จับแก๊งมารศาสนา-แต่งกายคล้ายพระเรี่ยไรเงินทำบุญ แต่แฝงค้ายาบ้า-ไอซ์

จับแก๊งมารศาสนา-แต่งกายคล้ายพระเรี่ยไรเงินทำบุญ แต่แฝงค้ายาบ้า-ไอซ์

จับแก๊งมารศาสนา-แต่งกายคล้ายพระเรี่ยไรเงินทำบุญ แต่แฝงค้ายาบ้า-ไอซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจภูธรบ้านบึง ชลบุรี ตามรวบมารศาสนาแต่งกายเลียนแบบพระ ออกเรี่ยไรซองผ้าป่า แฝงค้ายาเสพติดได้พร้อมของกลางเป็นยาบ้ากว่า 100 เม็ด  และยาไอซ์ 20 กรัม

(6 มี.ค. 62)  พ.ต.อ.สมฤกษ์ ค้ำชู ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง แถลงข่าวเกี่ยวกับการจับกุม นายวรวัฒน์ หรือตูน , นายชินกร หรือจี๊ด  และ น.ส.สุนิษา หรือกวาว ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) พร้อมด้วยของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 157 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 20 กรัม

นอกจากนี้ยับพบซองบริจาคร่วมเป็นเจ้าภาพในการทอดผ้าป่าสามัคคี ณ สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลสะพานหิน อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี จำนวนมาก

ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทำการสืบทราบว่า มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นจึงทำการเฝ้าติดตาม และสามารถจับกุม นายวรวัฒน์ ได้ก่อนขยายผลไปจับผู้ร่วมขบวนการคือ นายชินกร ในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

โดยแต่งกายเป็นพระสงฆ์ ซึ่งพบว่าเป็นพระปลอม ได้สึกมานานแล้ว แต่ยังมีการแต่งกายเป็นพระอยู่ เพื่อไปเรี่ยไรผ้าป่า แล้วแฝงตัวขายยาเสพติด

พ.ต.อ.สมฤกษ์กล่าวว่า ในการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ ได้มีผู้แจ้งเบาะแสว่า มีพระปลอมออกเรี่ยไร จึงสั่งการให้ตำรวจตรวจสอบพฤติการณ์ดังกล่าว จนกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

นอกจากนี้ยังพบว่า ได้มีการนำยาเสพติดมาจำหน่ายอีกด้วย จึงขอฝากหากประชาชนคนใดพบพฤติการณ์อันน่าสงสัยว่าจะเป็นพระปลอมมาเรี่ยไรเงิน ขอให้แจ้งตำรวจตรวจสอบ อย่าปล่อยให้พระปลอมมาทำลายความศรัทธาของประชาชนที่มีต่อศาสนาพุทธ อีกทั้งยังเป็นการจรรโลงให้พระพุทธศาสนายืนยาวต่อไปอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ จับแก๊งมารศาสนา-แต่งกายคล้ายพระเรี่ยไรเงินทำบุญ แต่แฝงค้ายาบ้า-ไอซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook