คนดังร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย "แม่ราชินีลูกทุ่ง" จ่อลอยอังคารพร้อม "พุ่มพวง"

คนดังร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย "แม่ราชินีลูกทุ่ง" จ่อลอยอังคารพร้อม "พุ่มพวง"

คนดังร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย "แม่ราชินีลูกทุ่ง" จ่อลอยอังคารพร้อม "พุ่มพวง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนดังจากวงการนักร้องลูกทุ่ง ร่วมงานฌาปนกิจศพ "แม่เล็ก" แม่ราชินีลูกทุ่งของเมืองไทย ณ วัดทับกระดาน ครอบครัวเตรียมนำเอาเถ้าอัฐิลอยอังคาร พร้อมๆ กับอัฐิของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

เมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) บรรยากาศ ณ วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สถานที่จัดงานพิธีฌาปนกิจศพแม่เล็ก จิตร์หาญ วัย 84 ปี หลังจากเสียชีวิตลงด้วยอาการปอดติดเชื้อที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร โดยมี พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ รวมทั้ง นก บริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย และศิลปินลูกทุ่งจำนวนมากมาร่วมไว้อาลัย เช่น ฝน ธนสุนธร, ทศพล หิมพานต์ โดยมี นายห้างทวีชัย จริยะเอื่ยมอุดม พร้อม นายไกรสร แสงอนันต์ และ ลูกเพชร ร่วมเป็นประธานทอดผ้าบังสุกุล

หลังจากพิธีประชุมเพลิงเสร็จ พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ ผู้สร้างและอุ้มชู พุ่มพวง ดวงจันทร์ ได้แหล่ไว้อาลัย แม่เล็ก ทางด้านสลักจิต ดวงจันทร์ จันทร์จวง ดวงจันทร์ และดวงใจ ดวงจันทร์ 3 น้องสาวราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ได้ร้องเพลงให้แม่ฟังเพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเป็นเพลงที่แม่ชอบคือเพลง "เหมือนข้าวคอยเคียว" ต้นฉบับ เพลินพิศ พูนชนะ และเพลง "คิดถึงคนอยากดัง" ต้นฉบับ ขวัญจิต ศรีประจันต์ โดยบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

ทั้งนี้ทางครอบครัวจิตรหาญ เตรียมนำเถ้าอัฐิราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่เก็บไว้ที่บ้านของแม่เล็ก เป็นเวลา 27 ปี นับตั้งแต่เสียชีวิต เมื่อปี 2535 ไปลอยอังคารพร้อมกันกับเถ้าอัฐิของแม่เล็ก ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจเรียบร้อยแล้ว

อีกทั้งจะมีการจัดแสดงคอนเสิร์ตจาก นักร้องลูกทุ่งชื่อขึ้นเวที รวมทั้ง นายไกรสร แสงอนันต์, ลูกเพชร, สลักจิต ดวงจันทร์, จันทร์จวง ดวงจันทร์, ดวงใจ ดวงจันทร์ 3 น้องสาวราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ และศิลปินนักร้องที่มาร่วมงานอีกจำนวนมาก

สลักจิต ดวงจันทร์ เผยว่า สาเหตุที่เคลื่อนศพแม่เล็ก จิตรหาญ มาบำเพ็ญกุศลที่วัดทับกระดาน เพราะว่าแม่เป็นคน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ที่สำคัญยังเป็นสถานที่ที่แม่เล็กพาพี่ผึ้งมาฝากให้อยู่ในวงดนตรี พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ ก่อนที่พ่อไวพจน์ จะรับเป็นลูกบุญธรรม ปลุกปั้นให้แจ้งเกิดเป็นนักร้องลูกทุ่งมีชื่อเสียงโด่งดัง จนได้รับฉายา ราชินีลูกทุ่ง โดยเวทีคอนเสิร์ตที่ทำการแสดงนั้น ได้ตั้งที่บริเวณข้างเมรุของวัด

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจแล้ว ทางครอบครัวจะนำอัฐิของแม่เล็กและอัฐิพี่ผึ้ง พุ่มพวง ที่คุณแม่นำไปเก็บไว้ที่บ้าน จ. กำแพงเพชร เป็นเวลา 27 ปี นำไปลอยอังคารพร้อมกันที่เกาะเกร็ด จ.นนทุบรี ส่วนอัฐิพี่ผึ่งที่อยู่วัดทับกระดานยังคงเก็บไว้ให้แฟนเพลงได้กราบไหว้เหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook