สั่งภาคทัณฑ์ "ครูโหดฟุตเหล็กฟาดเด็ก" ลงโทษหวังแค่ให้ศิษย์หลาบจำ

สั่งภาคทัณฑ์ "ครูโหดฟุตเหล็กฟาดเด็ก" ลงโทษหวังแค่ให้ศิษย์หลาบจำ

สั่งภาคทัณฑ์ "ครูโหดฟุตเหล็กฟาดเด็ก" ลงโทษหวังแค่ให้ศิษย์หลาบจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ครูโหดฟุตเหล็กฟาดเด็ก" โดนคำสั่งภาคทัณฑ์ ยอมรับตีลูกศิษย์จริง แค่อยากให้หลาบจำที่ทำผิด ปฏิเสธเคยทำเห็นตาอักเสบ ล่าสุดเด็กนักเรียนอีกราย พ่อแม่เตรียมให้ย้ายโรงเรียน

ภายหลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์คลิปคุณครูคนหนึ่งใช้ไม้บรรทุดฟุตเหล็กยาวกว่า 1 เมตร ฟาดทำโทษเด็กนักเรียนอย่างรุนแรง กระทั่งมีผู้ปกครองนำคลิปพฤติกรรมมาร้องเรียนสื่อมวลชน ระบุว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ (29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุใน อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้สื่อข่าวได้พบ เด็กชายเอ (นามสมมติ) หนึ่งในเด็กชายในคลิปที่ถูกครูลงโทษด้วยการใช้ไม้บรรทัดฟุตเหล็กตี ที่ยังอยู่ในอาการหวาดผวา

เด็กชายเล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุได้นำรถจักรยานของเพื่อนนักเรียนไปขี่และเกิดทำพังเสียหาย ครูจึงเรียกไปลงโทษด้วยตีที่ขาได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ เด็กชายบี (นามสมมติ) เพื่อนอีกคนที่โดนตีพร้อมกันทางญาติได้รับกลับไปบ้านที่ จ.ตาก แล้ว
แต่ตนไม่อยากย้ายยังอยากเรียน เพราะยังอยากเรียนที่นี่ต่อไป เมื่อถามว่าเคยโดนลงโทษเช่นนี้บ่อยหรือไม่ เด็กชายเอ บอกว่าหลายครั้งแล้ว

>> แชร์ว่อนครูโหดใช้ฟุตเหล็กฟาดเด็กเจ็บระบม สุดทนแฉวีรกรรมไม่ใช่ครั้งแรก

ขณะที่ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เรียก ครูเก๋ (นามสมมติ) อายุ 60 ปี คุณครูที่อยู่ในคลิปมาสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว สาเหตุเกิดจากเด็กนำรถจักรยานของเพื่อนที่อยู่ใกล้โรงเรียนมาขี่ กระทั่งพังเสียหาย ทางผู้ปกครองของเด็กเจ้าของจักรยานจะเอาเรื่อง ทางครูเก๋เป็นครูเวรพอดี จึงได้เรียกมาสอบถาม และทำโทษเด็กนักเรียนทั้ง 2 คน

news31-1หนึ่งในเด็กนักเรียนที่ถูกครูทำโทษใช้ฟุตเหล็กฟาด

แต่ทั้งนี้ยอมรับว่าอาจจะทำรุนแรง เนื่องจากบันดาลโทสะเพราะเท่าที่สอบถามเด็กไม่ยอมตอบและมีปฎิกิริยาตอบโต้ เบื้องต้นหลังจากทราบข้อมูลได้เชิญทางญาติของเด็กและครูมาพุดคุยทำความเข้าใจกันก่อนที่จะทำบันทึกข้อตกลงว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งทางญาติก็พอใจ พร้อมทั้งทำรายงานข้อเท็จจริงไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอ่างทองเพื่อพิจารณาโทษตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ ครูเก๋ เปิดเผยว่า กรณีนี้ยอมรับว่าตีเด็กจริง แต่เพียงต้องการให้เด็กหลาบจำ ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายเด็กแต่อย่างใด ส่วนกระแสที่ออกมากล่าวหาว่าตนไม่ชอบเด็กชนเผ่านั้น ไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านมาตนให้ความรักกับเด็กนักเรียนมาโดยตลอด การทำโทษก็เพียงทำให้เข็ดหลาบท่านั้น

ส่วนกรณีดวงตาของเด็กที่มีแผลแดงนั้น ตนเองปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ เห็นมาตั้งแต่ก่อนที่เด็กจะโดนทำโทษแล้วเท่านั้น ยืนยันว่าที่ทำไปเพราะต้องการอบรมสั่งสอนเด็กเท่านั้น

ทางด้านครูผู้ดูแลด็กคนหนึ่งเป็นผู้ดูแลเด็กนักเรียนที่พักอาศัยอยู่ที่โรงเรียนบอกกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีดังกล่าวจากการที่สอบถามผู้ปกครองมีเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง ครั้งแรกคือการที่ครูคนดังกล่าวใช้ฟุตเหล็กยาวตีเด็ก 2 คน ตามที่ปรากฏในคลิป ครั้งที่ 2 ใช้พวงกุญแจตบหัวเด็กจนเป็นแผลเลือดออกจำนวนมาก

และครั้งสุดท้ายเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเมื่อผู้ปกครองเด็กคนหนึ่งเดินทางมาพบลูกชายขณะที่เดินทางมาพบครูคนดังกล่าวกำลังลงโทษเด็ก ด้วยการใช้แปรงลบกระดานขว้างใส่ แต่เด็กหลบทัน ทำให้ผุ้ปกครองไม่มั่นใจในความปลอดภัยของเด็กและขอย้ายเด็กออกไปเรียนที่อื่น

ล่าสุดได้ทำหนังสือแจ้งไว้กับทางสระแก้วมูลนิธิถึงสาเหตุในการย้ายและขอให้ดำเนินการเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของครูสุชาดา ซึ่งอยู่ระหว่างการพูดคุยของคณะกรรมการมูลนิธิและคณะกรรมการสถานศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook