บุกจับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขณะพา "หญิงหน่อย" ลงพื้นที่ เมียสะอื้นถามอยู่ "เพื่อไทย" ผิดด้วยหรือ

บุกจับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขณะพา "หญิงหน่อย" ลงพื้นที่ เมียสะอื้นถามอยู่ "เพื่อไทย" ผิดด้วยหรือ

บุกจับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขณะพา "หญิงหน่อย" ลงพื้นที่ เมียสะอื้นถามอยู่ "เพื่อไทย" ผิดด้วยหรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบุกจับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ ขณะพาหญิงหน่อยลงพื้นที่ เมียร่ำไห้ถามอยู่ "เพื่อไทย" ผิดด้วยหรือ ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจเต็มโรงพัก

วานนี้ (7 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากส่วนกลางประมาณ 5-6 นาย นำหมายศาลเข้าจับกุมตัว นายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครที่จะลงสู้ศึกเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.บุรีรัมย์ ขณะที่นายพรชัยพร้อมว่าที่ผู้สมัครอีก 3 คน ได้พาคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่พบปะประชาชน และเปิดเวทีปราศรัยนโยบายพรรคที่ อ.ลำปลายมาศ

จากนั้นได้ควบคุมตัวไปที่ สภ.นางรอง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายศาล ในคดีเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้ ซึ่งนายพรชัยก็ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหายืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือกระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมทั้งได้ขอยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

จนเวลาผ่านไปจนถึง 18.00 น. ก็ยังไม่ได้รับการประกันตัว ทำให้นายพรชัยไม่สามารถเดินทางไปขึ้นเวทีปราศรัยและพบปะประชาชน ที่บริเวณศูนย์ประสานงานพรรค อ.นางรอง ซึ่งมีพี่น้องประชาชนมารอรับฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมากได้

จากกรณีดังกล่าวทำให้ว่าที่ผู้สมัคร รวมถึงชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ เพราะมีการเข้าจับกุมในวันที่คุณหญิงสุดารัตน์ ลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ที่มีการส่งว่าที่ผู้สมัครลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้

ซึ่งหลังจากชาวบ้านที่ไปร่วมรับฟังการปราศรัยทราบข่าวการถูกจับกุมตัวของนายพรชัย ก็ได้พากันเดินทางไปให้กำลังใจนายพรชัย ที่ สภ.นางรองด้วย บางคนถึงกับร้องไห้และเข้าสวมกอดด้วยความเห็นใจและสงสาร ขณะที่นายพรชัยก็ขอบคุณชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ พร้อมบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด

ขณะที่ นางพุทธชาติ ศรีสุยันโยธิน ส.จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นภรรยาของนายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน ว่าที่ผู้สมัครที่ถูกจับกุม ได้กล่าวทั้งน้ำตาบนเวทีปราศรัยว่า ขอโทษคุณหญิงสุดารัตน์ ที่พี่พรชัยไม่สามารถมาให้การต้อนรับได้ และขอโทษพี่น้องประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางมาพบปะประชาชนที่มารอฟังการปราศรัยได้

เนื่องจากสามีได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว และไม่ยอมให้ประกันตัว โดยกล่าวหาสามีไปชักชวนชาวบ้านให้มากู้เงินซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง โดยยืนยันว่าสามีไม่เคยรับจำนองใครเลยและไม่ได้มีชื่อในบริษัทที่ถูกกล่าวหา แล้วเมื่อไปรับข้อกล่าวหาแล้วทำไมถึงไม่ให้ประกันตัว จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับสามีด้วย นอกจากนี้ นางพุทธชาติ ยังตั้งคำถามด้วยว่า “อยู่พรรคเพื่อไทยผิดด้วยหรือ”

ด้าน นายประกิจ พลเดช ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มองเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากเรื่องการเมือง เพราะเจ้าหน้าที่ก็รู้อยู่แล้วว่าวันนี้มีการเปิดเวทีพบปะประชาชน และมีตัวแทนจากพรรคมาช่วยว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ด้วย

และหลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาที่โรงพักก็รับปากว่า หลังจากมีการแจ้งข้อกล่าวหาอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้ว น่าจะได้รับการประกันตัวไม่เกิน 14.00 น. ซึ่งทางภรรยาของนายพรชัยก็ได้เตรียมเงินสดไว้ประกันตัวแล้วจำนวน 500,000 บาท

แต่เจ้าหน้าที่กลับยื้อไปมาจนถึงเวลา 18.00 น. ก็ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัวโดยอ้างว่าต้องรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา จึงมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ เพราะหากจะจับกุมตามหมายจับตามที่กล่าวหาจริง ก็น่าจะรอให้เสร็จกิจกรรมการปราศรัยหรือรอวันถัดไปก็ได้ ทำไมจึงเจาะจงเป็นวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้อนุญาตให้ประกันตัว นายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 6 จ.บุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 8 ม.ค. เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. และ ชุด ศปอส.ตร. เตรียมแถลงข่าวหลังนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นตามหมายค้นแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด พร้อมกัน 4 จังหวัด 37 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 7 ราย ตรวจยึด/อายัดทรัพย์สิน โฉนดที่ดิน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,446.5 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ บุกจับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขณะพา "หญิงหน่อย" ลงพื้นที่ เมียสะอื้นถามอยู่ "เพื่อไทย" ผิดด้วยหรือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook