สองนายกเทศมนตรีไทย-เมียนมา หารือจัดงานมหาสงกรานต์ 2 แผ่นดิน

สองนายกเทศมนตรีไทย-เมียนมา หารือจัดงานมหาสงกรานต์ 2 แผ่นดิน

สองนายกเทศมนตรีไทย-เมียนมา หารือจัดงานมหาสงกรานต์ 2 แผ่นดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์  นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จ.ตาก และคณะ เดินทางไปร่วมประชุมกับ นายอูตานส่วย (อูกะลา) นายกเทศมนตรีเมืองเมียวดี และคณะผู้บริหารท้องถิ่นเมืองเมียวดี ที่ห้องประชุมวีรบุรุษนายพลอ่องซาน จ.เมียวดี ประเทศเมียนม่าร์ 

โดยคณะผู้บริหารท้องถิ่นนครแม่สอด สมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด และ และคณะผู้บริหารท้องถิ่นเมืองเมียวดี  เพื่อหารือจัดงานมหาสงกรานต์ 2 แผ่นดิน แม่สอด - เมียวดี Sister City และความร่วมมือการพัฒนาระหว่างท้องถิ่น ไทย - เมียนมา  แม่สอด(ตาก) –เมียวดี Sister City  บ้านพี่ เมืองน้อง

รายงานข่าวแจ้งว่า การพบปะของทั้งสองฝ่าย ระหว่างนายกเทศมนตรีนครแม่สอดและนายกเทศมนตรีเมืองเมียวดีและคณะ ยังได้มีการหารือแนวทางการพัฒนา ในหลายๆด้าน เนื่องจาก นครแม่สอดและเมืองเมียวดี 

ได้จัดตั้งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษของทั้ง 2 ประเทศ ไทย - เมียนมา จึงต้องมีการแนวทางการพัฒนาร่วมกัน ทั้งเศรษฐกิจ - สังคม-การท่องเที่ยว และการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งในระดับท้องถิ่นและในระดับประเทศ

และประเด็นสำคัญต้อง มีการพัฒนาความร่วมมือ ทางศิลปะ ศาสนา วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี ที่คล้ายคลึงกัน รวมทั้งการพัฒนาการศึกษา ระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ประปา การสื่อสาร ฯลฯ

การจัดตั้ง ศูนย์ท่องเที่ยวและวัฒนธรรม  ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยเชื่อมต่อทางสะพานมิตรภาพไทย- เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ที่ดี ทั้งเป็นเส้นทางการค้าการท่องเที่ยว และความร่วมมือระหว่างสองแผ่นดิน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สองนายกเทศมนตรีไทย-เมียนมา หารือจัดงานมหาสงกรานต์ 2 แผ่นดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook