สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 3-9 มี.ค. 62

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 3-9 มี.ค. 62

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 3-9 มี.ค. 62
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

"ยุบพรรคไทยรักษาชาติ" ศาลรัฐธรรมนูญถอนสิทธิการเมืองกรรมการบริหาร 10 ปี

ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยเมื่อพฤหัสที่ 7 มี.ค. 62 โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งคำร้องมาให้พิจารณา อันเนื่องมาจากการที่พรรคไทยรักษาชาติเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้อยู่ในรายชื่อผู้เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรค หรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการกระทำที่เข้าข่ายอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พร้อมกับมีมติด้วยเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 เสียง ให้ตัดสิทธิทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติเป็นเวลา 10 ปี

"ต่าย มนัสนันท์" อดีตดาราหนังดัง ตกอับในสภาพที่แฟนๆ จำแทบไม่ได้

ทำเอาแฟนๆ จำแทบไม่ได้ เมื่อผู้สื่อข่าวไปพบ "ต่าย-มนัสนันท์ ปานดี" อดีตดาราสาวจากหนังดัง "แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า" ที่ปัจจุบันตกอับ หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ กลายเป็นผู้มีปัญหาด้านสุขภาพจิต อาศัยอยู่ที่จุดพักจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณสุสานสว่างประทีบธรรมสถาน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยสภาพของ ต่าย มนัสนันท์ ตกต่ำกว่าที่ผ่านมา ปัจจุบันตัดผมเป็นสกินเฮด มีแผลเป็นตามร่างกาย ถือของคล้ายกับขอทาน เดินขอเงินจากประชาชนที่ผ่านไปมาอยู่ริมถนน เพื่อนำเงินไปซื้อข้าวกินประทังชีวิต

#SaveChiangrak มาแรง ดราม่ามหาวิทยาลัยดัง ปะทะ งานบวช (อีกแล้ว)

เรียกได้ว่าเทรนด์ในโลกโซเชียลมีเดียเปลี่ยนไปเร็วเหลือเกิน เพราะกระแสเทรนด์ฮิตที่สุดติดอันดับที่ 1 ในทวิตเตอร์ของประเทศไทยช่วงวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา กลายเป็นแฮชแท็กคำว่า #SaveChiangrak เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นประเด็นดราม่าถกเถียงเกี่ยวกับการส่งเสียงแห่งานบวช กับ การเตรียมสอบที่มหาวิทยาลัยชื่อดังระดับประเทศ ตามรายงานระบุว่า ประเด็นดังกล่าวเริ่มต้นจากนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์คลิปลงโซเชียลมีเดียเป็นภาพวิวจากหอพัก แต่ได้ยินเสียงเพลงมาจากไกลๆ โดยระบุว่าเป็นการแห่งานบวชของชุมชนที่อยู่ไม่ไกลจากรั้วมหาวิทยาลัย ศูนย์รังสิต มีการเปิดเพลงส่งเสียงดัง ทำให้กระทบต่อการอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบในช่วงระยะนี้ จนถูกนำมาเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ส่งต่อออกไปเรื่อยๆ มีทั้งฝ่ายที่เห็นใจกับผลกระทบ แต่ก็มีอีกฝ่ายที่เห็นว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เคยขึ้นบ่อย เป็นประเพณีที่มีอยู่ก่อนแต่เดิม ลุกลามกลายเป็นเรื่องราวดราม่าบานปลาย บางคนเริ่มโพสต์ข่มขู่นักศึกษา โดยเฉพาะวลีเด็ดที่ว่า "นั่งสอบเดี๋ยวหน้าวูบหรอก" จนกระทั่งกลายมาเป็นที่มาของแฮชแท็ก #SaveChiangrak

ฟอร์บส์ยกให้ "เจฟฟ์ เบโซส" เจ้าพ่ออะเมซอนยังรวยสุดในโลก "ทรัมป์" อันดับพุ่ง

นิตยสารฟอร์บส์ เปิดเผยอันดับอภิมหาเศรษฐีโลกตามข้อมูลล่าสุด พบว่า "เจฟฟ์ เบโซส" เจ้าพ่อแอมะซอนยังรวยที่สุดในโลก ตามด้วย "บิล เกตส์" และ "วอร์เรน บัฟเฟตต์" ส่วนประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ขยับขึ้น 51 อันดับ แต่รวยเท่าเดิม จากรายชื่อล่าสุดของฟอร์บส์ที่เผยแพร่ อันดับส่วนใหญ่ใน 20 อันดับแรกยังคงเดิม ยกเว้นเพียงบางราย เช่น มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ร่วมก่อตั้งเฟซบุ๊ก ร่วงลง 3 อันดับ ส่วน ไมเคิล บลูมเบิร์ก อดีตนายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์กที่ประกาศแล้วว่าจะไม่ลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐแข่งกับทรัมป์ปีหน้า มีอันดับขยับขึ้น 2 อันดับ

คลิปนาทีรถเมล์สาย 115 เบรกแตกขึ้นทางเท้า พุ่งชน "ว่าที่เจ้าสาว" เสียชีวิตสยอง

จากกรณีที่ รถร่วมบริการ ขสมก. สาย 115 (สวนสยาม-สาทร) เบรกแตกพุ่งขึ้นบนฟุตปาธ ชนคนที่เดินอยู่เสียชีวิต บริเวณแยกบางกะปิ กรุงเทพฯ พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาว​ ทราบต่อมาชื่อ น.ส.เบญจวรรณ อายุ 33 ปี พนักงานห้างแว่น สวมเสื้อยืดสีเทา นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ใบหน้าฉีกขาด​ กะโหลกหลุดออกมา​ ขาซ้ายหักผิดรูป​ เมื่อสอบสวน นายสมจิตร อายุ 64 ปี คนขับรถโดยสาร ให้การว่า ขณะที่ขับรถลงสะพานข้ามคลองแสนแสบ และกำลังเข้าโค้งเลี้ยวขวา ตนเองพยายามเหยียบเบรก แต่เบรกขัดข้อง เบรกจม ทำให้เบรกไม่อยู่ ตนจึงพยายามหักเลี้ยวและประคองรถ แต่รถเสียหลักพุ่งชนผู้เสียชีวิตขณะเดินอยู่บนทางเท้าบริเวณหน้าตลาด ร่างถูกชนอัดก๊อบปี้กับเสาไฟฟ้าเสียชีวิตคาที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook