สุดซึ้ง! ภรรยาย้อนกลับมาช่วยชีวิตสามี พลัดหลงกันระหว่างหนีตายในเหตุไฟไหม้

สุดซึ้ง! ภรรยาย้อนกลับมาช่วยชีวิตสามี พลัดหลงกันระหว่างหนีตายในเหตุไฟไหม้

สุดซึ้ง! ภรรยาย้อนกลับมาช่วยชีวิตสามี พลัดหลงกันระหว่างหนีตายในเหตุไฟไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นเรื่องราวความรักที่แตะหัวใจอย่างยิ่ง สำหรับคู่สามีภรรยาหนุ่มสาวชาวจีนคู่หนึ่งในเมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง ที่พากันหนีตายจากเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัยในยามวิกาล จนทั้งคู่สามารถรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด เพราะหัวใจที่ตั้งมั่นว่าอย่างไรก็จะไม่ทิ้งกัน

หวัง เสวี่ย หญิงวัย 23 ผู้เป็นภรรยาเล่าทั้งน้ำตาว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกช่วงตีสองของวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยตนสะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงคนตะโกนว่าช่วยด้วย อีกทั้งมีเสียงฝีเท้าวิ่งไปทั่วทั้งชั้น จึงรีบปลุกสามีให้ตื่นมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น

หลี่ ซั่วชายจีนวัย 24 ปีผู้เป็นสามีกล่าวว่า เมื่อตนมองดูก็เห็นว่าไฟลามมาถึงกระจกห้องของตนแล้ว ตนคิดเพียงว่ายังไงก็ต้องหาทางหนีให้ได้ แต่ต้องให้ภรรยารอดก่อน จึงให้ภรรยาวิ่งลงบันไดนำไปข้างหน้าก่อน และตนจะคอยดูด้านหลังให้

"ตอนนั้นควันมันดำมาก ฉันมองอะไรไม่เห็นเลย ไม่รู้ว่าพอวิ่งลงไปถึงชั้นไหนไม่รู้ ฉันเรียกชื่อเขา แต่ไม่ได้ยินเสียงเขาขานรับ ฉันก็เลยวิ่งกลับไปตามหา ตะโกนเรียกชื่อเขาไปด้วย ตอนนั้นมันร้อนมากๆ ราวกับว่าฉันกำลังจะหมดลมหายใจแล้ว พอย้อนกลับไปสักพักเท้าก็ไปเตะเข้าที่ตัวเขาพอดี พอฉันพยุงเขาขึ้นมา สามีฉันก็เหมือนไม่เหลือเรี่ยวแรงแล้ว ตอนนั้นในใจฉันคิดแค่ว่าฉันจะยอมให้เขาตายไม่ได้เด็ดขาด" หวังเล่า

ส่วนหลี่เล่าว่า ตอนนั้นตนสำลักควันไป 3-4 ครั้ง ยังพอมีสติรู้สึกตัวอยู่บ้าง แต่เหมือนไม่สามารถควบคุมร่างกายของตัวเองได้แล้ว

ทั้งคู่หนีจากชั้น 7 ผ่านชั้น 5 ที่เป็นต้นเพลิง และลงมายังชั้นล่างสุดได้ แต่ผิวหนังใบหน้า แขน ขา ล้วนถูกไฟไหม้ โดยคิดเป็นร้อยละ 15 ของทั้งตัว

หลี่เล่าว่าเมื่อตนมาถึงโรงพยาบาลและตั้งสติได้แล้ว ตนก็เริ่มถามหาภรรยา แต่เมื่อได้เห็นเธอ ตนเกือบจำเธอไม่ได้ เพราะสภาพของหวัง เสวี่ยในตอนนั้นคือถูกโกนผม และเนื้อตัวมีแผลเต็มตัว "ผมกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว ตอนที่ได้เห็นแฟนผม นึกถึงตอนนั้น ผมรู้สึกขอบคุณเขามากๆ ถ้าไม่มีเขา วันนี้ผมคงไม่ได้มีชีวิตอยู่บนโลกนี้อีกแล้ว"

"หลังจากผ่านนาทีแห่งความตายมาด้วยกัน ต่อไปนี้เราคงจะเห็นคุณค่าของกันและกันมากกว่าเดิม ดีที่เราทั้งคู่ไม่มีใครที่ยอมทิ้งอีกฝ่ายไป" หญิงสาวผู้เป็นภรรยากล่าว

ทั้งนี้ สาเหตุของเหตุเพลิงไหม้กำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook