ตะลึง! พบ "อุโมงค์ปริศนา" บนเกาะสมุย เจาะทะลุเขายาวร่วม 100 เมตร

ตะลึง! พบ "อุโมงค์ปริศนา" บนเกาะสมุย เจาะทะลุเขายาวร่วม 100 เมตร

ตะลึง! พบ "อุโมงค์ปริศนา" บนเกาะสมุย เจาะทะลุเขายาวร่วม 100 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานบนเกาะสมุย เข้าตรวจสอบอุโมงค์ลึกที่มีการเจาะทะลุเขากว่า 100 เมตร หลังนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวแล้วพบอุโมงค์ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ก.พ.) เมื่อเวลา 14.00 น. นายสมคิด เจียวก๊ก หัวหน้าสำนักงานรักษาป่าไม้ สุราษฎร์ธานี(อำเภอเกาะสมุย) ร.ท.อดุลย์ พรหมบุตร เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบกองทัพภาคที่ 4 เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย เข้าตรวจสอบ ที่ดินบนเขาบ้านใต้หมู่ที่ 5 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

หลังนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เดินขึ้นไปท่องเที่ยวแล้วพบอุโมงค์ขนาดใหญ่ ที่มีการขุดเจาะอุโมงค์ทะลุภูเขา จากอีกฝั่งหนึ่ง จนไปทะลุอีกฝั่งหนึ่ง มีความยาวประมาณ 100 เมตร ความกว้างขนาด 3.5 เมตร และมีความสูงประมาณ 5 เมตร

ขณะเดียวกัน นายพัลภล มีเพียร นิติกรเทศบาลนครเกาะสมุย เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเกาะสมุยได้มีการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบเพียงว่าที่ดินแปลงดังกล่าวน่าจะอยู่ในที่ดินของเอกชนที่มีเอกสารสิทธิ์ถือครองที่ดินถูกต้อง ส่วนการขุดเจาะอุโมงค์ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการตรวจสอบอีกครั้ง ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ด้าน นายเริงศักดิ์ รุ่งเรื่อง คณะกรรมชุมชนหมู่ที่ 5 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย กล่าวว่า พื้นที่ที่มีการพบอุโมงค์ดังกล่าวเป็นพื้นปิด โดยทราบว่ามีนักลงทุนได้มาซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวจากชาวบ้าน แล้วได้มีการขุดอุโมงค์ เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่านักลงทุนน่าจะมีโครงการก่อสร้างโรงแรมที่พัก

แต่พอมีการก่อสร้างอุโมงค์แล้วเสร็จ ทางนักลงทุนก็ไม่ได้มีการดำเนินก่อสร้างอะไรต่อในที่ดินแปลงดังกล่าว และได้มีประตูรั้วเหล็กปิดกั้นที่ดินดังกล่าวไว้ ก่อนจะมีนักท่องเที่ยวที่เดินเล่นริมชายหาดดังกล่าว เมื่อเห็นก็ขึ้นมาเที่ยวและถ่ายรูปกัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตะลึง! พบ "อุโมงค์ปริศนา" บนเกาะสมุย เจาะทะลุเขายาวร่วม 100 เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook