เรื่องนี้มีกลิ่นตุ ตำรวจเจอเด็ก 9 ขวบหายตัวไป พบอยู่กับสามเณรสุพรรณบุรี

เรื่องนี้มีกลิ่นตุ ตำรวจเจอเด็ก 9 ขวบหายตัวไป พบอยู่กับสามเณรสุพรรณบุรี

เรื่องนี้มีกลิ่นตุ ตำรวจเจอเด็ก 9 ขวบหายตัวไป พบอยู่กับสามเณรสุพรรณบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตามไปเจอ เด็กชาย 9 ขวบ หายตัวไปที่นนทบุรี โผล่อยู่กับสามเณรที่วัดในสุพรรณบุรี อ้างติดต่อกันทางเฟซบุ๊ก ก่อนจะชักชวนมาเที่ยว ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ-มีบางอย่างปิดบังไว้

จากการกรณี น.ส.วราภรณ์ อายุ 30 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้างใน จ.นนทบุรี ได้ร้องขอความช่วยเหลือจาก นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า น้องที ลูกชายวัย 9 ขวบ ได้หายตัวไป โดยมีเด็กชายอายุประมาณ 10 ขวบ ได้ชักชวนลูกชายไปกับชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ เกรงว่าจะเป็นแก๊งหลอกลวงเด็ก จึงได้มาร้องขอให้มูลนิธิปวีณา ช่วยติดตาม พร้อมกับได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุดในวันนี้ (1 มี.ค.) นักจิตวิทยาบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดสุพรรณบุรี รับแจ้งจากประชาชนว่าพบเด็กชายรูปร่างลักษณะตรงกับเด็กที่แจ้งหายตามที่เป็นข่าวทางสถานีโทรทัศน์หลายช่อง โดยพบอยู่ที่วัดใหม่สุพรรณภูมิ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี และ ร.ต.อ.สุเมธ สุขศรัทธา ร.ต.อ.ประเทือง น้ำดอกไม้ รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี นำกำลังไปตรวจสอบ

>> แม่ร้องปวีณาช่วยตามหาลูกชาย 9 ขวบ เดินหายไปกับชายคล้ายพระสงฆ์

กระทั่งพบเด็กชายคนดังกล่าว อยู่กับสามเณรจำนวน 2 รูป เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี โดยทราบว่าสามเณรทั้ง 2 รูป บวชเป็นสามเณรจริง เบื้องต้นสมาเณรนพดล อายุ 25 ปี เล่าว่า ได้ติดต่อกับเด็กชายผ่านทางเฟซบุ๊ก จากนั้นได้นัดหมายไปพบเจอกัน

สามเณรนพดลได้ชวนสามเณรโม (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นั่งรถโดยสารไปรับน้องทีที่ อ.บางบัวทาอง จ.นนทบุรี แต่ไม่ได้แจ้งกับผู้ปกครองของน้องที ก่อนจะนั่งรถโดยสารมาที่วัดใหม่สุพรรณภูมิ อ.เมืองสุพรรณบุรี โดยสามเณรนพดล เล่าต่ออีกว่าได้ชวนเด็กมาเที่ยวและก็จะชักชวนให้มาบวชด้วยกัน แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว สามเณรทั้ง 2 รูปไปสึกที่วัดใหม่สุพรรณภูมิ อ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมกับได้มาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ก่อนนำตัวเด็กชาย พร้อมกับ นายนพดล อายุ 25 ปี นายโม (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ส่งตัวไปที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่ออย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาฐานพรากผู้เยาว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook