จนท.ระดมกำลัง ปิดล้อมจับเด็กแว้นเมืองพัทลุง หลังชาวบ้านร้องเรียน รำคาญเสียงดัง

จนท.ระดมกำลัง ปิดล้อมจับเด็กแว้นเมืองพัทลุง หลังชาวบ้านร้องเรียน รำคาญเสียงดัง

จนท.ระดมกำลัง ปิดล้อมจับเด็กแว้นเมืองพัทลุง หลังชาวบ้านร้องเรียน รำคาญเสียงดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง ปิดล้อมจับแก๊งเด็กเว้นได้ 30 คน ตรวจพบสารเสพติด 7 คน แจ้งข้อหาเสพ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ รถยนต์เก๋งตรวจสอบ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต่าง ๆ ในจังหวัดพัทลุงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองสืบและตำรวจท่องเที่ยว รวม 80 นาย ระดมกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มวัยรุ่นซึ่งรวมตัวกันแข่งรถ จยย.บนถนนสายเอเชียช่วง พัทลุง – หาดใหญ่ บริเวณหน้าสถานีขนส่งเฉลิมกระเกียรติ และบริเวณถนนสายเพชรเกษม พัทลุง – ตรัง บริเวณบ้านส้มตรีด โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเยาวชนชาย – หญิง
รวม 30 คน ยึดรถ จยย จำนวน 20 คัน และรถยนต์เก๋ง จำนวน 1 คัน ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ปิดล้อมเข้าจับกุม ได้มีแก๊งรถซิ่งส่วนหนึ่งขับรถหลบหนีไปได้

พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ รอง.ผบก.ภ.จว.พัทลุงกล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่าได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากเสียงแข่งรถ ทุกค่ำคืนวันศุกร์ และวันเสาร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนจับกุม และสามารถจับกุมเยาวชนชายและหญิง อายุ ตั้งแต่ 12 ปี – 21 ปี ได้รวม 30 คน ในจำนวนนี้ตรวจพบสารเสพติดจำนวน 7 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งดำเนินคดีในข้อหาเสพขับ

ในส่วนเยาวชนที่เหลือเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดทำประวัติ พร้อมว่ากล่าวตักเตือนก่อนจะได้ประสานผู้ปกครองให้มารับตัวกลับไป และหากพบมีการกระทำความซ้ำอีก หลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะเอาผิดผู้ปกครองตามคำสั่ง คสช ที่ 22 / 58 นอกจากนั้นในส่วนของรถ จยย และรถยนต์ที่ตรวจยึดได้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ว่ารถมีเอกสารถูกต้องตรงกันหรือไม่ หากพบมีการสวมหัวทะเบียน หรือรถไม่มีหลักฐานเอกสารใด ๆ ก็จะยึดไว้พร้อมแจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติมกับผู้ที่ครอบครองต่อไป

รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะยังคงปฏิบัติการปราบปรามแก๊งรถซิ่งอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอความร่วมมือให้ผู้ปกครองช่วยเอาใจใส่ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดป้องปรามอย่างให้มาร่วมกลุ่มในการซิ่งรถ เพราะนอกเหนือจากจะถูกจับกุมดำเนินคดีแล้วยังเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ จนท.ระดมกำลัง ปิดล้อมจับเด็กแว้นเมืองพัทลุง หลังชาวบ้านร้องเรียน รำคาญเสียงดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook