ยืนช็อกทั้งไร่! โครงกระดูกปริศนาโผล่ ที่แท้เป็นยายหายตัวไปเกือบแรมปี

ยืนช็อกทั้งไร่! โครงกระดูกปริศนาโผล่ ที่แท้เป็นยายหายตัวไปเกือบแรมปี

ยืนช็อกทั้งไร่! โครงกระดูกปริศนาโผล่ ที่แท้เป็นยายหายตัวไปเกือบแรมปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของไร่มันสำปะหลังช็อก เก็บเกี่ยวอยู่เจอโครงการมนุษย์โผล่อยู่กลางที่ดิน ตำรวจโร่เข้าตรวจสอบ ก่อนที่มีคนแสดงตัวเป็นญาติ เชื่อเป็นร่างของแม่วัยชราที่หายตัวไปเมื่อ 8 เดือนก่อน ด้วยอาการหลงๆ ลืมๆ

เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่าพบโครงกระดูกมนุษย์ ถูกวางกระจัดกระจายเกลื่อนไร่มันสำปะหลังเป็นบริเวณกว้าง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อยรักษาความสงบที่ 2 กรมทหารม้าที่ 3 กองพันทหารม้าที่ 13 กองพลทหารม้าที่ 1 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหนองไผ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองไผ่ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหนองไผ่

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณกลางไร่มันสำปะหลัง หมู่ 8 บ้านลำประสาน ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พบโครงกระดูกมนุษย์ ทั้งส่วนหัวกะโหลก และชิ้นส่วนกระดูกส่วนอื่นของร่างกาย วางกระจัดกระจายอยู่บนพื้นดินภายในไร่มันสำปะหลังเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียชีวิตมาแล้วหลายเดือน

จากการสอบถาม นายสังวาลย์ อายุ 55 ปี เจ้าของไร่มันสำปะหลังและเป็นผู้พบโครงกระดูกคนแรก เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนและภรรยา กับคนงานอีกคน กำลังช่วยกันทำการตัดต้นมันสำปะหลังเพื่อเตรียมเก็บเกี่ยวผลผลิต ตนสังเกตเห็นวัตถุบางอย่าง มีสีขาวๆ ตอนแรกคิดว่าลูกบอล พอเข้าไปใกล้ๆ กลับพบว่าสิ่งที่เห็นนั้นเป็นหัวกะโหลกมนุษย์ จึงได้เรียกภรรยาและคนงานมาช่วยกันดู ก่อนพบว่ารอบๆ หัวกะโหลก ยังมีชิ้นส่วนกระดูกอีกหลายชิ้น สภาพกระจัดกระจายอยู่ไปทั่ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

ต่อมาได้มี นางประนอม อายุ 49 ปี พร้อมด้วยญาติพี่น้องได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ก่อนยืนยันว่าโครงกระดูกมนุษย์ที่พบกลางไร่มันสำปะหลัง คาดว่าน่าจะเป็น นางสำรี อายุ 76 ปี แม่ของตนอย่างแน่นอนเนื่องจากจดจำเสื้อลายตัวที่พบตกอยู่ข้างๆ กะโหลกศีรษะได้แม่น เป็นเสื้อที่เคยซักให้แม่กับมือ

นางประนอม เล่าว่า แม่ได้หายตัวออกจากบ้าน เพราะอาการหลงๆ ลืมๆ ไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 23 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา หรือประมาณ 8 เดือนที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางครอบครัวได้แจ้งความคนหายเอาไว้ และช่วยกันระดมค้นหาทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่มาโดยตลอด จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ย่อท้อ ยังคงออกติดตามอยู่เสมอ

จนกระทั่งในวันนี้ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า มีคนพบโครงกระดูกมนุษย์กลางไร่มันสำปะหลัง ตนกับญาติๆ จึงรีบพากันเดินทางมาดู ก่อนพบว่าเป็นโครงกระดูกของมารดาแน่นอน เพราะมีเสื้อผ้าของแม่ตกอยู่ และจุดนี้ก็อยู่ห่างจากบ้านพักไปประมาณ 3 กิโลเมตรเท่านั้น

เบื้องต้น ทางญาติได้ยืนยันแน่ชัดว่าโครงกระดูกที่พบคือ นางสำรี อายุ 76 ปี ที่หายสาบสูญไปเกือบปี และไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook