รถแก๊สระเบิด! เหตุยางแตกถังแก๊สกลิ้งเกลื่อนถนน-คนขับทุบกระจกหนีตายรอดหวุดหวิด

รถแก๊สระเบิด! เหตุยางแตกถังแก๊สกลิ้งเกลื่อนถนน-คนขับทุบกระจกหนีตายรอดหวุดหวิด

รถแก๊สระเบิด! เหตุยางแตกถังแก๊สกลิ้งเกลื่อนถนน-คนขับทุบกระจกหนีตายรอดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! รถบรรทุกถังแก๊สขนาด 15 กก.เต็มคันรถ ยางเกิดระเบิด ทำรถพลิกคว่ำ ถังแก๊สตกกระจายเกลื่อนถนน และเกิดระเบิดไฟลุกไหม้ทั้งรถและสวนยางฯ ข้างทาง คนขับทุบกระจกหนีตายรอดปาฏิหาริย์

(13 มี.ค. 62) ร.ต.อ.สมคิด ศรีวิชัย รองสว.สอบสวน สภ.วังจันทร์ จ.ระยอง รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกถังแก๊สแอลพีจีพลิกคว่ำ มีไฟลุกไหม้บริเวณถนนสาย 344 แกลง บ้านบึง ก่อนถึงปั๊มน้ำมันเชลล์ กม.96+600 ม.4 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์

จึงได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต.ป่ายุบ จำนวน 2 คัน จาก อบต.วังจันทร์ อีก 1 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ ฝั่งขาออกจากวังจันทร์มุ่งหน้าอำเภอบ้านบึง

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบไฟกำลังลุกไหม้ ตัวรถที่มีถังแก๊ส มีเสียงระเบิดดังจากการระเบิดของถังแก๊ส ออกมาเป็นระยะๆ มีกลิ่นแก๊สส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว และมีถังแก๊สขนาด 15 กก.ตกเกลื่อนบนถนน และร่องกลางถนน

ซึ่งบางถัง กระเด็นไปตกข้างทางในสวนยางพารา และยังเกิดไฟลุกไหม้สายไฟแรงสูง สวนยางพารา เจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำระดมฉีดเพื่อระงับไฟไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาเกือบชั่วโมงไฟจึงสงบลง

ในที่เกิดเหตุ พบ นายวิฑูรย์ อายุ 40 ปี ที่อยู่ ต.หนองเสือช้าง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นคนขับรถบรรทุก ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวาเล็กน้อย และ นางเสริมทรง อายุ 61ปี คนนั่งข้างคนขับได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา มีรอยถลอก และศีรษะแตก

นายวิฑูรย์ คนขับรถบรรทุกเล่าถึงนาทีชีวิตว่า ตนเองพร้อม นางเสริมทรง ได้ขับรถบรรทุก ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน จ.ชลบุรี บรรทุกถังแก็สที่บรรจุ น้ำหนักถังละ 15 กก.จำนวน 165 ถัง ออกจากโรงบรรจุที่ ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง มุ่งหน้า อ.หนองใหญ่ ขับมาเรื่อยๆ  

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดยางหน้าซ้ายระเบิด รถเสียหลักตกไหล่ถนน ตนเองพยายามบังคับรถให้กลับมาอยู่บนถนน แต่ก็สุดวิสัย รถเสียหลักพลิกไถลไปบนถนน และหมุนหันหัวกลับไปยังอำเภอแกลง และเกิดไฟลุกไหม้ที่ด้านท้ายรถ

หลังจากนั้น ถังแก๊สก็ตกกระเด็นเกลื่อน และไฟเริ่มลุกไฟไหม้อย่างรุนแรง ตนเองจึงได้ใช้เท้าทั้งสองข้างถีบกระจกรถให้หลุดออกจากหน้ารถ แล้วพา นางเสริมทรง คนนั่งข้างรีบหนีออกมาโดยเร็ว ก่อนเกิดการระเบิดอย่างต่อเนื่อง โชคดีที่ออกมาได้โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

จากการตรวจสอบ เจ้าพนักงานสอบสวนพบว่า มีร่องรอยล้อรถตกข้างทางเป็นทางยาวหลายสิบเมตร บนพื้นถนนก่อนพลิกคว่ำจนไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน และหลังจากนี้จะให้ส่วนที่เกี่ยวข้องสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รถแก๊สระเบิด! เหตุยางแตกถังแก๊สกลิ้งเกลื่อนถนน-คนขับทุบกระจกหนีตายรอดหวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook