เจ้าหน้าที่บุกป่าลึก-รวบ 2 ผู้ต้องหาซุกยาเสพติด พร้อมยึดไม้เถื่อนรอการจำหน่าย

เจ้าหน้าที่บุกป่าลึก-รวบ 2 ผู้ต้องหาซุกยาเสพติด พร้อมยึดไม้เถื่อนรอการจำหน่าย

เจ้าหน้าที่บุกป่าลึก-รวบ 2 ผู้ต้องหาซุกยาเสพติด พร้อมยึดไม้เถื่อนรอการจำหน่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท.ปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายยาเสพติดยาบ้าและไม้เถื่อนในป่าลึก อำเภองาว พบขบวนการมีการติดอาวุธครบมือ แต่เห็นการเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ก่อนได้ล่าถอยเข้าไปในป่าลึก ก่อนรวบ 2 ผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติดได้ทันควัน

(9 มี.ค. 62) ที่บริเวณป่าห้วยต้นผึ้ง อยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่โป่ง เขตบ้านชนแดน หมู่ 12 ตำบลบ้านร้อง อำเภองาว จังหวัดลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.33 เชียงใหม่

สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กองกับการ 4 บก.ปทส.สายที่ 1 ลำปาง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.20 แม่หวดและหน่วยในพื้นที่ เจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้สายที่ 1 ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ทหารค่ายฝึกรบพิเศษที่ 3 ประตูผา

โดยเดินเท้าจากทางหลวงหมายเลข 1 เข้าไปในป่าประมาณ 1.5 กิโลเมตร ก่อนที่จะวางแผนและแบ่งกำลังพร้อมอาวุธครบมือเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย ลักลอบค้าและขนยาเสพติดมาซุกซ่อน

โดยทางการข่าวของเจ้าหน้าที่พบว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์มีอาวุธครบมือในการคุ้มครองเครือข่ายยาเสพติด ที่มีชนเผ่าพื้นที่สูงจากจังหวัดเชียงราย จังหวัดลำปาง เข้ามาสมทบกับชนเผ่าพื้นที่สูงของหมู่บ้านแห่งนี้ มาเคลื่อนไหวในพื้นที่ป่าท้ายหมู่บ้าน เพื่อลักลอบนำยาเสพติดมาพักและจำหน่าย

ซึ่งการเดินทางค่อนข้างลำบาก กว่าจะไปถึงจุดหมาย โดยทาง ร.ต.อ.ถวิล สายอินต๊ะ รอง ผบ.ร้อย ตชด.33 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดฯ ในการสั่งการในครั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมทั้งอาวุธและการสื่อสารให้พร้อม เพราะต้องแยกการเดินเท้าตรวจสอบ 2 เส้นทาง

อีกทั้งเส้นทางเดินเข้าไปของเจ้าหน้าที่ จะพบเห็นการเคลื่อนไหวได้ง่ายจึงต้องระมัดระวังให้มากที่สุด หลังรับทราบแนวทางแล้วจึงได้แบ่งกำลังเดินลัดเลาะสันเขาร่องห้วยไป และพบว่า ผืนป่าจำนวนมากถูกแผ้วถางออกไปกลายเป็นแปลงปลูกส้มเขียวหวานไปทั่วทั้งป่า

โดยชุดแรกกระจายกำลังไปทางเส้นทางขวามือ ตลอดเส้นทางพบมีการก่อสร้าง กระท่อมเพิงพักตลอดทาง พบมีรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดเรียงราย 3 คัน

จนกระทั่งเดินมาเกือบสุดเส้นทางระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่พบ กระท่อมหลังใหญ่ จึงต้องระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบ โดยกระจายกำลังปีนป่ายเชิงเขาโอบล้อมเพื่อสังเกตการณ์การเคลื่อนไหวในกระท่อม

ซึ่งผ่านไป 5 นาที พบว่า เหตุการณ์ปกติจึงเข้าตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่พบร่องรอยการหลบหนีเข้าไปในป่าลึกก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง

ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุดที่เดินทางไปเส้นทางซ้ายมือปรากฎว่า สามารถควบคุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ของกลางยาบ้า 177 เม็ด คากระท่อมในป่า ขณะกำลังนั่งเสพยาบ้าอย่างมีความสุขและไม่ทันสังเกตว่าเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้ามา

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนประกอบด้วย นายสุวรรณ์  อายุ 44 ปี ราษฎรตำบลบ้านร้อง อำเภองาว จังหวัดลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า 117 เม็ด สารภาพซื้อยาบ้ามาเม็ดละ 40 บาท มาเสพเพื่อที่จะเตรียมทำไร่สวนส้ม

ส่วนอีกคน คือ นายเฉ็งตอน อายุประมาณ 47 ปี ราษฎรตำบลบ้านร้อง อำเภองาว จังหวัดลำปาง พร้อมอุปกรณ์ฉีดพ่นยาฆ่าหญ้า สารภาพรับจ้างวันละ 300 บาท และยาบ้าวันละเม็ด ในการพ่นยาฆ่าหญ้าและดูแลแปลงปลุกส้มเขียวหวาน

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมผู้ต้องหามาตรวจค้นที่บ้าน แต่ไม่พบยาเสพติดเพิ่ม จึงได้ควบคุมตัวเพื่อทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายทั้ง พ.ร.บ.ยาเสพติด และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติบุกรุกป่าฯ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดนี้ได้นำหมายศาลไปตรวจค้นบ้านเป้าหมายเครือข่ายแก๊งค้าไม้เถื่อนที่บ้านของ นายชัยน้อม อายุ 57 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ตำบลบ้านโป่ง อำเภองาว จังหวัดลำปาง

โดยเจ้าหน้าที่พบเจ้าของบ้านและได้นำหมายศาลให้เจ้าของบ้านดู และนำพาตรวจค้นบริเวณบ้าน และพบการกระทำผิดจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึด ไม้สักท่อน จำนวน 12 ท่อน ไม้สักแปรรูป จำนวน 607 แผ่น เลื่อยโซ่ยนต์ พร้อมบาร์โซ่ จำนวน 1 เครื่อง โดย ส่งพนักงานสอบ สวน สภ.งาว ดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ทั้งนี้ การเข้าตรวจจับบ้านหลังนี้ สืบเนื่องจากทางการข่าวเจ้าหน้าที่พบว่า มีการนำไม้สักท่อนและแปรรูปแล้วมาซุกซ่อนต่อเติมบ้านไม่แล้วเสร็จสักที ซึ่งทำมานนานแต่กลับกลายเป็นว่า นำไม้แปรรูปลักลอบส่งขายจึงได้ขอหมายศาลจังหวัดลำปาง เข้าตรวจสอบและพบการกระทำผิดจริง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เจ้าหน้าที่บุกป่าลึก-รวบ 2 ผู้ต้องหาซุกยาเสพติด พร้อมยึดไม้เถื่อนรอการจำหน่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook