"เจนสุดา" ช็อก! ไฟไหม้หมู่บ้านมอแกนหลังจากมาไม่ถึงวัน วอนร่วมแรงร่วมใจช่วยกันฟื้นฟู

"เจนสุดา" ช็อก! ไฟไหม้หมู่บ้านมอแกนหลังจากมาไม่ถึงวัน วอนร่วมแรงร่วมใจช่วยกันฟื้นฟู

"เจนสุดา" ช็อก! ไฟไหม้หมู่บ้านมอแกนหลังจากมาไม่ถึงวัน วอนร่วมแรงร่วมใจช่วยกันฟื้นฟู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เมื่อค่ำวานนี้ (3 ก.พ.) เกิดเหตุไฟไหม้หมู่บ้านของชาวมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์ใต้ จังหวัดพังงา จนวอดวายหมดทั้งหมู่บ้านนั้น

>> ไฟไหม้หมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์ คาดวอดวายบ้านท้องถิ่นหลายหลัง
>> เผยคลิปนาทีวอดวาย ไฟไหม้หมู่บ้านมอแกน จนท.ระดมช่วย เหลืออยู่ไม่กี่สิบหลัง
>> ประกาศ “หมู่บ้านมอแกน” เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย หลังไฟไหม้วอด 61 หลัง
>> "เจนสุดา" เศร้าหลังรู้ข่าวไฟไหม้หมู่บ้านมอแกน เผยเพิ่งเดินทางไปถ่ายแฟชั่น ผู้คนน่ารักมาก
>> เปิดภาพ "หมู่บ้านมอแกน" หลังเจอเพลิงวิปโยค เผาผลาญบ้านจนแทบไม่เหลือซาก

ล่าสุดทีมข่าว Sanook! News ได้สัมภาษณ์ เจน-เจนสุดา ปานโต ดาราสาวที่ถือว่าอยู่ใกล้ชิดกับเหตุการณ์ก็ว่าได้ เพราะเจ้าตัวเพิ่งจะเดินทางลงไปถ่ายทำแคมเปญโฆษณาคอลเล็กชั่นใหม่แบรนด์แฟชั่นของตนเอง ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจให้ฟังว่า

ลงพื้นที่หมู่บ้านมอแกนเมื่อ 2 ก.พ. ได้รับความร่วมมือทุกอย่าง

ตนมีกำหนดยกกองไปถ่ายทำแคมเปญใหม่ที่รอบๆ หมู่เกาะสุรินทร์ ในวันที่ 1-3 ก.พ. ซึ่งวันที่ 2 คือวันที่เข้าไปยังหมู่บ้านมอแกน ปรากฏว่าผู้คนที่นั่นน่ารักมากๆ ให้ความช่วยเหลือทุกๆ อย่างเต็มที่ พร้อมรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสนุกสนาน โดยดารานักแสดงสาวชื่อดังย้ำว่า ถ้าไม่ได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากชาวหมู่บ้านมอแกน แคมเปญของเจนสุดาคงจะไม่มีทางถ่ายทำออกมาจนประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ช็อกหลังทราบข่าวไฟไหม้ เผยเปลวเพลิงลุกลามเร็วเพราะวัสดุประกอบบ้าน

เจน เจนสุดา ระบุว่า ตนทราบข่าวเกิดเหตุเพลิงไหม้ช่วงค่ำของเมื่อวาน แวบแรกรู้สึกตกใจมากเพราะภาพเหตุการณ์ต่างๆ ยังอยู่ในหัว เพราะเพิ่งจะผ่านมาเพียงไม่ถึงวัน ซึ่งตนได้ทราบข้อมูลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการระเบิดของเรือ แล้วจากนั้นเปลวเพลิงก็ปะทุขึ้น และลุกลามออกไปยังบ้านต่างๆ ในบริเวณนั้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากวัสดุหลักของบ้านที่นั่นเป็นไม้ไผ่จึงติดไฟง่ายมากๆ

เพิ่งทราบหมู่บ้านมอแกนได้รับพระราชทานที่ดินจากในหลวง ร.9

ดาราสาวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตนเองเพิ่งจะทราบข้อมูลหลังจากลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านมอแกน แล้วตนเองมีโอกาสเดินเข้า-ออกบ้านแทบจะทุกหลังในบริเวณนั้น แล้วพบว่ามีภาพของในหลวง ร.9 อยู่ด้านในบ้านกันหมด ซึ่งเมื่อสอบถามจากชาวมอแกนที่อาศัยอยู่ที่นั่น จึงทราบว่าเป็นเพราะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นผู้พระราชทานที่ดินให้เป็นที่ตั้งของหมู่บ้าน เนื่องจากทรงไม่ต้องการให้ชาวมอแกนต้องเร่ร่อนหาที่อยู่ หรืออยู่อาศัยแบบไม่มีหลักแหล่ง สร้างความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้

วอนขอพลังร่วมแรงร่วมใจฟื้นฟูหมู่บ้านแห่งท้องทะเลอีกครั้ง

เจนสุดาอัปเดตสถานการณ์ให้ฟังว่า ในขณะนี้มีเพื่อนๆ และทีมงานกำลังอยู่ระหว่างประสานงานในการให้ความช่วยเหลือชาวมอแกนที่เดือดร้อน จึงอยากขอให้ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันฟื้นฟูหมู่บ้านมอแกนขึ้นมาใหม่อีกครั้ง โดย ณ ขณะนี้สามารถร่วมสมทบทุนบริจาคได้ที่ บัญชีกสิกรไทย ชื่อ ISAWAN SUTTHINARK เลขที่ 772-2-45052-8 ซึ่งหลังจากนี้อาจจะจัดตั้งในรูปแบบของกองทุนขึ้นมาดูแลการฟื้นฟูโดยเฉพาะ

>> "หมู่บ้านมอแกน" ทำความรู้จักกับดินแดนที่เป็นดั่งสวรรค์กลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook