายตัว 6 วันบนเทือกเขานางนอน เจอกองเถ้ากระดูกปริศนา

ตามหาพรานป่า หายตัว 6 วันบนเทือกเขานางนอน เจอกองเถ้ากระดูกปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 18.00 น. ( 18 เม.ย. 62) นายอุดม ช่วยประคอง อส.ตร.ประจำ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าตลอดวันนี้ที่ผ่านมา ตนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนร่วมกันค้นหา นายสุขเกษม สอนเฒ่า อายุ 46 ปี ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย บนเทือกเขานางนอน หมู่ 7 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่

>> เชื่ออาถรรพ์เขานางนอน! พรานป่าหาน้ำผึ้งหายตัวปริศนา 3 วัน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่นายบุญฤทธิ์ ไหมทอง ลูกเขย และ นายสุขเกษม สอนเฒ่า ชวนกันออกไปหารังผึ้งเพื่อเก็บน้ำหวาน แต่ขณะที่ทั้งสามคนกำลังช่วยกันเก็บรังผึ้ง จู่ๆ นายสุขเกษม มีอาการตกใจกลัวอะไรบางอย่าง ถึงกับวิ่งเตลิดหนีหายไปในความมืด ผ่านมา 5 วันแล้ว ยังไม่พบตัวในวันนี้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังทุกภาคส่วนเข้าค้นหา ระหว่างที่ค้นหาอยู่นั้น ตนและทีมงานได้พบรอยกองไฟขนาดใหญ่ ห่างจากที่คนหายไปประมาณ 150 เมตร ในพื้นที่ว่างในสวนยางของชาวบ้าน

ภายในกองไฟที่ดับแล้วได้พบกับเถ้าถ่านสีขาวคล้ายกระดูก ของอะไรสักอย่าง แต่ไม่ฟันธงว่าเป็นกระดูกคนหรือสัตว์ จึงได้มอบให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนำไปพิสูจน์แล้ว จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่ากองไฟดังกล่าวน่าจะมีคนเผาขึ้นในคืนวันที่ 13 เพื่อหวังให้คนที่หลงป่ามองเห็นแสงไฟเพื่อจะได้ออกมาขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครยืนยันได้ ว่าใครเป็นคนเผาไฟ แต่ยังสงสัยว่ากองเถ้าถ่านสีขาวคล้ายกระดูกนั้นคืออะไร จึงต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบก่อน และในวันต่อไป ตนและทีมงาน จะได้เข้ามาช่วยกันค้นหาคนหลงป่าอีกครั้ง

ขณะที่ครอบครัวของนายสุขเกษม สอนเฒ่า ผู้สูญหาย รวมทั้งครอบครัวของนายบุญฤทธิ์ ลูกเขย ได้นิมนต์พระสงฆ์และเชิญคนเฒ่าคนแก่ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ ผู้สืบทอดวิชาอาคมท้องถิ่นและมีความเชี่ยวชาญในพื้นที่ป่าเข้าประกอบพิธีไสยศาสตร์ตามความเชื่อ บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่รวมทั้งขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่าเจ้าเขาและเทพาอารักษ์ป่าเขาให้ช่วยปลดปลดปล่อยชีวิตของนายสุขเกษมออกจากป่า โดยการทำพิธีเป็นความเชื่อท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับตำนานเขานางนอน ที่มีเรื่องเล่าลึกลับหลายแง่มุม

การประกอบพิธีได้ใช้พื้นที่จุดที่นายสุขเกษมหายตัวไปความสูงจากที่ราบถึงข้างบนประมาณ 1,600 เมตร พระสงฆ์สวดอิติปิโสทำพิธีกรวดน้ำและโปรยดินที่ทางพระเตรียมมา ก่อนจะพาลูกเมียและชาวบ้านออกเดินเข้าไปในบริเวณใกล้จุดที่ทำพิธี เพื่อนำหมากพลูน้ำดื่มบุหรี่และใบกระท่อมนำมาตั้งเซ่นไหว้เจ้าป่าเจ้าเขาบนโขดหินจนทำพิธีเสร็จ แล้วพากันเดินลงจากเขานางนอน

นอกจากนี้ผู้ประกอบการจุดรับซื้อปาล์มในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ ได้จัดอาหารและเครื่องดื่มจำนวนมากมาสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในการค้นหานายสุขเกษม โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเป็นชุดปฏิบัติการกว่า 10 ชุดใช้วิธีเดินเท้าปูพรมทุกจุดและพักค้างในป่าช่วงกลางคืนก่อนที่จะปฏิบัติการค้นหาต่ออย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook