ยังกับละคร หลานชายอุ้มป้าแท้ๆ เรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท เพราะโกรธที่ไม่ให้ยืมเงิน

ยังกับละคร หลานชายอุ้มป้าแท้ๆ เรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท เพราะโกรธที่ไม่ให้ยืมเงิน

ยังกับละคร หลานชายอุ้มป้าแท้ๆ เรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท เพราะโกรธที่ไม่ให้ยืมเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบหลานเนรคุณ ออกอุบายวางแผนจับป้าของตัวเองเรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท สุดท้ายไปไม่รอด ถูกจับทันควัน

พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบช.น. แถลงจับกุม นายวรพงษ์ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหา และ นายธงชัย อายุ 31 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 20 มกราคม 2562  ผู้ต้องหาตามหมายจับ “ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง , ร่วมกันเรียกค่าไถ่ , ร่วมชิงทรัพย์ และร่วมกันกระทำความผิดต่อเสรีภาพ”

พฤติการณ์ของคดี คือ ผู้ต้องหาซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของ นางนฤมล อายุ 79 ปี ผู้เสียหาย เคยติดต่อขอยืมเงินจาก น.ส.อลิน บุตรสาวผู้เสียหายหลายครั้ง ซึ่ง น.ส.อลิน ก็ให้ยืมบ้างไม่ให้ยืมบ้าง ครั้งสุดท้ายผู้ต้องหาขอยืมเงินจำนวน 20,000 บาท แต่ได้รับการปฏิเสธ

ผู้ต้องหากับพวกจึงได้เดินทางด้วยรถยนต์มาที่บ้านผู้เสียหายแล้วใช้อุบายทำทีอาสารับนางนฤมล ผู้เสียหายไปทำธุรกรรมทางการเงินย่านแจ้งวัฒนะ ระหว่างทางได้ร่วมกับพวกข่มขู่ โดยนายธงชัย ใช้กุญแจมือใส่ข้อมือผู้เสียหายพร้อมใช้อาวุธมีดข่มขู่ ไม่ให้ขัดขืน

ส่วนนายวรพงษ์ ได้ใช้โทรศัพท์ของผู้เสียหาย และของตนเองติดต่อมาเพื่อเรียกค่าไถ่ตัวผู้เสียหายจาก น.ส.อลิน บุตรสาว และนายอาณัติ บุตรชายคนโตของผู้เสียหาย จำนวน 3 ล้านบาท ต่อมาบุตรทั้งสองของผู้เสียหายได้พากันมาพบพนักงานสอบสวน สน.สามเสน เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหา

ในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สามเสน ได้รับการติดต่อประสานทางโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามโคก ว่าพบตัวผู้เสียหายอยู่ที่ร้านกาแฟในเขตพื้นที่ โดยได้รับตัวมาไว้ที่ สภ.สามโคก

จากการสอบสวน นางนฤมล ผู้เสียหาย ได้ความว่า นายวรพงษ์ ซึ่งเป็นหลานชาย ได้ข่มขู่เรียกเงินค่าไถ่ จำนวน 3,000,000 บาท แต่ยังไม่ทันได้เงิน ตนเองจึงได้นำเงินจำนวน 30,000 บาท ที่ติดตัวมาให้ไป ก่อนที่กลุ่มผู้ต้องหาจะปล่อยตัวให้ผู้เสียหายลงย่านร้านกาแฟในพื้นที่ สภ.สามโคก หลังจากนั้นผู้ต้องหาทั้งสองได้ขับขี่รถยนต์พากันหลบหนีไป

จากนั้นตำรวจสืบทราบว่านายวรพงษ์ และนายธงชัย ผู้ต้องหา ซึ่งศาลได้ออกหมายจับไว้แล้ว ได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ย่านหมู่บ้านประชานิเวศน์ 2 จึงสืบสวนติดตามจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายวรพงษ์ ผู้ต้องหา สารภาพว่า โกรธเคือง นางมฤมล ผู้เป็นป้าที่ไม่ยอมให้ยืมเงิน พร้อมรับเคยขอยืมเงิน 10,000-20,000 บาทแต่ไม่ได้ใช้คืน ตัดสินใจขายรถแท็กซี่นำเงินที่ได้ไปซื้อรถฮอนด้า รุ่นแอดคอร์ด มาก่อเหตุ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นายวรพงษ์ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการหรือไม่กระทำการ, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น, เอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีไปโดยใช้อุบายหลอกลวง และชิงทรัพย์ และแจ้งข้อหา นายธงชัย ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ร่วมกันเรียกค่าไถ่, ร่วมกันชิงทรัพย์ และร่วมกันกระทำความผิดต่อเสรีภาพ

ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน ส่งพนักงานสอบสวน สน.สามเสน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ยังกับละคร หลานชายอุ้มป้าแท้ๆ เรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท เพราะโกรธที่ไม่ให้ยืมเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook