"เอ็ม บุษราคัม" คิดว่าคุ้มแล้ว ที่ยอมโดนด่า เพื่อให้ลูกแข็งแรง

"เอ็ม บุษราคัม" คิดว่าคุ้มแล้ว ที่ยอมโดนด่า เพื่อให้ลูกแข็งแรง

"เอ็ม บุษราคัม" คิดว่าคุ้มแล้ว ที่ยอมโดนด่า เพื่อให้ลูกแข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคุณแม่ที่มีความชัดเจนในการเลี้ยงลูกอีกคนหนึ่ง สำหรับ  เอ็ม-บุษราคัม วงษ์คำเหลา ลูกสาวของตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก ที่ตอนนี้มีลูกสาว 2 คนแล้ว โดยคนแรกคือ น้องนาฬิกา วัย 1 ขวบ และคนที่ 2 กำลังอยู่ในท้องย่างเข้าเดือนที่ 4 แล้ว

คุณแม่ลูก 2 คนนี้ มักจะมีเรื่องราวการเลี้ยงลูกมาแบ่งปันเสมอ ทางอินสตาแกรม พร้อมกับแลกเปลี่ยนความรู้กับแฟนๆ ที่ติดตามอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันมีหลายคนที่เข้ามาขอคำปรึกษาเธอในการเลี้ยงลูกด้วย 

ล่าสุดนี้ เอ็ม ได้เขียนบันทึกการเลี้ยงลูกสาวคนโตในทำนองว่า ก่อนหน้านี้มีหลายคนเข้ามาทักเธอเรื่องขนาดตัวของ น้องนาฬิกา เยอะมาก จนบางครั้งก็แอบเครียดไปด้วย แต่ทุกวันนี้เธอรู้สึกเฉยๆ กับคำพูดเหล่านั้น เพราะลูกของเธอแข็งแรง แทบจะไม่ป่วยเลย และมีพัฒนาการที่ดีมากๆ 

IG emmeemmข้อความจาก เอ็ม

และที่สำคัญ เธอได้แบ่งปันประสบการณ์ที่ลูกสาวชอบเอามือเข้าปาก จนกลายเป็นเหตุผลที่เธอไม่อยากให้ใครมาจับมือลูก เพราะอาจจะทำให้เด็กเล็กป่วยได้เนื่องจากเด็กเล็กชอบเอามือเข้าปาก ซึ่งบางครั้งการที่เธอปฏิเสธไป หลายคนอาจจะมองว่าเธอเรื่องมาก และโดนด่าบ้าง แต่เธอก็ไม่ได้คิดมาก เพราะคิดว่าเป็นวิธีที่ดีแล้ว เพราะหากลูกเธอป่วยขึ้นมา พ่อ แม่ คือคนที่ทุกข์ใจที่สุด 

หลังจากเธอได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวไป ทำให้มีคุณแม่หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในทำนองว่าเห็นด้วยกับข้อความที่เธอเขียนเยอะมาก เพราะมองว่าเด็กเล็กหากป่วย พ่อแม่จะไม่สบายใจเป็นอย่างมาก การป้องกันไว้ก่อน คือทางออกที่ดีที่สุด

>>"เอ็ม บุษราคัม" เล่าสาเหตุไม่อยากให้คนแปลกหน้าจับมือ จับแก้มลูก แม้คนไม่เข้าใจจะมองว่าดัดจริต

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "เอ็ม บุษราคัม" คิดว่าคุ้มแล้ว ที่ยอมโดนด่า เพื่อให้ลูกแข็งแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook