ฟีมจบอันดับ14ที่อิตาลีเก็บเพิ่ม 2 แต้ม

ฟีมจบอันดับ14ที่อิตาลีเก็บเพิ่ม 2 แต้ม

ฟีมจบอันดับ14ที่อิตาลีเก็บเพิ่ม 2 แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2009 สนามที่ 5 "อิตาเลี่ยน กรังด์ปรีซ์" ที่สนามมูเกลโล่ ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2552 โดยในรุ่น 250 ซีซี ที่มีนักบิดหนึ่งเดียวของไทย"เจ้าฟีม"รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จากทีม ไทยฮอนด้า พีทีทีแซค ภายใต้การทำทีมของStop&Go ลงแข่งขันด้วย หลังจากสนามที่แล้วที่ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 5   ซึ่งสนามมูเกลโล่แห่งนี้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว"เจ้าฟีม"ก็สร้างผลงานได้ดี เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 10 เก็บได้ 6 คะแนน
         
สำหรับการแข่งขันในรอบควอวิฟายเมื่อวันเสาร์ที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา นักบิดไทยก็ทำเวลาได้ค่อนดีมาก โดยทำเวลาต่อรอบได้ 1.53.811 นาที  อยู่อันดับ 7 ในการออกสตาร์ท โดยผู้ที่ได้ตำแหน่งโพล คือ อัลวาโร บาติสต้า นักบิดสเปน กับรถอพริเลีย ทำเวลาต่อรอบได้ 1.52.804 นาที, อันดับ 2 มาร์โก ซิมอนเคลลี่(อิตาลี-กิเรร่า)  1.52.818 นาที, อันดับ 3 เฮคเตอร์ บาร์เบร่า(สเปน-อพริเลีย) 1.52.842 นาที ส่วนเพื่อนร่วมทีมของ" เจ้าฟีม" คือเฮคเตอร์ ฟาเบล นักบิดสเปน ที่สนามล่าสุดที่ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มเข้าเส้นชัยอันดับ 2 นั้น ทำเวลาออกสตาร์ทในอันดับที่ 13 โดยฟาเบลทำเวลาต่อรอบได้   1.54.351 นาที

การแข่งขันในวันนี้ สภาพสนามก็มีฝนตกลงมาอีก  "เจ้าฟีม" แม้จะอยู่แถวที่ 2 ในช่วงออกสตาร์ท และก็ทำได้ดีในช่วงแรก แต่ว่า เมื่อการแข่งขันผ่านไปสักระยะ รถของนักบิดไทยเริ่มตกลงมาเรื่อยๆ จนหลุ่นไปอยู่ในกลุ่มท้ายๆ แม้จะ"เจ้าฟีม"จะพยายามไล่ แต่ว่าก็ไม่สามารถเร่งทันกลุ่มแรกได้ โดนกลุ่มแรกทิ้งไปห่างเลย โดยรั้งอันดับที่ 13 อยู่หลายรอบ ก่อนจะโดน คาเรล อับบราฮัม บักบิดสาธารณรัฐเชกแซงไปอีก 1 คัน  และเมื่อครบ 21 รอบ นักบิดไทยก็เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 14 ไปอย่างน่าเสียดาย เพราะในช่วงทดสอบและควอลิฟายังทำได้ดี เก็บคะแนนสะสมได้เพียง 2 แต้มเท่านั้น ทำให้ผ่านไป 5 สนามมีเพียง 22 คะแนน

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "น้าบาน"นายสุทธิสาร แววสมณะ พี่เลี้ยงของ"ฟีม" ว่า ในช่วงวอร์มอัพ ก่อนการแข่งขัน ฝนตกลงมา ทีมงานต้องเซ็ตรถเป็นสนามเปียก  ทำให้รถไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร เป้นเพราะความชื้นของอากาศ เรื่องนี้มักเป็นปัญหาสำหรับทีมงานฟีมเสมอ แม้ว่าเจ้าฟีมจะพยายามขี่แบบบู๊ในช่วงแรก แต่ว่าสภาพรถไม่เป้นใจด้วย ก็เลยไม่กล้าเสี่ยงน่าเสียดายมาก เพราะทำอันดับสตาร์ทได้ดี

ส่วนแชมป์สนามนี้ก็ตกเป็นของ มัตเธีย พลาซินี่ นักบิดเจ้าถิ่นกับรถอพริเรีย ตามมาด้วย แชมป์โลกปี 2008 จากอิตาลีเหมือนกัน มาร์โก ซิมอนเคลลี่ กับรถกิเร่า , อันดับ 3 อัลวาโร บาติสต้า นักบิดสเปนกับรถอพริเรีย ขณะที่เพื่อนร่วมทีมของ"เจ้าฟีม" คือ เฮคเตอร์ ฟาเบล นักบิดจากสเปน หลังจากสนามที่แล้ว ที่ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มสดเข้าเส้นชัยอันดับ 2  แต่สนามนี้กลับไม่ดีนัก เข้าเส้นชัยอันดับที่ 8

ส่วนรุ่น 125 ซีซี ผู้ที่ได้ตำแหน่งโพลคือ นักบิดจากเยอรมัน เบรดลีย์ สมิธ กับรถอพริเลีย  และก็สามารถคว้าแชมป์สนามนี้ไปได้, อันดับ 2 เป็นของนิโคลัส เทโร นักบิดสเปนกับรถอพริเลีย และอันดับ 3 จูเลี่ยน ซิมอน นักบิดสเปน กับรถอพริเลีย ที่ควอลิฟายได้อันดับ เช่นกัน

สำหรับแข่งขันสนามต่อไป คือสนามที่ 6 จะมีขึ้นที่คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook