ชาวเน็ตสับเละ! "สุพจน์ ไข่มุกด์" อดีตตุลาการทางลูกรัง โผล่นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน

ชาวเน็ตสับเละ! "สุพจน์ ไข่มุกด์" อดีตตุลาการทางลูกรัง โผล่นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน

ชาวเน็ตสับเละ! "สุพจน์ ไข่มุกด์" อดีตตุลาการทางลูกรัง โผล่นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. เป็นรูปที่ตนและชาวคณะเดินทางไปยังไต้หวันและนั่งรถไฟความเร็วสูงด้วยความรู้สึกแปลกใหม่อย่างเห็นได้ชัด แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือ ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นอดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นายสุพจน์ ไข่มุกด์ ที่เคยให้ความเห็นว่า รถไฟความเร็วสูงไม่เหมาะกับประเทศไทย ปรากฏอยู่ในรูปเหล่านี้ด้วย

โพสต์นี้ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นในทำนองไม่พอใจอย่างมาก ส่วนใหญ่นำคำพูดของอดีตตุลาการรายนี้มาย้อนถามด้วยความสงสัยว่า ทางลูกรังที่ไต้หวันหมดแล้วใช่หรือไม่ ถึงมีรถไฟความเร็วสูงใช้

ส่วนความเห็นนี้มองว่า เห็นแก่ตัวมากๆ เพราะตัวเอง ที่มีเงินเดินทางไปต่างประเทศ ได้นั่งกันอย่างมีความสุข แต่พอพรรคการเมืองหนึ่งจะทำเพื่อประชาชนกลับโดนต่อต้าน

อีกความเห็นหนึ่งให้ความเห็นว่า ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยอาจจะกลัวว่าพรรคการเมืองดังกล่าว จะได้รับความนิยมมากขึ้น จากเดิมที่ได้รับความนิยมมากอยู่แล้ว จนอาจจะทำให้อีกฝ่ายไม่มีทางชนะได้อีกในอนาคต จึงต้องขัดขวางโครงการ

สอดคล้องกับความเห็นนี้ที่ระบุด้วยความสิ้นหวังว่า ประชาชนที่ไม่มีสิทธิ์มีเสียงอย่างตน ก็คงทำอะไรไม่ได้นอกจากโกรธแค้นอยู่ในใจ

นอกจากนี้ ความเห็นหนึ่งได้ท้าให้นายสุพจน์และคณะ มานั่งรถทัวร์ไปภาคอีสานช่วงปีใหม่ จะได้ทราบว่าประชาชนต้องการระบบขนส่งที่ทันสมัย ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2557 นายสุพจน์เป็นหนึ่งในคณะตุลาการที่ตัดสินว่าร่างพระราชบัญญัติเงินกู้มูลค่า 2 ล้านล้านบาท ที่จะนำเงินมาพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของประเทศถูกต้องตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งนายสุพจน์กล่าวในขณะนั้นว่า รถไฟความเร็วสูงยังไม่เหมาะกับประเทศไทย ควรให้ถนนลูกรังหมดจากประเทศก่อน ทำให้ภาพและคลิปของนายสุพจน์ในขณะที่อ่านคำพิพากษานั้นเผยแพร่ไปทั่วโลกโซเชียลจนถึงทุกวันนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากการรัฐประหาร นายสุพจน์ ได้รับคัดเลือกเมื่อปี 2558 ให้เป็นหนึ่งในกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2560 ที่บังคับใช้อยู่ทุกวันนี้

>> วิษณุ แถลงเคาะแล้ว 21 กรธ. "มีชัย ฤชุพันธุ์" นั่งประธาน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชาวเน็ตสับเละ! "สุพจน์ ไข่มุกด์" อดีตตุลาการทางลูกรัง โผล่นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook