ลือสนั่น ปูมหลังคำสั่งย้าย "สงกรานต์" เข้าศูนย์ฝึกฯ โยงเกี่ยวกับข่าวฉาว

ลือสนั่น ปูมหลังคำสั่งย้าย "สงกรานต์" เข้าศูนย์ฝึกฯ โยงเกี่ยวกับข่าวฉาว

ลือสนั่น ปูมหลังคำสั่งย้าย "สงกรานต์" เข้าศูนย์ฝึกฯ โยงเกี่ยวกับข่าวฉาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจากมีคำสั่งย้าย "สงกรานต์ เตชะณรงค์" เข้าศูนย์ฝึกฯ จากตำแหน่งหน้าที่ปัจจุบัน กลายเป็นกระแสข่าวลืออ้างว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับประเด็นข่าวฉาวที่เคยเกิดขึ้น

ภายหลังจากที่มีหนังสือบันทึกข้อความ เป็นคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการสั่งโยกย้าย ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์ รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปราม รักษาราชการแทน รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจ กองบังคับการฝึกอบรมตำรวจกลาง (บก.ฝรก.) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผกก.ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจ บก.ฝรก. แทนนั้น กลายเป็นประเด็นที่เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวอย่างเป็นทางการ อ้างถึงสาเหตุที่มาของคำสั่งย้ายดังกล่าว อาจจะเกี่ยวข้องกับประเด็นข่าวอื้อฉาวต่างๆ ที่รุมเร้า ร.ต.อ.สงกรานต์ ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ทั้งปมการหย่าร้างกับอดีตภรรยา รวมทั้งการเปิดตัวคบหากับนางเอกสาว ที่กลายเป็นข่าวคึกโครมไปทั่ววงการบันเทิงและผู้คนในโซเชียลมีเดียร่วมวงวิจารณ์แบบข้ามปี

ทำให้ประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้น ร.ต.อ.สงกรานต์ อาจจะมีความกังวลที่จะกระทบต่อภาพลักษณ์ของหน่วยงานและองค์กรที่ค่อนข้างมีระเบียบวินัยเคร่งครัดเป็นอย่างมาก สำหรับคำสั่งโยกย้ายดังกล่าว เกิดขึ้นตามมาเพียงไม่ถึงเดือนให้หลัง หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า ร.ต.อ.สงกรานต์ ได้รับการโยกย้ายไปยังกองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภฯ เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตอีกว่า ในระยะหลัง ร.ต.อ.สงกรานต์ ไม่ได้เผยแพร่ภาพกิจกรรมสาธารณะต่างๆ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียเหมือนที่เคยเป็น ขณะที่ในอินสตาแกรมส่วนตัวก็พบว่าโพสต์แต่ภาพอาหารและร้านอาหารที่เป็นธุรกิจส่วนตัวเพียงเท่านั้น สอดคล้องกับกระแสข่าวที่อ้างว่าผู้บังคับบัญชาได้เรียกตักเตือน ร.ต.อ.สงกรานต์ เกี่ยวกับการทำและเผยแพร่กิจกรรมสาธารณะต่างๆ มาแล้วหลายครั้งเช่นกัน

>> ด่วน! "สงกรานต์ เตชะณรงค์" เจอคำสั่งย้ายเดี่ยวจากตำรวจราชวัลลภเข้าศูนย์ฝึกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook