เลือกตั้ง 2562: จวก "ฟ้า" บ้าซิกซ์แพ็ค! ชาวเน็ตสวน ฟ้ารักพ่อเพราะนโยบายของพ่อ

เลือกตั้ง 2562: จวก "ฟ้า" บ้าซิกซ์แพ็ค! ชาวเน็ตสวน ฟ้ารักพ่อเพราะนโยบายของพ่อ

เลือกตั้ง 2562: จวก "ฟ้า" บ้าซิกซ์แพ็ค! ชาวเน็ตสวน ฟ้ารักพ่อเพราะนโยบายของพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การพูดคุยเรื่องการเมืองในโลกออนไลน์ ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องตลอดหลายวันที่ผ่านมา เพราะกระแสของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มาแรงมากตั้งแต่เมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) จนทำให้คำว่า "ฟ้ารักพ่อ" เป็นคำที่มีการพูดถึงมากที่สุดในทวิตเตอร์ในช่วงดังกล่าว แต่กระแสนี้เอง กลับทำให้คนจำนวนหนึ่ง อย่างเช่นหนุ่มคนนี้ มองว่านายธนาธรกลายเป็นไอคอนเรื่องทางเพศแทนการเมืองไปเสียแล้ว

"คุณธนาธรกลายเป็นไอคอนที่ไม่ใช่เรื่องการเมืองซะละ" ผู้ใช้เน็ตรายหนึ่ง โพสต์ "เจตนา # มันคืออะไร ดอกส้มสีทองใช่มั้ย แล้วตอนเรยาพูดคำนี้มันสื่อถึงอะไร ถ้าสนใจอุดมการณ์ ก็ใช้ #24มีนากาอนาคตใหม่ สิครับ"

ผู้โพสต์รายนี้ตอกย้ำความคิดของตัวเองอีกครั้งในโพสต์ต่อมา ที่มองบรรดา "ฟ้า" หรือแฟนคลับของนายธนาธร ว่าบ้ากล้ามหน้าท้องเท่านั้น ไม่ได้มีอุดมการณ์แต่อย่างใด

"อุดมกง อุดมการณ์ ช่างมัน ฉันบ้า six pack"

ฟ้าโต้! ชอบเพราะนโยบาย

การโพสต์ในลักษณะนี้ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากมาแสดงความไม่เห็นด้วย อย่างเช่นความเห็นนี้ที่ระบุว่า ตนเลือกนายธนาธรตั้งแต่แรกเพราะชื่นชอบนโยบาย แต่การใช้คำว่าฟ้ารักพ่อ เป็นการสร้างสีสันเท่านั้น และถึงไม่มี #ฟ้ารักพ่อ กระแสของพรรคอนาคตใหม่ก็ดีอยู่แล้ว

อีกความเห็นหนึ่งบอกว่า ที่ผ่านมาตนยังไม่เคยเห็นซิกซ์แพ็คของนายธนาธรสักครั้งเดียว แต่สิ่งที่ชอบตั้งแต่แรกคือนโยบาย ดังนั้นการบอกว่าชอบนายธนาธรเพราะรูปลักษณ์เป็นคำพูดที่ไม่ดีเลย

วอนเชื่อฟ้าไม่ได้โง่

นอกจากนี้ ฟ้า (แฟนคลับพรรคอนาคตใหม่) อีกคนยังชี้ให้เห็นว่า บรรดาฟ้าศึกษาและรับรู้นโยบายต่างๆ ของพรรคมาก่อนแล้ว แต่การสร้างวลีติดปากขึ้นมา จะยิ่งทำให้การสื่อสารง่ายขึ้นและเข้าใจได้ชัดเจน

เช่นเดียวกับความเห็นนี้ที่บอกว่า อย่ามองว่าฟ้าโง่ เพราะมีการศึกษานโยบายมาประมาณหนึ่งแล้ว แต่ความหล่อของนายธนาธร และนายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายนายธนาธร เป็นเพียงของแถมจากการติดตามข่าวการเมืองเท่านั้น

#ฟ้ารักพ่อ เป็นแค่สีสัน ช่วยลดความเครียดข่าวการเมือง

ส่วนความเห็นชาวเน็ตคนนี้มองว่า การที่ผู้โพสต์บอกว่าเจตนาของ #ฟ้ารักพ่อ อาจส่อไปในทางเพศนั้น จริงๆ แล้วชาวเน็ตต้องการชื่นชมนายธนาธรที่มีบุคลิกของคนเป็นพ่อ ที่ดูเป็นคนอบอุ่นและเก่ง ทั้งยังช่วยให้ติดตามข่าวการเมืองไม่เครียดจนเกินไป

ชาวเน็ตอีกคนพูดถึงประเด็นนี้ด้วยน้ำเสียงที่ดุดันกว่า โดยบอกว่า กระแสนี้เป็นเพียงสีสันการเมือง ทำให้นักการเมืองเข้าถึงและสัมผัสได้จริง 

บ้าผู้ชายไม่ใช่เรื่องผิด

ชาวเน็ตคนนี้บอกว่า การบ้าผู้ชายกับการศึกษานโยบายของพรรคการเมืองสามารถอยู่ด้วยกันได้ เพราะตนอ่านนโยบายของพรรคอนาคตใหม่แล้ว ส่วนความหล่อถือเป็นกำไร

อย่าห่วงฟ้า ห่วงคนที่เลือกเพราะสีเสื้อดีกว่า

ความร้อนแรงของกระแสนี้ ข้ามจากทวิตเตอร์มายังเฟซบุ๊กด้วย ซึ่งชาวเน็ตคนหนึ่งบอกว่า ไม่จำเป็นต้องห่วงฟ้า เพราะฟ้าศึกษานโยบายมาแล้ว แต่ควรจะห่วงผู้ที่เลือกนักการเมืองฝ่ายหนึ่งเพราะเกลียดนักการเมืองอีกฝ่าย จะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook