สาวโพสต์แฉ! สายการบิน "งัดกระเป๋า" ฉกหน้ากากอนามัย ขอเคลมประกันยังโดนเบลอใส่

สาวโพสต์แฉ! สายการบิน "งัดกระเป๋า" ฉกหน้ากากอนามัย ขอเคลมประกันยังโดนเบลอใส่

สาวโพสต์แฉ! สายการบิน "งัดกระเป๋า" ฉกหน้ากากอนามัย ขอเคลมประกันยังโดนเบลอใส่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Onjira Nopp โพสต์เป็นอุทาหรณ์ให้กับนักเดินทางกับสายการบินรายหนึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (31 ม.ค.) ว่าขณะตนเดินทางมากับสายการบินนี้เมื่อวันพุธ (30 ม.ค.) จากสิงคโปร์ มายังสนามบินดอนเมือง พบว่า ตัวล็อกกระเป๋าที่คล้องกับซิป 2 อัน หายไป แถมยังเห็นร่องรอยการตัดตัวคล้องซิบออก และเมื่อเปิดกระเป๋าดูพบว่าของทุกอย่างยังอยู่ครบ ยกเว้นหน้ากากอนามัยที่เพื่อนฝากซื้อ เหลือแต่กล่องไว้ให้เจ็บใจเล่น

"กระเป๋าก็มาถึงดูสภาพภายนอกแล้วกระเป๋าปกติดี แต่สิ่งที่สะดุดคือ ล็อคสีชมพูที่คล้องกับซิป 2 อันหายไป และมีร่องรอยการตัดตัวคล้องซิปออก แปลว่าตอนนี้ใครก็สามารถเปิดกระเป๋าเราได้และหยิบของข้างในได้สบายๆ ทีนี้พอเปิดดูเช็กของภายในปรากฎว่าของทุกอย่างอยู่ครบยกเว้น มาสก์กรองอากาศที่เพื่อนฝากซื้อหายไปเหลือแต่กล่องเปล่า" ผู้โพสต์ ระบุ

แจ้งขอใช้สิทธิ์ประกัน แต่พนักงานเบลอใส่

เหตุนี้ทำให้ตนไปแจ้งเคาน์เตอร์ของหายของสายการบินนี้ เพื่อขอใช้สิทธิ์ตามประกันการเดินทางที่ตนซื้อกับสายการบินไว้ก่อนหน้านี้ พนักงานกลับแจ้งว่า ประกันดังกล่าวครอบคลุมเฉพาะกระเป๋าเดินทางเท่านั้น ไม่ครอบคลุมของที่หายไป ตนจึงไม่พอใจอย่างมาก และขอให้พนักงานนำเงื่อนไขกรมธรรม์มาให้ตนอ่าน แต่พนักงานก็ทำเป็นหยิบผิดหลายรอบ

ผู้โพสต์เล่าต่อไปว่า ตนกล่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจอีกครั้ง ให้พนักงานนำเงื่อนไขกรมธรรม์ที่ถูกต้องมาให้ดู จนพบว่ากรมธรรม์ที่ตนซื้อครอบคลุมทรัพย์สินส่วนตัวในกระเป๋า ต่างจากที่พนักงานเคยแจ้งตน จึงถามพนักงานว่า คำว่า "ทรัพย์สินส่วนตัว" หมายถึงอะไร แต่พนักงานคนดังกล่าวก็ตอบเหมือนเดิมว่า กระเป๋าเดินทาง

"นางก็ไปยืนตรง counter คุยๆหาๆกับพวก staffs แล้วกลับมาด้วยใบที่ไม่ใช่ เงื่อนไขการประกัน ทำแบบนี้อยู่ 2 รอบ (สงสัยเห็นเราพึ่งลงเครื่องหน้าเมาเครื่องมั้ง) เราก็วีนบอกไปหามา ทีนี้พอนางหามา มันมี1 ข้อเขียนว่า "ชดเชยค่าเสียหายที่เกิดกับกระเป๋าและทรัพย์สินส่วนตัว'"

"ทีนี้พอเห็นก็จี๊ดเลยถามมันว่า คำว่า 'ทรัพย์สินส่วนตัว' มีความหมายว่าอะไร นางก็พูดเหมือนเดิมหมายถึงกระเป๋า (คิดในใจ ถ้าไม่รู้เงื่อนไขและภาษาทางกฏหมายอย่ามาทำเคลมประกันไหม อาชีพนี้ไม่เหมาะกับน้องเลย)"

เศร้าอีก! ไม่ยอมให้เขียนว่าโดนงัด แถมเคลมซิปได้แค่ 200 บาท

หลังจากนั้น พนักงานคนดังกล่าวนำเอกสารกรอกความเสียหายมาให้ตนเขียน แต่ไม่ยอมให้ตนเขียนว่ากระเป๋าโดนงัด และต้องตกใจอีกครั้งเมื่อสอบถามว่า ซิปที่ชำรุดจะได้ค่าเคลมเท่าใด เพราะพนักงานตอบมาว่า 200 บาทเท่านั้น

"น้องคนนี้เอาใบสำหรับกรอกข้อมูลเกี่ยวกับความเสียหายของกระเป๋ามาให้กรอกและเขียนเพิ่มข้อมูลไปว่าของข้างในหายไปมูลค่าเท่าไหร่ แต่ไม่ยอมเขียนว่ากระเป๋าโดนงัด พอถามไปว่าซิปที่เสียไปได้ค่าเคลมเท่าไหร่ นางบอก 200 บาท น้ำตาไหล"

คู่รักต่างชาติโดนแทงกระเป๋าด้วย

ไม่ใช่แค่นั้น ระหว่างที่ตนรอให้สายการบินดำเนินการเครื่องประกัน พบว่ามีคู่รักชาวต่างชาติคู่หนึ่งเจอปัญหาคล้ายกัน หนึ่งในนั้นเหมือนโดนของมีคมแทงทะลุกระเป๋าเป้ จนเสื้อผ้าขาดเป็นชิ้นๆ แต่ผู้โพสต์ไม่ทราบว่าเดินทางมาด้วยเที่ยวบินเดียวกับตนหรือไม่

"เพิ่มเติมระหว่างรอเคลมมีเคสนึงหนักกว่าเราคือคู่ฝรั่ง กระเป๋าผู้ชายเป็นเป้เหมือนมีของแหลมแทงทะลุกระเป๋า เสื้อผ้าข้างในคือขาดเป็นชิ้น แต่อันนี้ไม่แน่ใจว่ามาจากเที่ยวบินเดียวกันหรือเปล่า ผู้ชายก็โวยวายใหญ่คือเหมือนของนางแพง เห็นละรู้สึกเคสตูนี่ดูเล็กไปเลย"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สาวโพสต์แฉ! สายการบิน "งัดกระเป๋า" ฉกหน้ากากอนามัย ขอเคลมประกันยังโดนเบลอใส่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook