ไม้กั้นรถไฟลงแล้ว ก็ยังลอด! ชาวเน็ตจวกยับ สองล้อ-คนเดินไม่สนวินัย แช่งให้ตายสมใจ

ไม้กั้นรถไฟลงแล้ว ก็ยังลอด! ชาวเน็ตจวกยับ สองล้อ-คนเดินไม่สนวินัย แช่งให้ตายสมใจ

ไม้กั้นรถไฟลงแล้ว ก็ยังลอด! ชาวเน็ตจวกยับ สองล้อ-คนเดินไม่สนวินัย แช่งให้ตายสมใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจ สองล้อก็ได้เหรอ โพสต์คลิปวิดีโอในเฟซบุ๊ก ที่นำมาจากช่องยูทูบของผู้ใช้ชื่อ Anuphong H. เป็นคลิปที่บันทึกการขับขี่ของผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณทางข้ามรถไฟ ใต้สถานีรถไฟฟ้าราชปรารภ ใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะเห็นว่าขณะนั้นไม้กั้นทางรถไฟขวางทางเอาไว้ เพื่อบอกว่ารถไฟกำลังมา แต่จักรยานยนต์หลายคนไม่สนใจ และใช้มือของตัวเองยกไม้กั้นขึ้น เพื่อให้ตัวเองลอดไปได้

จักรยานยนต์กลุ่มนี้ มีทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไป ที่มาเองและมีคนซ้อนท้าย เรื่อยไปถึงผู้ที่ทำอาชีพขับจักรยานยนต์รับจ้าง ทั้งมีและไม่มีผู้โดยสาร

ไม่ใช่แค่นั้น ระหว่างคลิปจะเห็นว่ามีคนเดินถนนหลายคนเดินและวิ่งลอดข้ามไม้กั้นทางรถไฟเช่นกัน

หลังจากเผยแพร่คลิปนี้ออกไป ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมากต่างรับไม่ได้กับภาพสุดไร้วินัยดังกล่าว หลายคนแช่งให้ผู้ที่ฝ่าฝืนกฎให้มีอันเป็นไปตามที่ต้องการ และถ้าหากมีอันเป็นไปแล้ว ก็ไม่ควรเรียกร้องอะไร เพราะสมัครใจเอง

นอกจากนี้ความเห็นหนึ่งกล่าวติดตลกว่า การรถไฟแห่งประเทศไทยควรติดตั้งลวดไฟฟ้าไว้ด้วย เพื่อให้คนที่คิดจะทำผิดไม่กล้าลอดไม้กั้นรถไฟ

อีกความเห็นมองว่า แทนที่ผู้ที่ฝ่าฝืนกฎทั้งจักรยานยนต์และคนเดินถนนจะใส่ใจชีวิตตัวเองให้มาก แต่กลับสนว่าจะไปทำงานสายหรือไม่มากกว่า ซึ่งเป็นแนวคิดที่เจ้าของความเห็นมองว่าไม่ถูกต้องนัก

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตอีกคนแสดงความเห็นในเชิงไม่พอใจหากเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝันขึ้น อย่างเช่น มีคนเสียชีวิตจากการโดนรถไฟชนเพราะลอดไม้กั้นเพื่อข้ามฝั่ง แล้วภาครัฐจะต้องใช้เงินภาษีของตนมาชดเชยหรือจัดงานศพให้คนกลุ่มนี้

นอกจากนี้ ความเห็นหนึ่ง บอกว่าถ้าใครก็ตามมีประสบการณ์เห็นคนตายต่อหน้าต่อตา จากการลอดทางรถไฟ จนติดอยู่ในความทรงจำจนถึงทุกวันนี้แบบตน จะไม่อยากทำผิดกฎอีก

ไม่ใช่แค่นั้น หลายคนก็วิจารณ์การขับขี่ของรถยนต์คันที่จอดทับเส้นทแยง และจักรยานยนต์คันอื่นๆ รวมถึงรถของผู้ถ่ายคลิปว่าขับอยู่บนเลนของฝั่งตรงข้าม ซึงเห็นว่ามีแต่คนทำผิดกฎหมายเต็มไปหมด และเป็นภาพที่ไม่น่ามอง ทั้งยังสะท้อนวินัยที่อยู่ในระดับต่ำของคนไทยทั่วไปได้อย่างดี ขณะที่บางคนถึงกับโพสต์ด้วยความสิ้นหวังว่า ส่วนหนึ่งที่ประเทศไม่พัฒนาเพราะคนขาดวินัยเช่นนี้นี่เอง

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ไม้กั้นรถไฟลงแล้ว ก็ยังลอด! ชาวเน็ตจวกยับ สองล้อ-คนเดินไม่สนวินัย แช่งให้ตายสมใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook