ฤทธิ์พายุฤดูร้อน! ฝนถล่มกรุงเทพฯ รับอรุณ หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าเตรียมรับมือ

ฤทธิ์พายุฤดูร้อน! ฝนถล่มกรุงเทพฯ รับอรุณ หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าเตรียมรับมือ

ฤทธิ์พายุฤดูร้อน! ฝนถล่มกรุงเทพฯ รับอรุณ หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าเตรียมรับมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้าวันนี้ (16 มี.ค.) ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. มีฝนตกหนักและลมแรงหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป 15-19 มี.ค. ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และฟ้าผ่าบางพื้นที่ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อน และขอให้ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน 

ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง สำหรับเกษตรกรควรระวังและป้องกันความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย 

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 15-17 มีนาคม 2562 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยเฉพาะบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 18-19 มีนาคม 2562 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพื้นที่เกิดพายุฤดูร้อนเพิ่มมากขึ้น และครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือ เนื่องจากจะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือตอนบน จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น และติดตามข่าวประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. 

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 17 มี.ค. นี้ ว่า หลังจากที่ได้ไปตรวจความพร้อมตามเขตต่างๆ รวมทั้งได้รับรายงาน พบว่า ทั้ง 50 เขต มีความพร้อมที่จัดการเลือกตั้ง ส.ส. แล้ว ทั้งสถานที่ โต๊ะ เก้าอี้ รวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการเลือกตั้ง โดยในวันนี้ บางสำนักงานเขต จะมีการประชุมซักซ้อมความพร้อมในส่วนของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง กันอีกครั้ง ก่อนที่แต่ละฝ่าย จะทำการตรวจรับอุปกรณ์สำหรับการเลือกตั้ง ทั้งบัตรเลือกตั้ง , หีบบัตรลงคะแนน , เชือก และอุปกรณ์อื่นๆ จากนั้น คณะกรรมการจะนำไปเก็บรักษาไว้ในสถานที่ที่กำหนด ก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้ายไปยังหน่วยเลือกตั้งในช่วงเช้าของวันที่ 17 มี.ค. 2562

ทั้งนี้ กทม. ยังมีข้อห่วงใย ในเรื่องของสภาพดินฟ้าอากาศ ที่ กรมอุตุนิยมวิทยา มีการประกาศแจ้งเตือนเรื่องของพายุฤดูร้อน ที่อาจมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น จึงได้กำชับไปยังสำนักงานเขตต่างๆ โดยเฉพาะหน่วยเลือกตั้งที่เป็นเต็นท์ ให้เตรียมพร้อมรับมือกับเรื่องของพายุ ฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย โดยการหาเครื่องป้องกัน ทั้งพลาสติกให้นำมาใช้ ป้องกันบัตรเลือกตั้งเปียกน้ำฝน อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ปลัด กทม. จะเดินทางไปตรวจความพร้อมการเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่เขตทวีวัฒนา และ เขตห้วยขวางด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook