เลือกตั้ง 2562: เปิดใจ "พลอยไพลิน" ผู้สมัคร ส.ส.สุดเซ็กซี่ จากวงการพริตตี้สู่เวทีการเมือง

เลือกตั้ง 2562: เปิดใจ "พลอยไพลิน" ผู้สมัคร ส.ส.สุดเซ็กซี่ จากวงการพริตตี้สู่เวทีการเมือง

เลือกตั้ง 2562: เปิดใจ "พลอยไพลิน" ผู้สมัคร ส.ส.สุดเซ็กซี่ จากวงการพริตตี้สู่เวทีการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องคำแก้ว" หรือ น.ส.พลอยไพลิน  รัตนเสถียร ผู้สมัคร ส.ส. สาวสวยที่ที่น่าจับตามองและถูกกล่าวถึงในโลกโซเชียลคนล่าสุด หนึ่งในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ผันตัวจากพริตตี้สู่เวทีการเมือง ในนามพรรคพลังท้องถิ่นไท

"น้องคำแก้ว" หรือ นางสาวพลอยไพลิน รัตนเสถียร สาวน้อยวัย 25 ปี ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 1 มหาสารคาม พรรคพลังท้องถิ่นไท ผู้พกพาความน่ารักมีความสามารถหลากหลายด้าน ทั้งธุรกิจส่วนตัว งานด้านสังคม

และที่สำคัญเคยผ่านงานการเป็นพริตตี้ MC และงานถ่ายแบบที่เรียกเสียงฮือฮามาแล้วมากมาย ดีกรีการศึกษา ปริญญาตรีจากรั้วมหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะรัฐศาสตร์ วิชาเอกความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ 

นางสาวพลอยไพลิน รัตนเสถียร เปิดเผยเส้นทางสู่การลงสมัคร ส.ส. ครั้งนี้ว่า เริ่มจากที่ตนได้พูดคุยกับพี่ชายเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศ เศรษฐกิจ รวมถึงเรื่องของการเมืองอยู่บ่อยครั้ง จนวันหนึ่งพี่ชายได้แนะนำให้รู้จักกับผู้ใหญ่จากทางพรรคพลังท้องถิ่นไท ซึ่งกำลังต้องการพลังของคนรุ่นใหม่มาร่วมทำงานการเมือง

ตนได้ดูนโยบายของพรรคแล้วตรงกับที่ใจคิด โดยเฉพาะเรื่องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ไม่ให้การพัฒนากระจุกตัวในกรุงเทพหรือตามหัวเมือง ซึ่งจะช่วยให้ประเทศพัฒนาได้อย่างยั่งยืนแท้จริง 

แม้ที่ผ่านมาตนจะทำงานด้านธุรกิจและเป็นพริตตี้ ได้ไม่เคยมีผลงานด้านการเมือง ภาพลักษณ์อาจไม่เหมือนนักการเมืองทั่วไป กลัวประชาชนจะมองในด้านลบ แต่ก็ได้กำลังใจจากผู้ใหญ่ว่าเรามีความแตกต่าง เคยสัมผัสผู้คนหลากหลายสังคม ตั้งแต่รากหญ้าจนถึงคนที่มีอันจะกินมากๆ เห็นช่องว่างของความลำบาก ถือเป็นโอกาสที่เราจะใช้ประสบการณ์ตรงนี้มาปรับใช้ในการทำงานการเมือง

นางสาวพลอยไพลิน กล่าวทิ้งท้าย การลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ ตนไม่ได้มาเพื่อเป็นสีสัน แม้ตนจะอายุน้อย ในสายตาผุู้ใหญ่อาจมองว่าตัวเองยังเป็นเด็ก แต่เชื่อเถอะว่าเด็กหลาย ๆ คนในยุคนี้มีความคิดและพลังพอที่จะริเริ่มทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และทำสิ่งใหม่เพื่อชาติบ้านเมืองได้

การลงสมัครครั้งนี้ตนไม่ได้ทำเพื่อชื่อเสียงหรือลงสมัครเพราะสร้างกระแส แต่ตนต้องการทำตามความรู้สึกความหวัง ความฝัน ที่อยากเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ อาสาเป็นปากเสียงให้ประชาชน เพื่อช่วยให้เมืองมหาสารคาม มีการพัฒนา ให้พี่น้องมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

วันนี้ตนขอโอกาสให้ได้เข้าไปร่วมเป็นอีกพลังในการพัฒนาท้องถิ่นเพื่อให้ประเทศไทยได้เดินหน้า และสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

>> เลือกตั้ง 2562: อื้อหือ! ผู้สมัคร ส.ส. มหาสารคาม "พลังท้องถิ่นไท" บอกเลยซี้ดสุดๆ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เลือกตั้ง 2562: เปิดใจ "พลอยไพลิน" ผู้สมัคร ส.ส.สุดเซ็กซี่ จากวงการพริตตี้สู่เวทีการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook