เผย 2 โจรจี้รถขนเงิน ชิง 7 ล้าน ขับ จยย.สีดำ ตำรวจวอนชาวบ้านแจ้งเบาะแส

เผย 2 โจรจี้รถขนเงิน ชิง 7 ล้าน ขับ จยย.สีดำ ตำรวจวอนชาวบ้านแจ้งเบาะแส

เผย 2 โจรจี้รถขนเงิน ชิง 7 ล้าน ขับ จยย.สีดำ ตำรวจวอนชาวบ้านแจ้งเบาะแส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กฤษณะ" เผย ผบ.ตร. กำชับ เจ้าหน้าที่ จับ 2 โจร จี้ ชิงทรัพย์รถขนเงินย่านหนองแขม

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุคนร้ายใช้อาวุธจี้ชิงทรัพย์รถขนเงิน บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ย่านเพชรเกษม ว่าได้รับรายงานจาก บก.น.9 ว่า เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 62 เวลา 19.30 น. สน.หนองค้างพลู ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์รถขนเงินโดยมีอาวุธปืน บริเวณหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ๊กตร้า ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง ได้เข้าทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อวันที่ 23 ก.พ.62 เวลาประมาณ 19.20 น. พนักงานรถขนเงิน บริษัท BRINKS จำนวน 2 คน ได้เบิกเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ๊กตร้า ถนนเพชรเกษมฯ เพื่อจะนำไปเก็บรักษาชั่วคราวยัง รถขนเงินของ บริษัท BRINKS เป็นเงินสด จำนวน 7,270,000 บาท ขณะรอนำขึ้นเงินส่วนอื่น ได้มีคนร้าย 2 คนขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น pcx สีดำ แผ่นป้ายทะเบียน 5กว 8564 กทม.หรือ 5กว 8764 กทม. (ป้ายทะเบียนได้จากพยานในที่เกิดเหตุเห็น) ชายคนซ้อนลงมาแล้วยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด ทาง เจ้าหน้าที่ จึงหลบวิ่งหนี จากนั้นคนร้ายได้ขู่ พนักงานอีกคนที่ถือถุงเงินให้ส่งถุงเงินให้ พนักงานจึงโยนถุงเงินให้คยร้ายจึงลากถุงเงินขึ้นรถแล้วหลบหนีไป

>> 2 โจรบุกยิงขู่-จี้รถขนเงิน 7 ล้าน หน้าห้างบิ๊กซีเพชรเกษม ตำรวจสั่งล่า

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ได้กำชับให้เร่ง สืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นและสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมกำชับท้องที่เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรมให้ดี โดยการเพิ่มความเข้มงวด วงรอบความถี่ ในการออกตรวจ ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด การตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย โดยเน้นการตรวจค้น จับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อลดอาชญากรรมและป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะ ธนาคาร ร้านทอง และห้างสะดวกซื้อ

ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใดทราบเบาะแสหรือมีข้อมูลของคนร้าย สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สถานีตำรวจนครบาลหนองค้างพลูโทร. 02-581-0020 ได้ตลอด 24 ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook