ทลายแก๊งลักรถมาชำแหละขาย เจ้าของเห็นถึงกับผงะรถเหลือแต่ซาก!

ทลายแก๊งลักรถมาชำแหละขาย เจ้าของเห็นถึงกับผงะรถเหลือแต่ซาก!

ทลายแก๊งลักรถมาชำแหละขาย เจ้าของเห็นถึงกับผงะรถเหลือแต่ซาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 14 ก.พ. 62 พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กรกช ยั่งยืน สว.กก.2 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เข้าตรวจค้นอู่ซ่อมรถภายในซอยสุขุมวิท 15/3 ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่านำรถยนต์ที่โจรกรรมมา มาทำการชำแหละเพื่อจำหน่าย

จากการเข้าตรวจค้นพบแค่ตัวถังรถกระบะ 4 ประตู อีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กว-2784 ชลบุรี โดยมีเรือโทจิตตพร อังษานาม ประจำฐานทัพเรือสัตหีบเจ้าของรถยืนยันชี้ว่าตัวถังดังกล่าวเป็นของตนเอง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นรถของเรือโทจิตตพรที่หายไปประมาณเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจึงควบคุมตัว นายเอกราช อายุ 44 ปี ที่ให้การว่ารถคันดังกล่าวเป็นคนเอามาชำแหละอะไหล่และเครื่องยนต์ไปขาย

ด้าน เรือโทจิตตพร อังษานาม เล่าว่า รถคันดังกล่าวจอดไว้ที่อาคารที่พักนายทหารสัญญาบัตรสนามบินอู่ตะเภา และได้หายไปประมาณคืนวันที่ 9 ต่อวันที่ 10 เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งได้ไปแจ้งความแต่คิดว่าไปแจ้งความคงไม่มีอะไรคืบหน้าเพราะรถคันดังกล่าวเป็นคันแรกที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรง จึงเดินทางเข้าไปขอความช่วยเหลือจากกองปราบปรามจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามสามารถติดตามจับกุมได้ในที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา ผกก.2 บก.ป. เปิดเผยว่า หลังจากทางเรือโทจิตตพร อังษานาม เข้ามาประสานให้ติดตามหารถตั้งแต่รถหาย โดยทาง พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.สอบสวนกลาง จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กรกช ยั่งยืน สว.กก.2 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ลงพื้นที่สืบสวนติดตามจับกุม จนทราบว่ารถคันดังกล่าวถูกนำมาชำแหละที่อู่ดังกล่าว นอกจากนี้ ในวันนี้ยังแบ่งกำลังออกตรวจค้นอีก 2 จุด คืออู่ซ่อมรถบริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน และร้านขายอะไหล่รถยนต์มือสองบริเวณถนนสาย 36 ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรืออยู่ในแก๊งดังกล่าว

ส่วนด้าน นายเอกราช ผู้ต้องหา อ้างเพียงว่ารถคันดังกล่าวได้มาจากคนรู้จักให้มาชำแหละอะไหล่รถไปขาย และอ้างว่าตรวจสอบแล้วไม่พบว่าเป็นรถที่แจ้งหายเลยลงมือทำการชำแหละ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนและขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการคนอื่นๆ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook