สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 10 - 16 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 10 - 16 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 10 - 16 ก.พ. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้กระแสการเลือกตั้งในประเทศไทยกำลังร้อนแรง แต่ข่าวคราวความเคลื่อนไหวอื่นๆ ก็ฮอตไม่แพ้กัน ใครพลาดข่าวไหนไป Sanook! News รวบรวมมาให้อ่านอีกครั้งด้านล่างนี้แล้ว

 

>> เลือกตั้ง 2562: ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์รับคำร้อง “ยุบพรรคไทยรักษาชาติ”

หลังจากปลายสัปดาห์ที่แล้ว สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า สถาบันกษัตริย์นั้นอยู่เหนือการเมือง ทำให้การประกาศรายชื่อแคนดิเดตตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจาก กกต. ไร้พระนามของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งเป็นตัวแทนจากพรรคไทยรักษาชาติ ล่าสุดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังมีข่าวอัปเดตของพรรคดังกล่าว เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์รับคำร้องยุบพรรคไทยรักษาชาติไว้พิจารณา และให้พรรคยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน ในขณะที่พรรคไทยรักษาชาติก็ออกแถลงงดกิจกรรมทางการเมืองเพื่อหาหนทางต่อสู้คดีต่อไป งานนี้จะจบลงเช่นไรต้องรอติดตาม

 

>> “สงกรานต์ เตชะณรงค์” เจอคำสั่งย้ายเดี่ยวจากตำรวจราชวัลลภเข้าศูนย์ฝึก

กลายเป็นประเด็นร้อนปิดท้ายสัปดาห์นี้ไปโดยปริยาย เมื่อ ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์ โดนคำสั่งย้ายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากตำแหน่งในกองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 ไปที่ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจ กองบังคับการฝึกอบรมตำรวจกลาง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วเมือง ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า สาเหตุอาจเกิดจากประเด็นข่าวฉาวที่มีมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการหย่าร้างกับอดีตภรรยา รวมถึงการเปิดตัวคบหากับนักแสดงสาวชื่อดังนั่นเอง

 

>> ปิดฉาก “ฮาคีม” ขึ้นเครื่องกลับบ้าน นายกฯ ออสเตรเลียโพสต์ขอบคุณไทย

คาราคาซังมาหลายเดือนสำหรับกรณีที่ ฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติบาห์เรนถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำในประเทศไทยตามคำร้องขอของรัฐบาลบาห์เรนที่ต้องการให้ส่งตัวเขากลับไปในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาประเด็นดังกล่าวก็คลี่คลายเสียที เริ่มต้นจากอัยการยื่นคำร้องขอถอนฟ้องคดีดังกล่าว และทางการของบาห์เรนแสดงความประสงค์ไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีดังกล่าวอีกต่อไป ส่งผลสู่การดำเนินการปล่อยตัวฮาคีม และส่งกลับประเทศออสเตรเลีย สู่ภาพที่ฮาคีมได้สวมกอดครอบครัวอีกครั้งอย่างที่ทั่วโลกได้เห็นกัน

 

>> นายกฯ สั่งยกระดับแก้ฝุ่นเป็นวาระแห่งชาติ เดินหน้าแก้ไขอย่างเข้มงวด-จริงจัง

ยังเป็นปัญหาที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจและเฝ้าระวังอยู่อย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 โดยหลังจากที่ค่ามาตรฐานดีขึ้นในช่วงหลัง ทว่าในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาก็กลับเข้าสู่ภาวะวิกฤตอีกครั้ง โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ที่ติดอันดับ 5 สำหรับเมืองที่มีคุณภาพอากาศย่ำแย่ที่สุด ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีกำหนดให้การป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองเป็นวาระแห่งชาติ คงต้องตามติดกันต่อไปว่าสถานการณ์อันเลวร้ายดังกล่าวจะมีทิศทางที่ดีขึ้นหรือไม่

 

>> หรือรักจะสะดุด “แมท ภีรนีย์” บอก “อกหัก” เพื่อนคอมเมนต์ส่งกำลังใจและบอกให้หาใหม่

ยังคงเป็นข่าวคราวในแวดวงบันเทิงที่ได้รับการจับจ้องและมีกระแสวิพากษ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับความรักระหว่างนักแสดงสาว แมท ภีรนีย์ และ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ซึ่งดูเหมือนว่าจะคลี่คลายแล้วหลังจากสาวแมทออกมาให้สัมภาษณ์และกล่าวคำขอโทษทุกคน แต่แล้วคอมเมนต์จาก แมท ก็ทำให้สายเผือกชวนสงสัยอีกครั้งกับคำสั้นๆ อย่าง “อกหัก” แถมยังมีเพื่อนๆ ตามเข้ามาให้กำลังใจกันยกใหญ่ กลายเป็นว่าตอนนี้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า ความสัมพันธ์ของ แมท และ สงกรานต์ ส่อแววจะสะดุดหรือไม่ เรื่องนี้ต้องตามกันต่ออย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook